Ngân hàng gắn kết nhân viên bằng ESOP
- 484
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 11:16 02/08/2022
DNHN - Hiện nay các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng đến việc giữ chân nhân tài, gia tăng độ gắn kết của nhân viên thông qua nhiều hình thức, trong đó có việc phát hành cổ phiếu ưu đãi lựa chọn dành cho cán bộ nhân viên (ESOP). Đây là một trong những hoạt động được đánh giá mang lại hiệu quả tối đa cho người lao động khi lợi ích mang lại được nhân lên gấp nhiều lần so với giá mua.
Gia tăng lợi ích bằng lần
Là một trong những ngân hàng luôn đặt con người lên vị trí trung tâm, hướng tới xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, gắn kết, chuyên nghiệp và nhân văn, trong nhiều năm liền, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã triển khai thành công Chương trình phát hành cổ phiếu lựa chọn dành cho CBNV (ESOP). Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của toàn thể CBNV, đặc biệt là các thành viên Ban Tổng Giám đốc gần như 100% đăng ký mua hết tiêu chuẩn được nhận. Hiện tại, các thành viên Ban Tổng Giám đốc ngân hàng đều đang sở hữu số lượng lớn cổ phiếu SSB, luôn tiên phong trong việc tham gia các chương trình ESOP và có cam kết gắn bó lâu dài với ngân hàng.
Trên thực tế, số lượng cổ phiếu cũng như số CBNV tham gia chương trình ESOP của SeABank không ngừng tăng theo từng năm. Các CBNV nhận cổ phiếu ESOP được xét theo tiêu chí thâm niên công tác, hiệu quả công việc hoặc có thành tích vượt trội trong sự phát triển của Ngân hàng. Năm 2018, có khoảng 23 triệu cổ phiếu ESOP được phát hành cho gần 200 nhân sự ưu tú nhất với số tiền chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu. Năm 2021, đã có gần 1.000 CBNV SeABank được mua cổ phần với mức giá ưu đãi.
Tháng 3/2021, SeABank chính thức niêm yết cổ phiếu SSB trên HOSE và đã liên tục có những sự tăng trưởng ấn tượng từ mức giá chào sàn 16.800 đồng/cổ phiếu tăng gấp 2,7 lần lên mức 45.600 đồng/cổ phiếu vào ngày 31/12/2021, đưa giá trị vốn hóa của Ngân hàng vượt 2,9 tỷ USD và nằm trong Top 10 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán. Với thị giá này đã mang lại lợi ích gấp nhiều lần cho các CBNV so với mức giá được phát hành theo các chương trình ESOP, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho CBNV và gia đình.
Để tri ân những đóng góp của người lao động, trong quý III/2022, SeABank dự kiến tiếp tục phát hành 59,4 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá chỉ bằng một nửa thị giá của cổ phiếu SSB trên thị trường chứng khoán, tương đương 15.000 đồng/cổ phiếu, áp dụng cho tất cả gần 2.500 cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên được lựa chọn tham gia chương trình ESOP. Đây được coi là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa, mang lại lợi ích to lớn mà Ngân hàng dành tặng CBNV.
Không chỉ giúp gia tăng sự gắn kết của CBNV với tổ chức, việc phát hành ESOP còn tạo điều kiện cho SeABank có thêm nguồn vốn để nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, số hóa toàn diện các quy trình vận hành trong hoạt động tín dụng, thanh toán, dịch vụ khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.
Duy trì nguồn nhân lực chất lượng cao
Cùng với các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, SeABank cũng đặc biệt quan tâm đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cao cấp trong Ban điều hành, không ngừng phát huy năng lực của đội ngũ hiện tại cũng như gia nhập thêm thành viên mới. Gần đây nhất, SeABank đã bổ nhiệm ông Faussier Loic Michel Marc, người đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong, Nhật Bản và Việt Nam, giữ trọng trách Phó Tổng Giám đốc Cao cấp phụ trách điều hành hoạt động Ngân hàng từ 11/7/2022.
Với sự bổ sung nhân sự này, Ban Tổng Giám đốc SeABank được kiện toàn với 10 thành viên đều là những nhân sự quản lý tài năng, giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, có thâm niên làm việc lâu năm tại SeABank và luôn cam kết làm việc gắn bó lâu dài với Ngân hàng.
Có thể nói, các chương trình ESOP đã góp phần không nhỏ trong việc gia tăng lợi ích cũng như độ gắn kết của các CBNV nói chung và các nhân sự quản lý cấp cao nói riêng, qua đó triển khai thành công các chiến lược đã đề ra và hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất của SeABank.
Hạnh Nguyễn
Bài liên quan
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng vượt qua khó khăn, nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh
Bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2022, Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đồng thuận, đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân, công ty nỗ lực duy trì SXKD, đạt được một số kết quả tích cực.
Happiness Milk Việt Nam ra mắt sản phẩm sữa non Happiness cao cấp
Công ty TNHH Happiness Milk Việt Nam ra mắt thành công thương hiệu “sữa non Happiness” với hàm lượng sữa non cao, dồi dào vitamin và khoáng chất, các kháng thể, lợi khuẩn….. giúp tăng cường sức đề kháng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, phù hợp với nhiều đối tượng, người trong thời kỳ dưỡng bệnh.
VPBank dành 5 giải thưởng lớn về doanh số giao dịch thẻ quốc tế do Mastercard vinh danh
Trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng thường niên (Customer Forum) được tổ chức vừa qua, Mastercard (Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, có trụ sở tại NewYork – Mỹ) đã vinh danh VPBank tại 5 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ.
“Cơn mưa” quà tặng tại sự kiện tri ân khách hàng do Thế giới Sữa non Natrumax Phương Anh - Vĩnh Phúc tổ chức
Sự kiện tri ân khách hàng khi mua sắm các sản phẩm sữa non Natrumax tại Thế giới Sữa non Natrumax Phương Anh, tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút hơn 2000 khách tới tham dự. Tại đây, chủ nhân của giải đặc biệt, chiếc xe máy Honda Wave đã lộ diện cùng nhiều phần quà có giá trị đã được trao.
Minh Khương Group kỉ niệm 15 năm thành lập và ra mắt dòng sản phẩm "siêu anh hùng" IMAGE Skincare
Tiếp nối sự kiện Heroes tour tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 09/8/2022 tại Melia Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Minh Khương (Minh Khương Group) - đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền IMAGE Skincare tổ chức chương trình đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập và phát triển, đồng thời ra mắt các sản phẩm mới 2022.
Felicity Phu Quoc: Trải nghiệm tiện nghi phong cách Thụy Sĩ
Khi chưa hết choáng ngợp với khung cảnh nên thơ của biển, hồ, núi non hùng vĩ, chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Felicity Phu Quoc managed by Mövenpick Hotels & Resorts đã dẫn lối du khách bước vào hải trình của niềm hạnh phúc bất tận.
Bất động sản Thuận An đón sóng hạ tầng
Một loạt dự án giao thông được triển khai đang tạo nên cú hích giúp thị trường bất động sản thành phố Thuận An (Bình Dương) giữ nhịp tăng trưởng ấn tượng. Nổi bật là những dự án nằm gần các trục giao thông lớn, mang tính kết nối liên vùng.
KTS Việt Nam giới thiệu các tính năng liên quan Mạng xã hội, Chat OTT, sàn thương mại điện tử và ứng dụng tiếp thị liên kết
Ông Hoàng Văn Ngọc – Chủ tịch KTSVN cho biết, đây là một nền tảng tích hợp đầy đủ các tính năng ưu việt này được phát triển từ công nghệ nền tảng hệ mã nguồn của Azibai cung cấp và sản xuất phần mềm, giải pháp công nghệ đầu tiên do người Việt Nam sáng lập và phát triển.
Khí thế quyết tâm của gần 1.000 "chiến binh" trong ngày ra quân Legacy Prime
Sáng 3/8/2022 tại Trung tâm Hội nghị Luxury Palace (Gò Vấp, TPHCM), Lễ ra quân Legacy Prime của Kim Oanh Group đã diễn ra với không khí “rực lửa” khi gần 1.000 "chiến binh" kinh doanh thể hiện quyết tâm cao độ, nhanh chóng trao đến tay khách hàng những căn hộ với nhiều ưu điểm nổi bật tại thành phố Thuận An (Bình Dương).
Prudential ra mắt Pru-thiết thực
Ngày 02/08/2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) lần đầu tiên ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm PRU-Thiết Thực. Đây là giải pháp bảo hiểm có hướng tiếp cận khác biệt so với dòng sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng đang có mặt trên thị trường hiện nay.