#nội địa

Làm thế nào để khai thác thị trường du lịch tiềm năng 100 triệu dân trong nước?

Làm thế nào để khai thác thị trường du lịch tiềm năng 100 triệu dân trong nước?

Trong bối cảnh bình thường mới, vừa phòng chống dịch vừa khôi phục hoạt động, khi du lịch Việt Nam chưa mở cửa cho khách quốc tế vào Việt Nam thì phát triển du lịch nội địa luôn là cứu cánh, là hướng tích cực để duy trì hoạt động của ngành. Tuy nhiên, do chưa được xem là nhánh chủ lực nên du lịch nội địa chưa thực sự được quan tâm.

Tận dụng tốt cơ hội từ EVFTA: Hỗ trợ giúp Việt Nam giảm nghèo bền vững

Tận dụng tốt cơ hội từ EVFTA: Hỗ trợ giúp Việt Nam giảm nghèo bền vững

EVFTA góp phần làm tăng ngân sách nhà nước nhờ thu nội địa tăng (dự kiến tăng 7.000 tỷ đồng sau 10 năm thực thi hiệp định). Từ đó, nguồn lực dành cho các chương trình xóa đói giảm nghèo sẽ tăng lên theo, gián tiếp giúp người nghèo tiếp cận được với đường sá, giao thông và các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, nguồn nước sạch tốt hơn.

Doanh nghiệp Việt gặp khó ở thị trường nội địa

Doanh nghiệp Việt gặp khó ở thị trường nội địa

Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại trong năm 2019, nhất là trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đang leo thang và chưa có điểm dừng.

Các nhà bán lẻ nội địa đang chiếm ưu thế tại TP HCM

Các nhà bán lẻ nội địa đang chiếm ưu thế tại TP HCM

Báo cáo của Sở Công Thương tại phiên họp thường kỳ tháng 3/2019 của UBND TP HCM đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn cho thấy, hiện các nhà bán lẻ trong nước đang có lợi thế tại địa bàn TPHCM khi tăng trưởng rất nhanh, tạo ra cuộc cạnh tranh sôi động.