Xe máy được coi là khó chuyển sang dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện vì việc sử dụng chúng chỉ phổ biến ở các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, Honda lạc quan rằng họ có thể áp dụng công nghệ mà công ty đã phát triển cho ô tô cho cả xe máy.
Ngày 10/8, hãng sản xuất ôtô Honda Motor của Nhật Bản cho biết, đã nâng dự báo lợi nhuận hoạt động trong cả năm 2022 lên 830 tỷ yen (6,2 tỷ USD), từ mức 810 tỷ yen dự báo trước đó, một phần do đồng yen giảm giá.
Đón dịp mua sắm cuối năm, Honda Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản đặc biệt cho mẫu xe ga SH350i. Sản xuất tại Việt Nam, SH 350i áp dụng hàng loạt các tính năng hiện đại và thông minh được Honda Việt Nam “chốt” giá 146,990 triệu đồng.
Nhà sản xuất Honda Motor mới đây cho biết, sẽ ngừng sản xuất ô tô chạy pin nhiên liệu Clarity trong năm nay, động thái này như một phần của nỗ lực rộng rãi hơn để cắt giảm các mẫu xe kém hiệu quả.
Những chiếc xe điện mới của Honda sẽ có giá khởi điểm tương đương khoảng 26.000 USD, rẻ hơn so với Tesla, vì nó nhắm đến tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc.
Honda và LG Energy sẽ thành lập một liên doanh để sản xuất pin lithium-ion tại Ohio, nơi đặt nhà máy chính của Honda. LG Energy chiếm thị phần lớn thứ hai trên thị trường pin toàn cầu, sau nhà sản xuất pin CATL của Trung Quốc.
Theo một phát ngôn viên của Honda, chiếc xe đạp điện đang được ra mắt với mục tiêu "đề xuất những giá trị mới và lối sống mới", nhưng hiện tại họ dự báo doanh số sẽ vẫn là con số khiêm tốn.