#hàng nhái

Việt Nam có nguy cơ trở thành “công xưởng” sản xuất hàng giả, hàng nhái

Việt Nam có nguy cơ trở thành “công xưởng” sản xuất hàng giả, hàng nhái

Thời gian gần đây lực lượng quản lý thị trường các địa phương liên tục thu giữ số lượng lớn hàng tiêu dùng nhái, giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu lớn, thượng hiệu đã được bảo hộ. Một số chuyên gia lo lắng Việt Nam có nguy cơ trở thành “công xưởng” sản xuất hàng giả, hàng nhái.

Triệt phá cơ sở sản xuất nước giặt giả mạo nhãn hiệu

Triệt phá cơ sở sản xuất nước giặt giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng liên ngành vừa phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt, nước rửa chén bát, tinh dầu thơm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại Hà Nội. Mỗi ngày cơ sở này tung ra thị trường hàng chục can, thùng nước giặt có giá 70.000 đồng/thùng/can.

Triệt phá kho hàng giả, hàng nhái lớn nhất từ trước đến nay tại Ninh Bình

Triệt phá kho hàng giả, hàng nhái lớn nhất từ trước đến nay tại Ninh Bình

Kho hàng với đủ các sản phẩm từ dân dụng, gia dụng, tiêu dùng chủ yếu là hàng giả mạo nhãn hiệu và hàng nhập lậu với diện tích khoảng 1.000m2 đóng tại thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình vừa bị lực lượng QLTT Ninh Bình phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá. Đây là kho hàng vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại Ninh Bình.

Lật tẩy kho hàng tiêu dùng nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu cực lớn tại Hà Nội

Lật tẩy kho hàng tiêu dùng nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu cực lớn tại Hà Nội

Hàng trăm mã hàng với hàng vạn sản phẩm từ quần áo, đồ gia dụng đến mỹ phẩm được kinh doanh chủ yếu qua mạng xã hội thông qua hình thức livetreams bán hàng vừa bị Tổ công tác 368 phối hợp với Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 14 , Cục QLTT Hà Nội phát hiện và thu giữ ngày 30/3.

Kho hàng giả nhãn hiệu Hermès “lớn nhất miền Bắc” bị triệt phá tại Nam Định

Kho hàng giả nhãn hiệu Hermès “lớn nhất miền Bắc” bị triệt phá tại Nam Định

Lực lượng Quản lý thị trường phải dùng tới 10 xe 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng vi phạm. Ước tính 20.000 – 30.000 sản phẩm nhái nhãn hiệu Hermès đã bị thu giữ tại đây.

Phát hiện lô dược phẩm Hàn Quốc không hóa đơn, chứng từ đi ra từ kho Cảng hàng không Nội Bài

Phát hiện lô dược phẩm Hàn Quốc không hóa đơn, chứng từ đi ra từ kho Cảng hàng không Nội Bài

Ngày 11/3/2021, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành khám xe ô tô biển kiểm soát: 29C. 447.75 chở hàng từ kho ALS – Cảng hàng không Nội Bài về địa chỉ Kiot 12 – Chung cư Vinaconex 3, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Siết chặt quản lý kinh doanh hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Siết chặt quản lý kinh doanh hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Mua bán hàng trực tuyến đã có những lúc trở thành "thiên đường" của hàng nhái, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng... Vì vậy việc siết chặt quản lý kinh doanh hàng hóa trên sàn thương mại điện tử được coi là cấp thiết để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

5 sàn thương mại điện tử cam kết không bán hàng giả

5 sàn thương mại điện tử cam kết không bán hàng giả

Ba hãng bán lẻ Lotte, GS25, E-Mart đang có 69 siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam và sẽ tăng thêm trong năm tới.

Gia tăng nguy cơ hàng Việt bị đội lốt

Gia tăng nguy cơ hàng Việt bị đội lốt

Tuần qua, thông tin về lô nhôm Trung Quốc trị giá 4,3 tỷ USD “đội lốt” hàng Việt để chờ xuất sang Mỹ trị giá tới 4,3 tỷ USD đã gây chấn động dư luận. Vụ việc này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm khi Việt Nam trở thành điểm trung chuyển của hàng hóa lẩn tránh thuế.

Chống hàng giả, hàng nhái: Cần nhiều giải pháp đồng bộ

Chống hàng giả, hàng nhái: Cần nhiều giải pháp đồng bộ

Thời điểm cuối năm luôn là khoảng thời gian mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Cũng trong dịp này, hoạt động sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng bùng phát, gia tăng cả về số lượng lẫn chủng loại. Tình trạng này khiến không chỉ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp thấy mệt mỏi, đau đầu mà người tiêu dùng cảm thấy bức xúc do mua phải loại hàng hóa này.

“Tuyên chiến” với hàng giả, hàng nhái trong môi trường mạng

“Tuyên chiến” với hàng giả, hàng nhái trong môi trường mạng

Với thị trường có quy mô dự báo vào năm 2020 lên tới 10 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 30%/năm, thương mại điện tử (TMĐT) đang thực sự trở thành mảnh đất màu mỡ cho mọi đối tượng kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội cho buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… lợi dụng không gian mạng để trốn tránh các cơ quan chức năng, lừa đảo người tiêu dùng.

Không chỉ hàng nhái, người dùng Trung Quốc còn đối mặt ứng dụng mua sắm giả

Không chỉ hàng nhái, người dùng Trung Quốc còn đối mặt ứng dụng mua sắm giả

Không chỉ gặp phải tình trạng mua phải hàng chất lượng kém, không giống đăng tải trên mạng, người dùng Trung Quốc giờ đây còn đối mặt tình trạng mua hàng qua ứng dụng giả mạo với những hậu quả lớn hơn nhiều, tờ Tech In Asia dẫn một báo cáo cho biết.

Cần xử lý hình sự với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cần xử lý hình sự với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Tình trạng hàng giả trên thị trường ngày càng nhiều, một trong những nguyên nhân hiện nay là việc xử lý các hành vi làm hàng giả còn ở mức hành chính, chưa đủ sức răn đe.

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái: Cộng đồng chung tay thực hiện

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái: Cộng đồng chung tay thực hiện

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Tiến sĩ Nguyễn Như Quỳnh - Phó Chánh thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ - nhấn mạnh: Phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là hoạt động của cả cộng đồng, đòi hỏi sự chung tay góp sức của cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng.

Mumuso Việt Nam bị “phạt” 100 triệu đồng: Chế tài chưa mạnh

Mumuso Việt Nam bị “phạt” 100 triệu đồng: Chế tài chưa mạnh

Mumuso Việt Nam sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 185 về xử phạt vi phạm hành chính trong sản xuất, buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mối nguy từ xe đạp điện bị làm giả

Mối nguy từ xe đạp điện bị làm giả

Hiện nay, không ít khách hàng thiếu thông tin nên mua phải xe đạp điện bị làm giả, nhái, sản phẩm thường xuyên bị hỏng hóc, gây tai nạn giao thông… Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, uy tín của DN, quyền lợi của NTD.