- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Phản ứng Covid-19 của Đức từng được coi là hình mẫu tại châu Âu, một thước đo của sự may mắn cũng như vị thế khởi đầu vững chắc. Không bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh sớm như nhiều quốc gia láng giềng gồm Ý và Tây Ban Nha, các nỗ lực ngăn chặn nhanh chóng mà Đức thực hiện như xét nghiệm rộng rãi, truyền thông công khai đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của công chúng trong năm Covid đầu tiên.
Theo kết quả khảo sát niềm tin doanh nghiệp Đức tại Việt Nam do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt nam) vừa công bố, chỉ số lạc quan của doanh nghiệp về sự phục hồi của nền kinh tế có phần giảm sút so với thời điểm đầu năm 2021.
Thật khó để tin rằng nước Đức, nền kinh tế lớn nhất và thành công nhất trong khu vực EU từng được biết đến với biệt danh “kẻ ốm yếu của châu Âu” vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Nền kinh tế Đức đã có những bước phát triển vượt bậc dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Angela Merkel trong suốt 16 năm qua.
Theo Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 17 cho Đức trong hai tháng đầu năm 2021, đạt 46 tấn, trị giá 158.000 Eur (tương đương 193.000 USD), tăng 91,2% về lượng và tăng 59,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.