#gọi xe

Thị trường xe trực tuyến Trung Quốc cạnh tranh đầy cam go sau sự ra đi của Didi Chuxing

Thị trường xe trực tuyến Trung Quốc cạnh tranh đầy cam go sau sự ra đi của Didi Chuxing

Vào ngày 9 tháng 7, Cục quản lý không gian mạng quốc gia Trung Quốc thông báo 25 ứng dụng của Didi đã vi phạm luật và quy định trong thu thập và sử dụng thông tin cá nhân. Sự ra đi bất ngờ của Didi vốn chiếm 90% thị phần du lịch chia sẻ là sự kiện thích hợp để những người chơi khác giành lấy thị trường.

Chiến lược nào tiếp theo cho Didi?

Chiến lược nào tiếp theo cho Didi?

Cuộc chơi mạo hiểm của Didi nhằm mở rộng quy mô và giành quyền thống trị thị trường gọi xe với đỉnh điểm là vụ IPO chào hè vừa qua đã khiến công ty này gặp rắc rối với các nhà quản lý Trung Ương. Từ một doanh nhân lừng lẫy gây dựng nên doanh nghiệp đánh bại cả Uber tại thị trường nội địa, Cheng Wei, nhà sáng lập Didi hiện phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan: Xoa dịu các cơ quan quản lý trong và ngoài nước đồng thời chống lại cạnh tranh khốc liệt từ nhiều phía

Nhà đồng sáng lập Lyft: "Chúng ta có thể kiểm soát số phận của chính mình"

Nhà đồng sáng lập Lyft: "Chúng ta có thể kiểm soát số phận của chính mình"

John Zimmer, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Lyft, đối thủ của Uber chia sẻ tầm nhìn về một tương lai và cơ hội thị trường trị giá 1 nghìn tỷ đô la.