#doanh nghiệp

Tọa đàm kinh tế Việt Nam – Asean: Vaccine cho doanh nghiệp tái cấu trúc sau dịch Covid-19

Tọa đàm kinh tế Việt Nam – Asean: Vaccine cho doanh nghiệp tái cấu trúc sau dịch Covid-19

Sau đại dịch Covid-19, sự phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức, khó khăn. Tọa đàm chủ đề Vaccine cho doanh nghiệp tái cấu trúc sau dịch Covid -19 tác động đến kinh tế Việt Nam – Asean do Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam – Asean tổ chức tại TP Hà Nội ngày 15-5 đã thu hút hơn 300 chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp, diễn giả trong và ngoài nước.

Thương hiệu Việt có chỗ đứng trên thị trường quốc tế

Thương hiệu Việt có chỗ đứng trên thị trường quốc tế

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Vũ Bá Phú, các thương hiệu của Việt Nam ngày càng được công nhận và có giá trị hơn trong những năm gần đây.

5 cách để duy trì sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp

5 cách để duy trì sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp

Các công ty thành công khi họ tạo ra những nhân viên gắn bó với công việc. Đó là bởi vì tài sản lớn nhất của một công ty chính là con người của họ.

Kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ đạt “kỳ tích” 15,6 tỉ USD

Kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ đạt “kỳ tích” 15,6 tỉ USD

Theo thống kê của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của VN trong năm 2021 đã đạt 15,6 tỉ USD, tăng 18% so với năm 2020.

Lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Philippines năm 2022

Lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Philippines năm 2022

Philippines - quốc gia láng giềng của Việt Nam tại Đông nam Á - đang có những động thái để mở cửa kinh tế cho các đối tác nước ngoài làm việc tại đất nước này.

Doanh nghiệp bền vững đã trở thành xu hướng vào năm 2021

Doanh nghiệp bền vững đã trở thành xu hướng vào năm 2021

Làm thế nào để bạn biết khi nào một cái gì đó trở thành 1 tiêu chuẩn? Các xu hướng về tính bền vững của doanh nghiệp hầu hết đều nhất quán - khủng hoảng khí hậu ngày càng mở rộng, tốc độ phát triển công nghệ sạch nhanh như chớp, áp lực gia tăng từ nhiều bên liên quan, v.v. Nhưng Andrew Winston - một trong những nhà tư tưởng hàng đầu thế giới về chiến lược kinh doanh bền vững thường cảm thấy rằng "những xu hướng này đang phát triển và sẽ thống trị một ngày nào đó".

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022

Amazon Global Selling là nền tảng bán hàng của Amazon - 1 trong những công ty công nghệ đa quốc gia lớn nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon Global Selling vào năm 2022 sẽ đặt Việt Nam là thị trường quan trọng.

Thông tin cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Thụy Điển vào đầu năm 2022 về nhãn mác

Thông tin cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Thụy Điển vào đầu năm 2022 về nhãn mác

Hiện nay, các qui định về nhãn mác của Thụy Điển phù hợp với các qui định chung của EU. Ngôn ngữ trên nhãn mác phải có ít nhất 1 trong ba thứ tiếng là Thuỵ Điển, Đan Mạch và Na Uy. Thụy Điển không yêu cầu hàng nhập khẩu ghi tên nước xuất xứ trên nhãn hàng hoá. Tuy nhiên, các hàng hoá sai tên xuất xứ đều bị cấm. Đối với một số mặt hàng, ví dụ dược phẩm, hóa chất, hàng thực phẩm, cần phải tuân thủ các qui định và yêu cầu ghi nhãn mác đặc biệt.

Khi nào nên phát triển phần mềm riêng cho doanh nghiệp?

Khi nào nên phát triển phần mềm riêng cho doanh nghiệp?

Mọi công ty đều cần và sử dụng phần mềm và một số phần mềm là động lực quan trọng dẫn đến sự thành công trong kinh doanh. Nhưng khi các công ty nhỏ phát triển đến quy mô trung bình thì khoảng cách về hiệu suất phần mềm có thể xuất hiện. Tìm kiếm các giải pháp phần mềm mới có thể khắc phục sự cố và sự kém hiệu quả đồng thời giúp các nhóm phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới mẻ. Nhưng các CEO của các công ty cỡ vừa thường phải đối mặt với một sự lựa chọn khó khăn: có nên nâng cấp thông qua một nhà cung cấp hay phát triển code của riêng họ.

Thông tin cho các doanh nghiệp mong muốn thâm nhập vào thị trường Thụy Điển về quy định thành lập doanh nghiệp

Thông tin cho các doanh nghiệp mong muốn thâm nhập vào thị trường Thụy Điển về quy định thành lập doanh nghiệp

Thụy Điển - quốc gia Bắc Âu là một đất nước nổi tiếng về sự tiên tiến, phát triển về mức sống người dân cũng như sự nghiệm ngặt về các quy định cho các đối tác xuất nhập khẩu. Quy định về thành lập doanh nghiệp cũng không phải ngoại lệ.

4 yếu tố cần có trong 1 chiến dịch làm mới thương hiệu thành công

4 yếu tố cần có trong 1 chiến dịch làm mới thương hiệu thành công

Để tái tạo thành công thương hiệu của mình, bạn phải suy nghĩ lại cách tiếp cận tới sản phẩm, câu chuyện, văn hóa và khách hàng của mình. Sự phục hồi thương hiệu thường có vẻ đơn giản, logic và không thể tránh khỏi khi chúng được dạy trong các khóa học của các trường kinh doanh và được trích dẫn trên các phương tiện truyền thông. Nhưng rất ít nỗ lực trong vấn đề này thành công và trong trường hợp hiếm gặp là chúng thành công thì sẽ mất nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ để thu được kết quả đáng kể.