#thị trường Trung Quốc

Cuộc đụng độ của những gã khổng lồ trên mạng xã hội của Trung Quốc

Cuộc đụng độ của những gã khổng lồ trên mạng xã hội của Trung Quốc

Tencent và Bytedance đang chiến đấu rộng rãi để kiểm soát lưu lượng truy cập trực tuyến và đảm bảo tăng trưởng trong tương lai.

Doanh số bán hàng của các công ty khởi nghiệp xe điện ở Trung Quốc tăng nhanh bất chấp áp lực cạnh tranh từ Tesla

Doanh số bán hàng của các công ty khởi nghiệp xe điện ở Trung Quốc tăng nhanh bất chấp áp lực cạnh tranh từ Tesla

Các thương hiệu xe điện mới nổi của Trung Quốc đã báo cáo doanh số bán hàng gia tăng mạnh mẽ và thu hẹp khoản lỗ trong năm 2020 bất chấp chiến lược cạnh tranh giá từ hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk.

Kế hoạch mở rộng thị trường kinh doanh ra nước ngoài của tỷ phú bán lẻ Trung Quốc

Kế hoạch mở rộng thị trường kinh doanh ra nước ngoài của tỷ phú bán lẻ Trung Quốc

Trong giai đoạn trước khi xảy ra Covid-19, tỷ phú Ye Guofu, người sáng lập công ty bán lẻ đồ gia dụng với giá cả phải chăng của Trung Quốc Miniso, đã dành hàng tháng trời ở nước ngoài để tìm kiếm các thị trường mới tiềm năng.

5 chiến lược kinh doanh mà thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks đã làm để chinh phục thị trường Trung Quốc

5 chiến lược kinh doanh mà thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks đã làm để chinh phục thị trường Trung Quốc

Nếu có một công ty lẽ ra thất bại ở Trung Quốc, thì đó sẽ là Starbucks . Trung Quốc có hàng ngàn năm lịch sử với một nền văn hóa uống trà gắn liền với người dân. Không ai có thể ngờ rằng người Trung Quốc lại uống cà phê thay cho trà.

Ngành rượu vang Australia đối mặt với một năm khó khăn

Ngành rượu vang Australia đối mặt với một năm khó khăn

Australia là nhà sản xuất rượu vang lớn thứ 5 thế giới và là quê hương của một số vùng trồng nho nguyên liệu nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, hồi tháng 11/2020, Bắc Kinh thông báo áp thuế lên rượu vang Australia, gây khó khăn cho đất nước này.

Doanh số bán hàng trên thương mại điện tử ở thị trường Trung Quốc vượt xa so với bán lẻ truyền thống

Doanh số bán hàng trên thương mại điện tử ở thị trường Trung Quốc vượt xa so với bán lẻ truyền thống

Theo công ty nghiên cứu eMarketer, khoảng 52,1% tổng doanh số bán lẻ của Trung Quốc dự kiến ​​đến từ các giao dịch thương mại điện tử trong năm nay.

Việt Nam nhập siêu hơn 35 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc trong năm 2020

Việt Nam nhập siêu hơn 35 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc trong năm 2020

Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường cung cấp hàng hóa lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam (sau Mỹ).

“Dọn đường” cho sầu riêng sang Trung Quốc

“Dọn đường” cho sầu riêng sang Trung Quốc

Việt Nam đang xúc tiến đàm phán để có thể xuất khẩu chính ngạch sầu riêng sang Trung Quốc, khi đó, cơ hội cho trái sầu riêng Việt Nam sẽ rộng mở hơn.

McDonald's thách thức Starbucks để giành "ngôi vương" về cà phê ở thị trường Trung Quốc

McDonald's thách thức Starbucks để giành "ngôi vương" về cà phê ở thị trường Trung Quốc

Theo thông tin của Nikkei Asia, gã khổng lồ đồ ăn nhanh McDonald's đã chi 380 triệu USD để mở rộng lên 4.000 cửa hàng McCafes vào năm 2023.

Hết cảnh trái cây Việt 'ngóng' thị trường Trung Quốc?

Hết cảnh trái cây Việt 'ngóng' thị trường Trung Quốc?

Việc nhiều loại trái cây Việt có thể "đặt chân" và tạo được sức hấp dẫn tại các thị trường khó tính đang mở ra một tương lai mới cho ngành hàng này, với kỳ vọng sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

'Hái tỷ đô' ở thị trường khó tính, rau quả sẽ hết phụ thuộc Trung Quốc?

'Hái tỷ đô' ở thị trường khó tính, rau quả sẽ hết phụ thuộc Trung Quốc?

Nhiều mặt hàng rau quả của Việt Nam đang có kim ngạch xuất khẩu ấn tượng sang các thị trường khó tính. Ngành hàng này kỳ vọng sẽ giảm lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc trong tương lai gần.

Nông nghiệp chưa 'an tâm' với thị trường Trung Quốc

Nông nghiệp chưa 'an tâm' với thị trường Trung Quốc

Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc phải tăng trưởng 9% trong năm nay. Tuy nhiên, sau dịch Covid-19, xuất khẩu chưa thể tăng tốc đã lo gặp rủi ro từ thị trường này.

Những "điểm sáng" giúp TQ phục hồi kinh tế trước những thách thức thời hậu COVID-19

Những "điểm sáng" giúp TQ phục hồi kinh tế trước những thách thức thời hậu COVID-19

Thị trường Trung Quốc thời hậu COVID-19 vẫn còn rất nhiều tiềm năng, một bài phân tích được đăng tải trên trang Channel News Asia nhận định.

Ai làm nhạc trưởng ngành hàng trái cây?

Ai làm nhạc trưởng ngành hàng trái cây?

Ngành hàng trái cây Việt - vốn phụ thuộc lớn vào thị trường Trung Quốc, đang thiếu đi một “nhạc trưởng” với vai trò điều phối hiệu quả để thoát khỏi những bất trắc khi có biến động thị trường.