#dệt may

Trong vài tháng khó lòng vực dậy ngành dệt may

Trong vài tháng khó lòng vực dậy ngành dệt may

Khó có thể đưa ra một dự báo chính xác về tương lai và triển vọng của ngành dệt may trong thời gian ngắn và trung hạn, khi dịch bệnh trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Dù chịu nhiều tác động do COVID-19, xuất khẩu dệt may vẫn tăng 6%

Dù chịu nhiều tác động do COVID-19, xuất khẩu dệt may vẫn tăng 6%

Theo số liệu báo cáo, xuất khẩu dệt may quý I - 2021 đạt gần 9 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều doanh nghiệp "chuyển mình" qua dịch Covid-19

Nhiều doanh nghiệp "chuyển mình" qua dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, trong thách thức, khó khăn, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn kịp thời thích ứng nhằm hạn chế ảnh hưởng, thậm chí tận dụng những cơ hội ít ỏi để vươn lên.

Ngành dệt may vẫn gặp nhiều khó khăn dù xuất khẩu tích cực

Ngành dệt may vẫn gặp nhiều khó khăn dù xuất khẩu tích cực

“Dệt may Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào thế giới, trong khi các thị trường chưa ổn định thì cả ngành khó tăng trưởng tốt được” ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Dệt may – Thêu đan TPHCM chia sẻ.

Khó tìm thị trường mới hậu đại dịch, may mặc giảm mục tiêu

Khó tìm thị trường mới hậu đại dịch, may mặc giảm mục tiêu

Nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp may mặc cần tìm và khai thác thị trường mới nhằm thay thế cho các thị trường chủ lực là Mỹ và EU, vốn là những nền kinh tế chưa thoát khỏi "cơn bão" Covid-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành cho rằng điều này là không thể, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại, nên giải pháp tình thế là phải giảm mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm.

Một số doanh nghiệp của EU, Mỹ ngưng nhập hàng dệt may Việt Nam

Một số doanh nghiệp của EU, Mỹ ngưng nhập hàng dệt may Việt Nam

EU, Mỹ không chủ trương ngưng nhập hàng hoá vì Covid-19, nhưng nhiều đối tác do khó khăn vẫn dừng đơn hàng của doanh nghiệp Việt.

Hướng tới "xanh hóa" ngành dệt may

Hướng tới "xanh hóa" ngành dệt may

Là ngành xuất khẩu (XK) trọng điểm của đất nước với hơn 30 tỷ USD/năm, tạo việc làm cho khoảng 3 triệu lao động…, dệt may đứng trước thách thức mới, đó là không chỉ đáp ứng yêu cầu nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu sản xuất mà còn phải chứng minh được trách nhiệm xã hội với sức khỏe cộng đồng. 

May mặc chật vật thoát khỏi "thân phận" gia công

May mặc chật vật thoát khỏi "thân phận" gia công

Trước thực trạng người lao động ngành dệt may nghỉ việc, khó tuyển, cùng với chi phí nhân công ngày càng cao, theo các chuyên gia, doanh nghiệp ngành này cần thay đổi phương thức sản xuất, thoát khỏi phận gia công, tham gia sâu vào chuỗi giá trị.

Xuất khẩu dệt may linh hoạt xoay chuyển

Xuất khẩu dệt may linh hoạt xoay chuyển

Dù “chịu trận” khá nặng từ thương chiến Mỹ – Trung, nhưng điểm đáng ghi nhận là xuất khẩu dệt may vẫn trụ vững, tăng sức cạnh tranh, linh động xoay chuyển tình thế, giúp chiến lược ngành dệt may Việt đi đúng hướng.

Ngành dệt may Việt Nam đối mặt áp lực chi phí gia tăng

Ngành dệt may Việt Nam đối mặt áp lực chi phí gia tăng

Ngành công nghiệp may mặc Việt Nam đang đối mặt với áp lực khi cuộc cạnh tranh thuê đất đai và công nhân lành nghề được dự báo sẽ tăng nhiệt.

Doanh nghiệp nhỏ, khó khăn chồng chất

Doanh nghiệp nhỏ, khó khăn chồng chất

Nếu DN nhỏ Việt Nam vẫn cứ rất yếu về nội lực như hiện nay, thì khó tiếp cận cơ hội, chứ đừng nói đến việc nắm bắt!

Dệt may Việt Nam và bài toán thiếu vải

Dệt may Việt Nam và bài toán thiếu vải

Quy tắc xuất xứ ngành dệt may trong CPTPP là mức độ khó nhất trong 16 hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia, đó là quy tắc xuất xứ từ sợi trở đi.

Doanh nghiệp dệt may lạc quan về triển vọng 2019

Doanh nghiệp dệt may lạc quan về triển vọng 2019

Nhận định cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và các FTA sẽ đem lại nhiều cơ hội cho ngành dệt may, các doanh nghiệp đề ra chiến lược mở rộng và kế hoạch kinh doanh 2019 tăng trưởng so với kế hoạch 2018.

Dệt may Việt vẫn lơ là thị trường nội địa

Dệt may Việt vẫn lơ là thị trường nội địa

Hiện, Việt Nam đứng trong "top" 3 quốc gia dẫn đầu thế giới về xuất khẩu dệt may, nhưng thời gian qua các doanh nghiệp dệt may vẫn chưa phát triển thị trường trong nước như kỳ vọng.

Doanh nghiệp dệt may tăng liên kết để huy động vốn

Doanh nghiệp dệt may tăng liên kết để huy động vốn

Đa số doanh nghiệp (DN) dệt may luôn ở trong tình trạng thiếu vốn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh do nguồn lực hạn chế và khả năng huy động vốn yếu. Để giải quyết vấn đề này, một trong những giải pháp hữu hiệu là DN cần tăng cường liên doanh, liên kết.

Tiến dần đến chuỗi sản xuất sợi - dệt - nhuộm - may khép kín

Tiến dần đến chuỗi sản xuất sợi - dệt - nhuộm - may khép kín

Nhằm tháo gỡ "nút thắt" của ngành dệt may là xuất khẩu sợi nhưng lại nhập khẩu vải, nhiều DN sợi đã lên chiến lược dài hạn là định hướng tiến dần đến chuỗi sản xuất sợi - dệt - nhuộm - may khép kín.

Doanh nghiệp Dệt may: Thiếu lao động, nguy cơ ngưng trệ sản xuất

Doanh nghiệp Dệt may: Thiếu lao động, nguy cơ ngưng trệ sản xuất

Dù đơn hàng dồi dào nhưng doanh nghiệp (DN) dệt may lại “đứng ngồi không yên” khi dịch bệnh bủa vây, dẫn đến thiếu lao động và nguy cơ ngưng trệ sản xuất có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.