- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Theo một nghiên cứu của tập đoàn công nghệ tiêu dùng khổng lồ Sea có trụ sở tại Singapore, những người hiểu biết về kỹ thuật số có khả năng phục hồi kinh tế cao hơn trong thời gian diễn ra đại dịch đồng thời nhóm này mong muốn số hóa hơn so với phần còn lại.
Đối mặt với tình trạng thiếu chuyên gia công nghệ thông tin, các nhân viên công nghệ từ nhiều công ty Nhật Bản có trụ sở chính ở các đô thị lớn như Tokyo và Osaka đang có xu hướng làm thêm các công việc ở công ty vùng ngoại ô.
Đổi mới, sáng tạo phải là trái tim của nền kinh tế Việt Nam và đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ doanh nghiệp; trong đó, số hóa trong quản trị hoạt động doanh nghiệp là điều cần sự quan tâm thích đáng.
Hiện tại, có hai phương hướng chuyển đổi số hóa chính dành cho doanh nghiệp theo từng quy mô.
Báo cáo "Số hóa chuỗi cung ứng: Bước chuyển từ gia tăng tính hiệu quả sang xây dựng khả năng phục hồi" chỉ ra rằng hơn 82% lãnh đạo doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á đang lên kế hoạch ứng dụng các hình thức số hóa trong chuỗi cung ứng...
Số hóa quản trị là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng nhìn ra và không ít trong số đó vẫn chần chừ, nhưng nay với xung lực từ dịch Covid-19 khiến họ phải tăng tốc nếu muốn đối chọi với dịch bệnh và tiết giảm chi phí trong dài hạn.
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay với xu hướng “số hóa” mọi lĩnh vực, các doanh nghiệp không thể ngồi yên mà cần phải hòa mình vào dòng chảy đó để bứt phá.
Nếu ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam tận dụng tốt cơ hội CMCN 4.0 mang lại thì sẽ tiếp cận được với các công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, có khả năng rút ngắn khoảng cách công nghệ và tri thức với thế giới...
Công nghệ số đã và đang tạo thêm những động lực mới để ngân hàng phát triển các sản phẩm, dịch vụ hiện đại. Đến thời điểm này, hầu hết các nhà băng đều nhận thức rõ hơn việc số hoá không phải là hoạt động bên lề hay bổ trợ, mà cần trở thành trọng tâm trong hoạt động của ngân hàng.
“Thành phố thông minh, chính quyền điện tử, chính quyền đô thị, kinh tế tri thức, Hà Nội đã có chủ trương. Yêu cầu đặt ra là phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, số hóa nền kinh tế” - Các chuyên gia nhấn mạnh tại hội thảo Khoa học “Phát triển thị trường KHCN gắn với đổi mới sáng tạo của Thủ đô”.
Được dự báo tăng trưởng bằng lần, thị trường ngân hàng bán lẻ của Việt Nam rất hấp dẫn song cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những ngân hàng có lợi thế khách hàng riêng như LienVietPostBank đang âm thầm từng bước mở rộng thị phần, sẵn sàng bứt phá.
Tổ chức tư vấn của Anh cho biết khu vực này vẫn cần các chính sách hiệu quả để thúc đẩy tài chính xanh và áp dụng mạnh mẽ kỹ thuật số nếu muốn thúc đẩy phát triển.
Tháng 6 vừa qua, trung tâm thương mại Bal Harbour shop đã ra mắt trang web thương mại điện tử bao quát toàn bộ các cửa hàng đăng kí kinh doanh giúp người tiêu dùng mua sắm và trải nghiệm khám phá trung tâm thương mại theo một cách mới.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới Tesla của Elon Musk từng gây choáng ngợp giới xe với giá trị thị trưởng 1 nghìn tỷ, Trước đó, với tư cách là người phát ngôn của các phương tiện năng lượng mới, giá trị thị trường của công ty này từng chạm mức 850 tỷ Nhân dân tệ, vượt qua tổng số 10 công ty xe hơi truyền thống hàng đầu thế giới. Khởi đầu của Tesla đã mở ra hy vọng chuyển đổi số hóa các ngành công nghiệp truyền thông, bao gồm ngành thương mại điện tử hàng thực phẩm tươi sống với sự thay đổi rõ rệt tại các chợ nông sản dân sinh và siêu thị.
Khi Malaysia lần đầu tiên ban hành thông báo về các trường hợp lây nhiễm Covid-19, không nhiều doanh nghiệp tại đây có sự chuẩn bị sẵn sàng cho thay đổi lớn chưa từng có trên quy mô cả nước và thế giới. Lệnh đóng cửa toàn quốc được công bố vào tháng 3/2020 đã đánh dấu mốc cuộc hành trình đầy thử thách đối với các doanh nghiệp F&B.
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, VPBank vừa được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất” (Best Digital Bank) năm 2021. Giải thưởng này nhằm ghi nhận các nỗ lực số hóa trong hoạt động tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thời gian qua.
Đối với cộng đồng doanh nghiệp từ nhà bán lẻ đến các tập đoàn viễn thông, tài chính nhúng (embedded finance) vừa có khả năng nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng vừa nâng cao giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.