#doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp Việt: Muốn đi đường dài đừng đi một mình!

Doanh nghiệp Việt: Muốn đi đường dài đừng đi một mình!

Mối liên kết giữa các doanh nghiệp tư nhân trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, giữa các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp lớn còn hết sức hạn chế. Trong khi đó để tăng lực cạnh tranh cần sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp Việt đang “rơi” vào tay nhà đầu tư nước ngoài

Nhiều doanh nghiệp Việt đang “rơi” vào tay nhà đầu tư nước ngoài

Dịch Covid-19 kéo dài sẽ khiến việc mua bán sáp nhập doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ hơn, nguy cơ các doanh nghiệp tiềm năng của Việt Nam bị thâu tóm bởi các nhà đầu tư nước ngoài với giá rẻ là cận kề.

Doanh nghiệp Việt đang nắm thế chủ động của 'ván cờ' kinh tế

Doanh nghiệp Việt đang nắm thế chủ động của 'ván cờ' kinh tế

Làn sóng chuyển chuỗi giá trị đang xem Việt Nam như một "ô cờ " trung tâm cần được chiếm lĩnh trên bàn cờ vua. Các doanh nghiệp Việt Nam đang cầm quân trắng và có cơ hội đi trước nên cần tận dụng cơ hội vàng này...

‘Mách nước’ giúp doanh nghiệp Việt hồi phục

‘Mách nước’ giúp doanh nghiệp Việt hồi phục

Khi mà đại dịch Covid-19 làm cho phần lớn doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trở nên điêu đứng, thì họ cũng cần được “mách nước” và tìm hiểu lý do tại sao có một số DN trong nước vẫn vượt qua và hồi phục sau khủng hoảng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Cơ hội để dệt may Việt Nam vào khu vực, thị trường lớn

Cơ hội để dệt may Việt Nam vào khu vực, thị trường lớn

Song song với các cơ hội tiếp cận những thị trường mới mà CTPP và EVFTA mang lại, quá trình hội nhập cũng đem tới không ít thách thức cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt cần cách thức tiếp cận mới tiến tới hội nhập quốc tế

Doanh nghiệp Việt cần cách thức tiếp cận mới tiến tới hội nhập quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam đang xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội mới cho giai đoạn từ năm 2021 tới 2025 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội mới cho giai đoạn từ năm 2021 tới 2030.

Thế cờ mới cho thương hiệu hàng Việt

Thế cờ mới cho thương hiệu hàng Việt

Liệu có nên ghi hàng Việt là “Made in VN” cho thông dụng như hàng Mỹ “Made in USA”? Và liệu mô hình thương hiệu chứng nhận sẽ hỗ trợ cho thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu? Hàng Việt đang đứng trước nhiều “thế cờ mới” để phát triển thương hiệu tốt hơn.

Mừng, lo giá trị thương hiệu Việt

Mừng, lo giá trị thương hiệu Việt

Thứ hạng của thương hiệu quốc gia và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt được ghi nhận đang cải thiện, nhưng vẫn còn đó những hạn chế nhất định để nâng tầm giá trị thương hiệu Việt.

Thiếu 'giấy thông hành', doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh

Thiếu 'giấy thông hành', doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh

Thương hiệu vẫn là điểm yếu, giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt không chỉ trên đấu trường quốc tế, mà ngay cả trên sân nhà.

Cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Sáng 14/3/2019, tại TPHCM, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương, các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp địa phương, Alibaba.com chính thức ra mắt hợp tác với Fado.vn.

Startup công nghệ Việt đón tin vui: Được miễn thuế 4 năm và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo

Startup công nghệ Việt đón tin vui: Được miễn thuế 4 năm và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo

Doanh nghiệp và startup công nghệ Việt Nam sẽ nhận được nhiều ưu đãi như miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; ưu đãi tín dụng...

Thủ tướng: Rất nhiều doanh nghiệp Việt đã “giong buồm ra đại dương”

Thủ tướng: Rất nhiều doanh nghiệp Việt đã “giong buồm ra đại dương”

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, sự lớn mạnh của nhiều tập đoàn kinh tế tư nhân của Việt Nam cũng cho thấy môi trường kinh doanh của Việt Nam hoàn toàn có thể ươm mầm nên những doanh nghiệp lớn, có tầm cỡ và khả năng cạnh tranh, là đối tác xứng tầm của các tập đoàn quốc tế.

Bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài: Cần sự hỗ trợ của các bên

Bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài: Cần sự hỗ trợ của các bên

Trong quá khứ, một số tài sản trí tuệ của doanh nghiệp Việt Nam đã bị mất tại nước ngoài như cà phê Trung Nguyên, cà phê Buôn Mê Thuột, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc, võng xếp Duy Lợi… Đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ của mình ở cả trong nước và nước ngoài.

Từ chuyện “kêu cứu” Thủ tướng đến sự chuyên nghiệp trong kinh doanh

Từ chuyện “kêu cứu” Thủ tướng đến sự chuyên nghiệp trong kinh doanh

Câu chuyện các doanh nghiệp Việt liên tục kêu cứu đã đạt ra vấn đề về tính chuyện nghiệp của doanh nghiệp Việt trong một sân chơi bình đẳng mà mọi hoạt động đều được điều chỉnh bằng pháp luật.