#Đông Nam Á

Việt Nam trở thành người chiến thắng về kinh tế ở Đông Nam Á

Việt Nam trở thành người chiến thắng về kinh tế ở Đông Nam Á

Việt Nam đang được đánh giá là có nền kinh tế thành công duy nhất của Đông Nam Á trong "kỷ nguyên" coronavirus từ việc duy trì tốc độ tăng trưởng dương ổn định, trong khi các nền kinh tế khác đang vật lộn để phục hồi.

Việt Nam trở thành người chiến thắng về kinh tế ở Đông Nam Á hậu Covid-19

Việt Nam trở thành người chiến thắng về kinh tế ở Đông Nam Á hậu Covid-19

Việt Nam đang được đánh giá là có nền kinh tế thành công duy nhất của Đông Nam Á trong "kỷ nguyên" coronavirus từ việc duy trì tốc độ tăng trưởng dương ổn định, trong khi các nền kinh tế khác đang vật lộn để phục hồi.

'VinFast có thể làm nên điều kỳ diệu ở Đông Nam Á'

'VinFast có thể làm nên điều kỳ diệu ở Đông Nam Á'

Việc có một nhà máy sản xuất xe điện như VinFast trong khu vực có thể làm nên điều kỳ diệu cho các thành phố khác ở Đông Nam Á - những nơi đau đầu về tắc nghẽn, vì chi phí nhập khẩu xe điện cao hơn từ các khu vực khác trên thế giới, Tech Wire Asia(*) nhận định.

Ví điện tử gấp rút lên ngôi tại Đông Nam Á

Ví điện tử gấp rút lên ngôi tại Đông Nam Á

Số lượng người tiêu dùng trực tuyến tại Đông Nam Á đang tăng trưởng theo cấp số nhân, với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự báo, mở đường cho sự lên ngôi của ví điện tử.

Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

COVID-19 thúc đẩy nền kinh tế số Đông Nam Á như thế nào?

COVID-19 thúc đẩy nền kinh tế số Đông Nam Á như thế nào?

Một số xu hướng và thói quen được hình thành trong bối cảnh ứng phó với đại dịch có thể sẽ tiếp tục được duy trong trong thời gian dài.

Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón "kỳ lân" Hàn Quốc

Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón "kỳ lân" Hàn Quốc

Động thái Bắc tiến được cho là thể hiện tham vọng chinh phục thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng của Baemin.

Việt Nam hay Indonesia sẽ có cơ hội thắng trong việc đón nhà máy từ Trung Quốc

Việt Nam hay Indonesia sẽ có cơ hội thắng trong việc đón nhà máy từ Trung Quốc

CNBC từng đánh giá: "Indonesia đang phải đối mặt với một thực tế là không thể cạnh tranh với quốc gia láng giềng, Việt Nam, bị bỏ xa phía sau trong nhiều lĩnh vực, từ đầu tư nước ngoài đến xuất khẩu".

Những xu hướng thương mại điện tử có tiềm năng nhất trong năm 2020

Những xu hướng thương mại điện tử có tiềm năng nhất trong năm 2020

Thương mại điện tử dần khẳng định vị trí của mình trong những năm gần đây, nó có vai trò vô cùng lớn, tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Hướng tới một trải nghiệm tự động và tập trung vào các thiết bị di động, đây là những xu hướng mới nổi với tiềm năng phát triển hơn nữa trong năm 2020 của sân chơi TMĐT Đông Nam Á.

Không để kinh tế số chặn "đường sống", các trung tâm thương mại Đông Nam Á ngày càng đa năng hơn

Không để kinh tế số chặn "đường sống", các trung tâm thương mại Đông Nam Á ngày càng đa năng hơn

Để thu hút người tiêu dùng, các nhà khai thác đang đa dạng hóa dịch vụ, biến trung tâm thương mại, hay khu phức hợp của họ thành một điểm tham quan du lịch thay vì chỉ là một điểm mua sắm đơn thuần.

Việt Nam trong top đầu Đông Nam Á về tăng trưởng kinh tế số

Việt Nam trong top đầu Đông Nam Á về tăng trưởng kinh tế số

Nền kinh tế số của Việt Nam tiếp tục “bùng nổ” đạt giá trị 12 tỷ USD năm 2019, và có thể lên tới 43 tỷ USD năm 2025.

3 công ty Nhật đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp về nông nghiệp ở Đông Nam Á

3 công ty Nhật đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp về nông nghiệp ở Đông Nam Á

3 doanh nghiệp Nhật Bản vừa hợp tác với công ty Focustech Ventures Pte. Ltd. của Singapore để thành lập liên doanh chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) về nông nghiệp và công nghệ thực phẩm ở Đông Nam Á.

Grab và Go-Jek đang hơn thua nhau thế nào ở Đông Nam Á?

Grab và Go-Jek đang hơn thua nhau thế nào ở Đông Nam Á?

Cùng mục tiêu thành 'siêu ứng dụng' tại Đông Nam Á, nhưng Grab và Go-Jek chọn con đường riêng và đang thắng - thua nhau ở từng mảng cụ thể.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á: Người Thái “sợ hãi” trận gặp Việt Nam

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á: Người Thái “sợ hãi” trận gặp Việt Nam

Ý thức được tầm quan trọng trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam ngày 5/9 nên Thái Lan đang ráo riết công tác chuẩn bị.

Trải nghiệm ngày hè mát rượi tại công viên nước lớn nhất Đông Nam Á chỉ với 50.000 đồng

Trải nghiệm ngày hè mát rượi tại công viên nước lớn nhất Đông Nam Á chỉ với 50.000 đồng

Một tin cực “hot”cho khách du lịch, Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park sẽ chính thức mở cửa trở lại vào ngày 06/04 với chương trình ưu đãi cực shock. Theo đó, 500 vé miễn phí sẽ được trao cho 500 khách hàng đầu tiên trong ngày đầu mở cửa. Nếu bỏ lỡ dịp này thì từ 06/04 - 25/04/2019, bạn hãy “săn” ngay cơ hội vào công viên trải nghiệm nhiều trò chơi nước độc đáo chỉ với 50.000 đồng.

ĐT Việt Nam kết thúc năm 2018 ở vị trí số 1 Đông Nam Á

ĐT Việt Nam kết thúc năm 2018 ở vị trí số 1 Đông Nam Á

Trong BXH FIFA cuối cùng của năm 2018, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 100 còn ĐT Bỉ duy trì được vị trí số 1.

Ảnh hưởng chiến tranh thương mại: Nhiều nước Đông Nam Á tăng trưởng chậm lại

Ảnh hưởng chiến tranh thương mại: Nhiều nước Đông Nam Á tăng trưởng chậm lại

Một sự đánh giá của tờ Nikkei châu Á về ảnh hưởng từ cuộc chiến thuế quan Mỹ - Trung với nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của Đông Nam Á.

Đông Nam Á rơi vào vòng xoáy giành ngôi “bá chủ” giữa Mỹ Trung Quốc

Đông Nam Á rơi vào vòng xoáy giành ngôi “bá chủ” giữa Mỹ Trung Quốc

Trước cuộc tranh giành quyền lực ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, Đông Nam Á sẽ sớm phải đưa ra quyết định chọn lựa nghiêng về một bên.

Viber ra mắt ứng dụng nhắn tin nhóm với sức chứa 1 tỷ thành viên

Viber ra mắt ứng dụng nhắn tin nhóm với sức chứa 1 tỷ thành viên

Ngày 4/7/2018, Viber ra mắt Cộng đồng Viber - Ứng dụng nhắn tin đầu tiên giới thiệu một cuộc trò chuyện nhóm với sức chứa 1 tỷ thành viên, cung cấp cho các quản trị viên các công cụ quản lý mạnh mẽ và được phân tầng.