#Đông Nam Á

Đông Nam Á có thể mất 28 nghìn tỷ USD nếu không hành động nhanh chóng với biến đổi khí hậu

Đông Nam Á có thể mất 28 nghìn tỷ USD nếu không hành động nhanh chóng với biến đổi khí hậu

Một báo cáo của Deloitte cho thấy nền kinh tế Đông Nam Á có thể mất hàng nghìn tỷ USD trong vòng 50 năm tới nếu khu vực này không hành động để giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

Các nước khu vực Đông Nam Á coi giấy chứng nhận tiêm vắc xin là "chìa khóa" mở cửa nền kinh tế

Các nước khu vực Đông Nam Á coi giấy chứng nhận tiêm vắc xin là "chìa khóa" mở cửa nền kinh tế

Các quốc gia trong khu vực coi các biện pháp này là một cách để cân bằng việc ngăn chặn đại dịch và bắt đầu đưa hoạt động kinh tế trở lại bình thường.

COVID-19 thúc đẩy nền kinh tế số Đông Nam Á như thế nào?

COVID-19 thúc đẩy nền kinh tế số Đông Nam Á như thế nào?

Một số xu hướng và thói quen được hình thành trong bối cảnh ứng phó với đại dịch có thể sẽ tiếp tục được duy trong trong thời gian dài.

3 công ty Nhật đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp về nông nghiệp ở Đông Nam Á

3 công ty Nhật đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp về nông nghiệp ở Đông Nam Á

3 doanh nghiệp Nhật Bản vừa hợp tác với công ty Focustech Ventures Pte. Ltd. của Singapore để thành lập liên doanh chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) về nông nghiệp và công nghệ thực phẩm ở Đông Nam Á.

Đông Nam Á rơi vào vòng xoáy giành ngôi “bá chủ” giữa Mỹ Trung Quốc

Đông Nam Á rơi vào vòng xoáy giành ngôi “bá chủ” giữa Mỹ Trung Quốc

Trước cuộc tranh giành quyền lực ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, Đông Nam Á sẽ sớm phải đưa ra quyết định chọn lựa nghiêng về một bên.

Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok

Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok

TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu TikTok: The Stage, sự kiện trực tuyến quy mô Đông Nam Á đầu tiên của TikTok For Business. Tại đây, TikTok sẽ chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng về các giải pháp cũng như xu hướng mới dành cho hoạt động sáng tạo, xây dựng thương hiệu và thương mại, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thương hiệu và công ty đại lý quảng cáo (agency) kết nối với cộng đồng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bài học có thể rút ra từ các công ty khởi nghiệp công nghệ của Đông Nam Á

Bài học có thể rút ra từ các công ty khởi nghiệp công nghệ của Đông Nam Á

Điển hình có thể thấy rõ ở Grab và GoTo đã thể hiện khả năng huy động vốn ở nước ngoài để dùng khoản tiền đó đáp ứng nhu cầu tại các địa phương nhằm mở rộng thị phần.

Thị trường IPO ở Đông Nam Á vẫn ‘nóng’ và Thái Lan dường như đang dẫn đầu

Thị trường IPO ở Đông Nam Á vẫn ‘nóng’ và Thái Lan dường như đang dẫn đầu

Covid-19 đã tàn phá nhiều nước Đông Nam Á khi các chính phủ của họ phải vật lộn để đảm bảo đủ vắc xin tiêm chủng cho công dân của họ. Nhưng tác động từ sự trỗi dậy của đại dịch là “không mấy ảnh hưởng” trong không gian IPO.