Từ chinh phục thị trường Việt nhiều tiềm năng, Bytesoft đặt mục tiêu thử sức với thị trường quốc tế mà trước tiên là Singapore, cái nôi khởi nghiệp của châu Á.
Mới đây, 13 startup Việt đã đươc lựa chọn để tham gia Grab Ventures Ignite – chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam, tập trung vào việc hỗ trợ startup phát triển trong giai đoạn bình thường mới.
Phát triển 3 trung tâm hỗ trợ về đổi mới sáng tạo (ĐMST) và khởi nghiệp, thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho DN công nghệ… là những nhiệm vụ trọng tâm tại Chỉ thị số 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tạo điều kiện cho DN khởi nghiệp sáng tạo (KNST).
Khởi nghiệp (startup) là câu chuyện không mới ở Việt Nam trong vài năm gần đây. Con số startup Việt cũng tăng mạnh theo từng năm. Thế nhưng, con đường khởi nghiệp với nhiều người không phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Bên cạnh những startup thành công, cũng có không ít người phải nếm mùi thất bại vì còn thiếu những kỹ năng cần thiết...
Trong Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu vừa được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố, năm 2019, Việt Nam đứng thứ 67 trong 141 nền kinh tế cạnh tranh, với 61,5/100 điểm. Thứ hạng này đã tăng 10 bậc so với năm 2018. Đây là kết quả sau những nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các bộ, ngành trong cải thiện thể chế, môi trường kinh doanh, nhưng để giữ được mức năng lực này và tiến lên hơn nữa trong thời gian tiếp theo, các cơ quan quản lý vẫn phải có sự quyết tâm nhiều hơn nữa.
Theo thống kê của Global M&A Review 2018, trong 38 thương vụ đầu tư tư nhân tại Việt Nam năm 2018 có đến 27 thương vụ đầu tư vào các start-up, chiếm 71% tổng số thương vụ và tăng 56% so với năm 2017.
Hàng loạt các công ty công nghệ Trung Quốc đang có chính sách thu hút nhân tài. Những những người tài này không chỉ phải giỏi mà còn cần chuẩn bị sẵn tinh thần làm việc 12 giờ một ngày.
Mô hình một trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tới đây của Việt Nam sẽ hoàn toàn không phải là một viện hay một cơ sở nghiên cứu mà thay vào đó sẽ đóng vai trò một hệ sinh thái đổi mới đầy đủ, ngang tầm với các trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới.
Từ bán salad online, startup này còn muốn kinh doanh thêm rau, trái cây, nước sốt, thậm chí là cả bia và nước ngọt. Liệu đây đã phải là chiến lược đúng đắn?