- Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Các tập đoàn quốc tế có một loạt thách thức khác phải đối phó, từ lạm phát cao hàng thập kỷ ở Mỹ và đồng đô la mạnh, đến cuộc chiến Nga-Ukraine. Nhưng Trung Quốc là một cơ sở sản xuất quan trọng mà nhiều công ty đã tập trung vào để tăng trưởng trong tương lai.
Thông thường, trong những tháng cuối năm, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng diễn ra sôi nổi hơn.
Hoạt động tại 11 thị trường châu Á, công ty hy vọng sẽ củng cố đội ngũ kỹ thuật và kinh doanh khi phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh mạnh trong khu vực như Grab, GoTo và Sea.
Tập đoàn công nghệ kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á - Sea Group cho biết vào ngày 1/3 rằng, công ty kỳ vọng "các yếu tố thuận lợi" cho hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2022, sau sự mở rộng nhanh chóng trong suốt đại dịch COVID-19.
Đồng yên yếu hơn và nhu cầu cho vay, cho thuê tăng nhanh, được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế, đã thúc đẩy lợi nhuận của công ty.
Nhà hàng và quán bar bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng khẩn cấp được ban bố trong bối cảnh bùng phát làn sóng nhiễm COVID lần thứ tư.
Công ty hiện đang hướng đến lĩnh vực kinh doanh chính là năng lượng để thoát khỏi tình trạng lao dốc.
Trong ba tháng đầu năm nay, Bukalapak đã lỗ 372 tỷ rupiah. Doanh thu trong quý đầu tiên là 788 tỷ rupiah, công ty cho biết là đạt 28% kế hoạch cả năm.
Các thương hiệu xa xỉ đã giảm kỳ vọng vào hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của họ trong năm nay sau khi các lệnh khóa cửa mới nhất của nước này, theo một cuộc khảo sát của Oliver Wyman được chia sẻ độc quyền với CNBC.
Hầu hết các ngân hàng và công ty chứng khoán không có một kế hoạch rõ ràng nếu Trung Quốc xảy ra mâu thuẫn với Đài Loan. Họ khó có thể rút lui toàn bộ như đối với Nga hiện nay.
Một số nhà bán lẻ, bao gồm cả Victoria’s Secret, đang cảnh báo về tác động đến kinh doanh từ cuộc chiến giwuax Nga và Ukraine. Những hãng bán lẻ khác, như Nike, đã tạm ngừng hoạt động ở Nga. Các nhà phân tích cho rằng mối quan tâm lớn nhất đối với các nhà bán lẻ là xung đột và những bất ổn xung quanh sẽ kéo dài trong bao lâu.
Chính quyền nước này vào cuối tháng 8 đã chuyển chiến lược COVID-19 từ tiêu diệt hoàn toàn virus sang cùng tồn tại với nó.
Phần lớn báo cáo dài 250 trang của Nhà Trắng được công bố mới đây là nhắm vào Trung Quốc, nhưng Đài Loan và Nhật Bản đều được đề cập đến hơn 80 lần trong đó. (Nguồn ảnh của TSMC và trang web của Nhà Trắng).