Năm 2006, một cựu nhân viên của Coca-Cola đã định bán một số tài liệu mật bao gồm cả công thức gốc của hãng cho đối thủ Pepsi với giá 1,5 triệu USD. Thế nhưng thay vì tận dụng cơ hội này để đánh bại đối thủ, Pepsi lại liên hệ với cảnh sát và bắt giữ cựu nhân viên Coca-Cola này.
Hiện, hầu hết các doanh nghiệp chỉ tập trung cho lợi ích riêng lẻ, kiểu “mạnh ai người ấy làm” chứ chưa thấy rõ được lợi ích của việc liên kết doanh nghiệp giúp xây dựng thương hiệu cho ngành hàng.
Để doanh nghiệp thành công trong việc thu hút và giữ chân ứng viên trẻ tiềm năng, bí kíp chính là việc xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ.
Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã xây dựng nên một trong những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới. Thu nhập của ông trong 1 phút có khi bằng cả năm của người thường, nên hẳn là điều gì ông làm cũng có nhiều phần đúng.
John Sculley đã giúp xây dựng thương hiệu cho nhiều công ty, đặc biệt là giúp Pepsi và Apple có được danh tiếng như ngày hôm nay. Và dưới đây là cách mà ông tạo ra những điều thần kỳ đó.
Hàng trăm nghìn cơ sở bị phát hiện vi phạm, số tiền xử phạt rất lớn cho thấy an toàn thực phẩm (ATTP) đang là vấn đề nhức nhối. Trong bối cảnh đó, đáp ứng các tiêu chí về ATTP là một trong những yếu tố cốt lõi giúp xây dựng và gìn giữ thương hiệu của doanh nghiệp (DN).