![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_search-gpt-1721987464.png)
Nền tảng thanh toán điện tử của Nhật Bản có thể phát hiện khuôn mặt khi đeo khẩu trang
Công ty công nghệ Nhật Bản Glory đang thử nghiệm một hệ thống thanh toán không tiếp xúc để giải quyết một trong những vấn đề nan giải do đại dịch gây ra - nhận dạng khuôn mặt của khách hàng ngay cả khi họ đang đeo mặt nạ.
![Thị trưởng Niigata Yaichi Nakahara dùng thử hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Glory tại một quán cà phê Thị trưởng Niigata Yaichi Nakahara dùng thử hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Glory tại một quán cà phê](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/01/24/httpss3-ap-northeast-1-1642987451.jpg)
Thị trưởng Niigata Yaichi Nakahara là một trong những người đầu tiên thử hệ thống này tại một quán cà phê ở thành phố ven biển Biển Nhật Bản vào ngày 15 tháng 1, ngày chương trình được triển khai.
“Nhanh hơn tôi tưởng tượng rất nhiều,” anh nói. "Tôi muốn mọi người trải nghiệm sự tiện lợi của công nghệ tiên tiến thông qua các dịch vụ hàng ngày."
Với hệ thống BioPay của Glory, khi người dùng đăng ký khuôn mặt và thông tin thẻ tín dụng của họ trên một trang web, họ có thể hoàn tất việc mua hàng chỉ trong một hoặc hai giây bằng cách chỉ cần đứng trước máy tính bảng. BioPay đã được lắp đặt tại 10 cửa hàng và nhà hàng ở Niigata, trong mục tiêu mà công ty hướng tới là biến thành một “phố mua sắm rảnh tay”.
Glory cho biết đây là thử nghiệm đầu tiên như vậy ở Nhật Bản bao gồm nhiều địa điểm và mở cửa cho bất kỳ ai. Chương trình thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết tháng Hai.
Glory đang tận dụng khoản trợ cấp do Niigata cung cấp cho các chương trình thử nghiệm công nghệ như chương trình này. Công ty và chính quyền địa phương hướng tới mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số để thực hiện các giao dịch mượt mà và hiệu quả hơn.
Glory được thành lập lần đầu tiên vào năm 1918, chuyên sửa chữa các thiết bị sản xuất bóng đèn. Giờ đây, các máy xử lý tiền mặt và dịch vụ thanh toán của công ty đã có mặt tại các ngân hàng và nhà bán lẻ ở hơn 100 quốc gia.
Các thử nghiệm về thanh toán nhận dạng khuôn mặt BioPay đã được đưa ra tại những nơi như Đại học Kindai ở Osaka. Kế hoạch là thúc đẩy việc áp dụng nền tảng rộng rãi hơn bằng cách để mọi người trải nghiệm nó trực tiếp.
Niigata và Glory tìm đến các cửa hàng hoàn toàn không có cửa hàng, trang bị đầy đủ hệ thống giám sát khách hàng ra vào cơ sở. Các cửa hàng tham gia đang tặng quà cho người dùng BioPay trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.
Thục Anh
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_search-gpt-1721987464.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_1-8-1721897237.jpg)
Huawei dự kiến sản xuất hàng loạt smartphone gập ba vào cuối năm nay
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_-1721814629.jpg)
Cảnh báo về lừa đảo và rủi ro tấn công mạng đối với doanh nghiệp sau sự cố “màn hình xanh”
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_523ca47a-a466-48af-8bd3-0f32bdd15eb5-1721797364.jpeg)
Công ty mẹ của Google báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2024 vượt kỳ vọng
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_foldable-iphone-9to5mac-crop-1707403287932-1721790341.jpg)
Apple có thể giới thiệu chiếc iPhone màn hình gập sớm nhất vào năm 2026
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_thong-tin-can-duoc-ma-hoa-de-dam-bao-tinh-bao-mat-1710143306-1721725257.jpg)
Phát hiện hơn 90.000 điểm yếu trong các hệ thống CNTT tại Việt Nam
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao