
Nền tảng thanh toán điện tử của Nhật Bản có thể phát hiện khuôn mặt khi đeo khẩu trang
Công ty công nghệ Nhật Bản Glory đang thử nghiệm một hệ thống thanh toán không tiếp xúc để giải quyết một trong những vấn đề nan giải do đại dịch gây ra - nhận dạng khuôn mặt của khách hàng ngay cả khi họ đang đeo mặt nạ.

Thị trưởng Niigata Yaichi Nakahara là một trong những người đầu tiên thử hệ thống này tại một quán cà phê ở thành phố ven biển Biển Nhật Bản vào ngày 15 tháng 1, ngày chương trình được triển khai.
“Nhanh hơn tôi tưởng tượng rất nhiều,” anh nói. "Tôi muốn mọi người trải nghiệm sự tiện lợi của công nghệ tiên tiến thông qua các dịch vụ hàng ngày."
Với hệ thống BioPay của Glory, khi người dùng đăng ký khuôn mặt và thông tin thẻ tín dụng của họ trên một trang web, họ có thể hoàn tất việc mua hàng chỉ trong một hoặc hai giây bằng cách chỉ cần đứng trước máy tính bảng. BioPay đã được lắp đặt tại 10 cửa hàng và nhà hàng ở Niigata, trong mục tiêu mà công ty hướng tới là biến thành một “phố mua sắm rảnh tay”.
Glory cho biết đây là thử nghiệm đầu tiên như vậy ở Nhật Bản bao gồm nhiều địa điểm và mở cửa cho bất kỳ ai. Chương trình thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết tháng Hai.
Glory đang tận dụng khoản trợ cấp do Niigata cung cấp cho các chương trình thử nghiệm công nghệ như chương trình này. Công ty và chính quyền địa phương hướng tới mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số để thực hiện các giao dịch mượt mà và hiệu quả hơn.
Glory được thành lập lần đầu tiên vào năm 1918, chuyên sửa chữa các thiết bị sản xuất bóng đèn. Giờ đây, các máy xử lý tiền mặt và dịch vụ thanh toán của công ty đã có mặt tại các ngân hàng và nhà bán lẻ ở hơn 100 quốc gia.
Các thử nghiệm về thanh toán nhận dạng khuôn mặt BioPay đã được đưa ra tại những nơi như Đại học Kindai ở Osaka. Kế hoạch là thúc đẩy việc áp dụng nền tảng rộng rãi hơn bằng cách để mọi người trải nghiệm nó trực tiếp.
Niigata và Glory tìm đến các cửa hàng hoàn toàn không có cửa hàng, trang bị đầy đủ hệ thống giám sát khách hàng ra vào cơ sở. Các cửa hàng tham gia đang tặng quà cho người dùng BioPay trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.
Thục Anh
- HoREA đề xuất kéo dài thêm kỳ hạn của trái phiếu đã phát hành công bố với nhà đầu tư
- Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm tăng 4,7 lần so với cùng kỳ
- WB: Tốc độ tăng trưởng các nền kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương sẽ chậm lại
- Thống đốc báo cáo Quốc hội về tái cơ cấu ngân hàng và sở hữu chéo
- “Doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh với lãi suất cao nhất thế giới”
Cùng chuyên mục


Chủ sở hữu Facebook và Instagram có kế hoạch tính phí người dùng châu Âu

Meta triển khai gói đăng ký không quảng cáo cho người dùng

Netflix sẽ dừng cung cấp gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam từ tháng 11

Công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới vận hành tổ máy thứ hai trong giai đoạn thứ tư

Apple có thể đang phát triển công cụ tìm kiếm riêng cạnh tranh với Google
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường bất động sản đang “khủng hoảng niềm tin”
-
Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thị trường hàng hóa?
-
TS. Nguyễn Văn Đính: “Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang bị suy yếu”
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...