Thứ năm 17/10/2024 18:21
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nền tảng bán lẻ trực tuyến của Alibaba mời Beckham cộng tác, quyết giành thị phần

29/05/2024 10:53
Việc AliExpress đặt cược vào Beckham diễn ra trong bối cảnh Temu đang chuyển trọng tâm từ Bắc Mỹ sang châu Âu và các thị trường mới khác, tạo ra mối đe dọa lớn hơn đối với hoạt động kinh doanh của Alibaba ở nước ngoài.
aa
Ảnh minh họa
AliExpress - Nền tảng bán lẻ trực tuyến của Alibaba mời Beckham cộng tác.

Cựu danh thủ bóng đá Anh David Beckham đã đồng ý trở thành Đại sứ toàn cầu cho AliExpress - nền tảng bán lẻ trực tuyến thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Alibaba.

Huyền thoại bóng đá từng khoác áo MU, Real Madrid, PSG, AC Milan hay LA Galaxy sẽ làm Đại sứ thương hiệu cho AliExpress khi nền tảng này đang nuôi mộng bắt kịp đối thủ Temu của PDD Holdings trong cuộc chiến bán hàng hóa giá rẻ sản xuất tại Trung Quốc ra thế giới.

Là một công ty xuyên biên giới nhưng thời gian gần đây gặp phải rất nhiều khó khăn, Alibaba hiện đang đầu tư mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng toàn cầu khi tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong nước suy yếu.

Đầu năm nay, AliExpress cũng đã đăng ký với tư cách là nhà tài trợ cho giải đấu UEFA EURO 2024 (giải vô địch châu Âu), “sân chơi” thu hút các đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất lục địa già khởi tranh ở Đức từ 15/6 – 15/7.

Đây là nơi họ sẽ đầu tư hàng triệu USD vào các chương trình giảm giá, ưu đãi và tương tác để thu hút người tiêu dùng trực tuyến.

Giám đốc thương mại khu vực châu Âu của AliExpress, Gary Topp, cho biết, quan hệ hợp tác với Beckham, một "biểu tượng toàn cầu về thể thao và phong cách sống", sẽ kéo dài tối đa một năm. Cầu thủ này sẽ xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của AliExpress trong suốt Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, giải đấu mà công ty này cũng đang tài trợ. Chiến dịch sẽ bao gồm quảng cáo trên TV, báo in và quảng cáo ngoài trời.

Việc AliExpress đặt cược vào Beckham diễn ra trong bối cảnh Temu đang chuyển trọng tâm từ Bắc Mỹ sang châu Âu và các thị trường mới khác, tạo ra mối đe dọa lớn hơn đối với hoạt động kinh doanh của Alibaba ở nước ngoài. Được ra mắt vào năm 2010, AliExpress đã phải vật lộn để đạt được sức hút ở Mỹ nhưng hoạt động tương đối tốt hơn ở Nga, Brazil và một số quốc gia châu Âu.

Hồi tháng 1, sàn thương mại điện tử này cho biết rằng, họ cũng sẽ đẩy mạnh các nỗ lực để thiết lập chỗ đứng vững chắc hơn ở Mỹ trong năm nay. Trong vài năm qua, Hàn Quốc và Trung Đông cũng nổi lên như những mục tiêu marketing.

AliExpress là một phần của tập đoàn Thương mại điện tử quốc tế Alibaba, bên cạnh các dịch vụ khác như Lazada tập trung vào khu vực Đông Nam Á. Doanh thu của mảng này trong quý I đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái lên 27,4 tỷ nhân dân tệ (3,8 tỷ USD), chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của AliExpress. Doanh thu từ hoạt động thương mại điện tử nội địa của họ tăng 4% so với cùng kỳ năm trước lên 93,2 tỷ nhân dân tệ.

Cùng với việc tăng chi tiêu cho marketing, AliExpress đã bổ nhiệm nữ diễn viên Thang Duy làm đại sứ thương hiệu tại Hàn Quốc. Về mặt hoạt động, họ đã mở rộng dịch vụ Choice - dịch vụ giao hàng chọn lọc từ Trung Quốc trong 5 ngày - sang 11 thị trường, bao gồm Đức, Pháp, Ả Rập Saudi và Mỹ, với sự hỗ trợ logistics từ Cainiao, một đơn vị khác của Alibaba. Mặc dù thời gian giao hàng vẫn còn lâu hơn so với một số dịch vụ mua sắm nội địa, nhưng giá cả trên AliExpress nhìn chung thường thấp hơn. Trí tuệ nhân tạo của Alibaba cũng hỗ trợ dịch thuật mô tả sản phẩm và tương tác giữa các thương gia Trung Quốc và người mua hàng.

AliExpress gần đây đã triển khai các khoản trợ cấp mới để lôi kéo nhiều thương hiệu và thương nhân Trung Quốc bán hàng ra nước ngoài thông qua nền tảng này, cũng như các kênh mua sắm trực tuyến khác của Alibaba, gồm Lazada ở Đông Nam Á, Daraz ở Nam Á, Miravia ở Tây Ban Nha và Trendyol ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ Tech in Asia cho biết Alibaba vừa bơm thêm 230 triệu USD cho công ty con Lazada. Như vậy, Alibaba đã đầu tư tổng cộng 7,7 tỉ USD cho Lazada kể từ năm 2016. Khoản đầu tư mới này cũng là lần đầu tiên Alibaba bơm tiền cho Lazada kể từ đầu năm 2024 đến nay. Trước đó vào năm 2023, Alibaba đã đầu tư 1,8 tỉ USD cho Lazada.

Năm ngoái, Lazada đã cho ra mắt một nền tảng thương mại điện tử mới mang tên Choice để cạnh tranh trực tiếp với Temu và Shein. Lazada Choice là một kênh mua sắm mới ra đời với mục đích mang tới cho người dùng sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất.

Phương Anh (t/h)

Tin bài khác
Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Khối tài sản của tỷ phú Arnault hiện đã rớt xuống vị trí thứ năm trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg, và ông cũng là người mất nhiều tiền nhất trong số 500 người giàu nhất thế giới, với mức giảm 37 tỷ USD.
Ngành bất động sản khởi sắc, có doanh nghiệp lãi gấp 200 lần

Ngành bất động sản khởi sắc, có doanh nghiệp lãi gấp 200 lần

Trong 9 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực, một số doanh nghiệp ghi nhận mức lợi nhuận ấn tượng.
Ông Nguyễn Tấn Hoàng làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời

Ông Nguyễn Tấn Hoàng làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời

Trước đó, Tập đoàn Lộc Trời đã bất ngờ miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận khỏi chức vụ Tổng Giám đốc, người từng được bổ nhiệm vào vị trí này từ tháng 5/2020.
Mua gần 3 triệu cổ phiếu, HDI-Global SE nâng tỷ lệ sở hữu tại PVI

Mua gần 3 triệu cổ phiếu, HDI-Global SE nâng tỷ lệ sở hữu tại PVI

Quỹ đầu tư HDI-Global SE vừa thông báo đã mua gần 3 triệu cổ phiếu của CTCP PVI (Mã: PVI) từ 13/9 đến 11/10. Sự kiện này thu hút sự chú ý của giới đầu tư, nổi bật sự biến động tỷ lệ sở hữu của các cổ đông lớn.
Doanh nghiệp lĩnh vực chứng khoán làm ăn ra sao trong quý III?

Doanh nghiệp lĩnh vực chứng khoán làm ăn ra sao trong quý III?

Trong quý III/2024, nhiều công ty chứng khoán tại Việt Nam công bố kết quả kinh doanh kém khả quan, với doanh thu và lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.
Nhựa Bình Minh: Doanh thu đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% trong quý III

Nhựa Bình Minh: Doanh thu đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% trong quý III

CTCP Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán BMP) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2024 với doanh thu đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ và 22% so với.
Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Tân Minh Group  –  kết nối đến sự hoàn hảo

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Công ty Cổ phần Cơ khí Tân Minh – Tân Minh Group tập trung phát triển nhiều dòng máy hiện đại, đáp ứng yêu cầu của cả những khách hàng khó tính, muốn đưa sản phẩm ra nước ngoài.
Tập đoàn OpenLive khai trương Văn phòng kinh doanh tại Thanh Xuân, Hà Nội

Tập đoàn OpenLive khai trương Văn phòng kinh doanh tại Thanh Xuân, Hà Nội

Tập đoàn OpenLive chính thức mở VPKD tại Hà Nội nhằm mang nền tảng công nghệ sàn TMĐT số OBranding đến gần hơn với các doanh nghiệp Thủ đô.
Dinh dưỡng An Phú: Tạo dựng vị thế từ sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Tạo dựng vị thế từ sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Qua 10 năm, Công ty CP Dinh dưỡng An Phú đã khẳng định vị thế với các sản phẩm chất lượng cao, cùng với đó thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với trách nhiệm xã hội.
Tới quý IV, Tập đoàn Hòa Phát chỉ còn 8% kế hoạch năm chưa thực hiện

Tới quý IV, Tập đoàn Hòa Phát chỉ còn 8% kế hoạch năm chưa thực hiện

Tập đoàn Hòa Phát giữ vị trí dẫn đầu thị phần thép xây dựng trong nước với 38%. Lũy kế 9 tháng, sản xuất thép thô đạt 6,4 triệu tấn, tăng 34% so với năm trước.
Làm thế nào để phát triển hợp đồng điện tử an toàn?

Làm thế nào để phát triển hợp đồng điện tử an toàn?

Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử đang diễn ra trong ngày 15/10 với nhiều góc nhìn mới, tạo động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng hợp đồng điện tử an toàn.
Tập đoàn Hòa Phát đạt lợi nhuận “khủng” sau thuế 3,022 tỷ đồng

Tập đoàn Hòa Phát đạt lợi nhuận “khủng” sau thuế 3,022 tỷ đồng

Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng quý 3, với lợi nhuận “khủng” sau thuế đạt 3,022 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm .
Hết quý III, lãi sau thuế của Dabaco gấp 28 lần cùng kỳ

Hết quý III, lãi sau thuế của Dabaco gấp 28 lần cùng kỳ

Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2024, Dabaco đạt tổng doanh thu thuần 9.962 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế của Dabaco đạt 530 tỷ đồng.
Vinhomes đăng ký mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes đăng ký mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes vừa thông báo kế hoạch mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ từ ngày 23/10 đến 22/11/2024, nhằm bảo vệ quyền lợi cổ đông và khẳng định giá trị thực của công ty.