Chủ nhật 13/07/2025 00:02
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Nên chuyển mạng giữ số sang nhà mạng nào?

12/10/2020 00:00
Với nhiều người dùng, chuyển mạng giữ số là chiến dịch mang lại cho họ cơ hội thứ hai để kết nối được với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn, phù hợp với những nhu cầu của bản thân. Phần lớn khách hàng đều có những tính toán kỹ lưỡng kh

Theo các thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông vào đầu tháng 4/2019, Viettel hiện là nhà mạng có số lượng khách hàng muốn chuyển đến lớn nhất. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam dựng trạm 5G tại Hà Nội. Theo đó, nhà mạng này cũng dự kiến trở thành nhà mạng đầu tiên ở Đông Nam Á triển khai phát sóng 5G để phục vụ khách hàng.

Là công ty viễn thông có hạ tầng mạng lưới lớn nhất Việt Nam với gần 130.000 trạm phát sóng, Viettel cũng sở hữu hệ thống trạm 4G nhiều nhất, khoảng 50.000 trạm phát. Con số này sẽ sớm chạm mốc 60.000 trạm trong quý II/2019 khi nhà mạng này triển khai bổ sung theo cấp phép của Bộ Thông tin và truyền thông trên băng tần 2100MHz tại 15 tỉnh, thành phố lớn. Việc đầu tư bổ sung này sẽ giúp tăng dung lượng mạng thêm 25-50% và tăng tốc độ phục vụ khách hàng thêm 30-50%.

Vùng phủ sóng rộng nhất (đặc biệt là 4G), cộng đồng người dùng lớn nhất ở Việt Nam (gần 70 triệu), đi đầu về công nghệ 5G và đem đến trải nghiệm dịch vụ số đặc biệt… Viettel là đích đến xứng đáng nhất trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Hiện tại, vùng phủ của Viettel không chỉ giới hạn trong lãnh thổ đất liền, biển, đảo Việt Nam mà còn hiện diện tại 10 thị trường trên thế giới. Riêng trong khu vực ASEAN, các khách hàng ở Lào, Campuchia và Myanmar đều được hưởng lợi về cước roaming không chênh lệch so với ở Việt Nam, điều mà chưa một nhà mạng nào khác ở thị trường trong nước làm được. Nếu đang dùng mạng Viettel mà tới Lào, Campuchia, Myanmar, người dùng có thể gọi điện, nhắn tin cho các thuê bao Viettel đang ở Việt Nam với cước gọi tương đương trong nước, data roaming cũng vậy.

Tại Việt Nam, Viettel sở hữu số lượng khách hàng lên tới 70 triệu thuê bao – nhiều hơn tổng số thuê bao của tất cả nhà mạng khác cộng lại. Với cộng đồng người dùng này, Viettel đã tạo ra lợi thế tự nhiên cho từng khách hàng của mình so với người dùng của những nhà mạng khác, khi việc liên lạc, sử dụng dịch vụ giá rẻ trong nội mạng có xác suất lớn hơn rất nhiều, các cuộc gọi trong mạng cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

nen chuyen mang giu so sang nha mang nao

Viettel hiện là nhà mạng có số lượng khách hàng muốn chuyển đến lớn nhất

Ngoài những ưu thế về chất lượng, Viettel còn có hệ sinh thái kết nối thương hiệu VIP đa dạng dành riêng cho những khách hàng trung thành. Tất cả các khách hàng đạt hạng kim cương/vàng trong chương trình Viettel Privilege sẽ được Viettel tặng thêm thẻ VIP (hạng Titan) từ chương trình Bông sen vàng của Vietnam Airlines, được hưởng ưu đã đặc biệt như khu vực check in riêng, lối đi riêng qua kiểm soát an ninh/lên máy bay, thêm trọng lượng hành lý cùng nhiều ưu đãi khác. Đặc biệt, các ưu đãi về phòng chờ hạng thương gia của Viettel cũng được áp dụng cho khách hàng đi mọi hãng bay khác chứ không riêng Vietnam Airlines.

Nhà mạng này cũng duy trì tính kế thừa của thuê bao khi cho phép khách hàng trả sau chuyển mạng được xét hạng tương đương ngay thời điểm chuyển đổi mà không cần thử thách sử dụng 1 năm. Điều này có nghĩa là khách hàng từ mạng khác đang được hưởng hạng Vàng thì sang Viettel nếu vẫn cam kết sử dụng mức cước tương đương ở mạng gốc thì vẫn được giữ hạng Vàng luôn mà không cần đợi.

Không chỉ tập trung vào phục vụ các nhu cầu của nhóm khách hàng lớn, Viettel hiện phát triển thêm các hệ thống nhằm cá nhân hóa nhu cầu của từng khách hàng lẻ để xây dựng các chương trình ưu đãi phù hợp nhất.

Hiện tại, Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam làm chủ hệ thống tính cước theo thời gian thực (OCS) và có khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước, một chính sách riêng biệt. Nhờ có khả năng này, Viettel có thể tuỳ biến và đưa ra chính sách cho các gói cước linh hoạt, cá nhân hoá cho từng nhóm nhỏ khách hang sao cho phù hợp nhất với nhu cầu. Làm được điều này là nhờ Viettel đã kết hợp được khả năng làm chủ OCS và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào khai thác dữ liệu lớn (Big Data) đã được phân tích, giúp Viettel nắm bắt nhanh và chính xác nhất nhu cầu của người dùng trong từng thời điểm. Cũng nhờ đó, Viettel có thể đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng trúng nhu cầu nhất.

Trần Long

Tin bài khác
Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025”: Cú hích cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025”: Cú hích cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 4 - 6/9/2025.
Bước tiến mới của y tế tuyến đảo: Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại

Bước tiến mới của y tế tuyến đảo: Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại

Cụ bà N.T.C 85 tuổi vừa được phẫu thuật giải ép rễ thần kinh điều trị hẹp ống sống thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Phú Quốc. Chỉ sau một ngày, người bệnh đã có thể ngồi dậy và đi lại - kết quả vượt mong đợi đối với người bệnh cao tuổi có bệnh lý vùng cột sống và nền sức khỏe phức tạp.
Nvidia trở thành công ty đầu tiên đạt mức định giá 4000 tỷ USD

Nvidia trở thành công ty đầu tiên đạt mức định giá 4000 tỷ USD

Nvidia trở thành công ty đầu tiên chạm mốc vốn hóa 4.000 tỷ USD, phản ánh vai trò dẫn đầu trong làn sóng AI toàn cầu và niềm tin mạnh mẽ từ Phố Wall.
Từ năm 2026, hàng hóa online bắt buộc công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa online bắt buộc công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng

Từ 2026, tất cả hàng hóa online trên thương mại điện tử phải công bố chứng nhận chất lượng theo nhóm rủi ro, truy xuất nguồn gốc và tuân thủ quy định mới.
"Ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tăng trưởng doanh thu"

"Ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tăng trưởng doanh thu"

Tại buổi toạ đàm: “Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI" diễn ra sáng nay (9/7), ông Trần Khánh Tư đã chia sẻ 5 bước ứng dụng AI giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tăng trưởng vượt bậc.
"Công nghệ AI thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

"Công nghệ AI thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

Công nghệ AI đang tạo ra cuộc chuyển đổi sâu rộng, buộc doanh nghiệp phải tái cấu trúc để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên mới. Đây cũng là nhận định được ông Bùi Quang Hiếu - Giảng viên tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) chia sẻ mới đây.
Giá điện thoại HONOR tháng 7/2025 giảm mạnh: Cơ hội tốt để nâng cấp

Giá điện thoại HONOR tháng 7/2025 giảm mạnh: Cơ hội tốt để nâng cấp

Tháng 7/2025, giá điện thoại HONOR tại Việt Nam giảm mạnh, từ phân khúc phổ thông đến cao cấp. HONOR 400 series chính thức mở bán, với giá từ 8,8 triệu đồng.
Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành bộ tiêu chí chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành bộ tiêu chí chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn.
Tăng thuế VAT, Netflix và các nền tảng số bắt đầu tăng giá người dùng Việt Nam

Tăng thuế VAT, Netflix và các nền tảng số bắt đầu tăng giá người dùng Việt Nam

Từ 1/7, Netflix, Facebook Ads, Google Ads tăng giá tại Việt Nam do thuế VAT tăng từ 5% lên 10%. Người dùng đã có những phản ứng trái chiều trước thay đổi này.
Cloudflare ra mắt chính sách chặn AI crawler mặc định để bảo vệ quyền sáng tạo trong thời đại số

Cloudflare ra mắt chính sách chặn AI crawler mặc định để bảo vệ quyền sáng tạo trong thời đại số

Cloudflare trở thành công ty đầu tiên trên thế giới mặc định chặn trình thu thập dữ liệu AI không có sự đồng ý từ chủ website. Chính sách mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ nội dung và quyền lợi của nhà sáng tạo trên Internet.
Google chính thức đưa Veo 3 về Việt Nam: Công cụ AI tạo video siêu thực

Google chính thức đưa Veo 3 về Việt Nam: Công cụ AI tạo video siêu thực

Google vừa ra mắt Veo 3 tại Việt Nam - công cụ AI tạo video từ văn bản và hình ảnh, hỗ trợ tiếng Việt, mang đến trải nghiệm sáng tạo sống động và dễ tiếp cận.
Bảng giá điện thoại OPPO tháng 7: Đa dạng mẫu mã, giá chỉ từ 2,89 triệu đồng

Bảng giá điện thoại OPPO tháng 7: Đa dạng mẫu mã, giá chỉ từ 2,89 triệu đồng

Tháng 7/2025, bảng giá điện thoại OPPO ghi nhận loạt mẫu đa dạng, giá hợp lý từ phổ thông đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí.
Từ 1/7/2025, các doanh nghiệp công nghệ tăng tốc hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp

Từ 1/7/2025, các doanh nghiệp công nghệ tăng tốc hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp

Từ 1/7/2025, mô hình chính quyền hai cấp vận hành trên toàn quốc với sự hỗ trợ từ FPT, MobiFone, Viettel, VNPT, Vietnam Post, thúc đẩy cải cách hành chính.
Ra mắt ba nền tảng số trọng yếu giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt ba nền tảng số trọng yếu giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW

Sáng 2/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã chính thức ra mắt ba nền tảng số trọng yếu nhằm triển khai giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW.
Học để làm chủ truyền thông doanh nghiệp trong thời đại AI

Học để làm chủ truyền thông doanh nghiệp trong thời đại AI

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và những công nghệ mới không chỉ tái định hình cách thức thông tin được truyền tải, mà còn đặt ra những tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho người làm truyền thông trong doanh nghiệp.