Năm 2022 ngành Du lịch hướng tới mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế
- 420
- Du lịch
- 22:10 19/06/2022
DNHN - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong năm 2022, mục tiêu của ngành Du lịch là thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 400.000 tỷ đồng.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch, khách Hàn Quốc và Mỹ đến Việt Nam nhiều nhất. Tiếp đến là khách từ các thị trường như Campuchia, Lào, Singapore, Pháp, Anh, Đức,… Trong tổng số 365,3 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt 320,7 nghìn lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, gấp 6,3 lần so cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 44,5 nghìn lượt người, chiếm 12,2% và tăng 47%;…
Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 365,3 nghìn lượt người, gấp 4,5 lần so cùng kỳ năm 2021. Theo Tổng cục Du lịch, khách Hàn Quốc và Mỹ đến Việt Nam nhiều nhất. Tiếp đến là khách từ các thị trường như Campuchia, Lào, Singapore, Pháp, Anh, Đức,…Trong tổng số 365,3 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt 320,7 nghìn lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, gấp 6,3 lần so cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 44,5 nghìn lượt người, chiếm 12,2% và tăng 47%;…

Mức tăng trưởng tích cực về lượng khách quốc tế, trong nước và doanh thu lữ hành, dịch vụ du lịch đã khẳng định tính đúng đắn trong chủ trương đẩy mạnh phát triển du lịch sau khi khống chế được dịch COVID-19.
Ngành du lịch tại các địa phương trong cả nước cũng đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ. Đơn cử như Đà Nẵng, Thành phố đã triển khai nhiều chính sách để thu hút khách du lịch và đầu tư nâng cấp các khu, điểm du lịch với nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo phục vụ du khách. Tính đến cuối tháng 5/2022, đã có 9 hãng hàng không khai thác lại 4 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, sau khi mở cửa bầu trời quốc tế thành phố đã đón 137 chuyến với 16.660 lượt khách.
Còn tại Hải Phòng, với sự thành công trong tái khẳng định thương hiệu du lịch Đồ Sơn, sự đổi mới trong thu hút du khách đến khu vực nội đô Hải Phòng và phong độ của du lịch Cát Bà, 5 tháng qua, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 2.381.380 lượt khách, tăng 13,66% so với cùng kỳ, bằng 52,57% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế 73.178 lượt, tăng 110,4% so với cùng kỳ.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, trong năm 2022, mục tiêu của ngành Du lịch là thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 400.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, Tổng cục Du lịch đang tiếp tục triển khai chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) đồng bộ trên các chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam cho khách quốc tế bao gồm trang web vietnam.travel, các trang mạng xã hội Facebook, Tik Tok, Instagram, Youtube và Pinterest; các kênh truyền thông quốc tế cũng như thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài...
PV
Bài liên quan
- Dệt may Việt Nam cần vượt qua thách thức, tận dụng tốt các cơ hội “vàng” để phát triển
- Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số hóa doanh nghiệp
- 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
- Công ty châu Á vẫn còn một hành trình dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng
- Doanh nghiệp ngành thép cần tăng khả năng phòng vệ
- Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó
- Các nhà bán lẻ tại Mỹ thu được lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp
- VASEP ra đề xuất gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Vật liệu tăng giá đột biến, Bộ Xây dựng muốn được "gỡ khó"
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số quan điểm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
- Doanh nghiệp Việt đầu tư vốn ra nước ngoài tăng gấp đôi so với năm trước
- Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp thời hậu dịch Covid-19
- Vướng mắc về kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?
- Muốn xuất khẩu sản phẩm vào Anh phải dán nhãn hiệu UKCA
- Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
- Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025
#Du lịch
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”
Từ ngày 16 – 17/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 với chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui” thu hút nhiều doanh nghiệp, sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3
Lãnh đạo Chính phủ đồng ý đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, từ 15/3.

Du lịch văn hóa tâm linh tháng Giêng
Mỗi dịp tết đến xuân về, hòa mình vào không khí tết đang lan tỏa khắp muôn nơi, vào ngày rằm tháng giêng đầu năm, thành một thông lệ nhân dân phật tử thập phương nô nức đến chùa lễ Phật cầu an.

Những tín hiệu khởi sắc của du lịch Việt
Năm 2021 và những ngày đầu năm mới 2022, dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, kéo dài, gây nhiều ảnh hưởng nhưng ngành du lịch Việt Nam đã có những bước đi linh hoạt, thích ứng nhanh với trạng thái “bình thường mới”. Những tín hiệu khởi sắc cùng lộ trình cụ thể mang đến nhiều hy vọng cho du lịch Việt Nam trong năm 2022.

Đề xuất tăng tỷ lệ chi ngân sách cho du lịch lên mức 3 - 4%
Tăng tỷ lệ chi ngân sách cho du lịch hàng năm hiện nay từ mức 1,4% lên 3 - 4% tổng chi ngân sách nhà nước như một số quốc gia trong khu vực, góp phần bảo đảm gia tăng năng lực cạnh tranh ngành du lịch Việt Nam so với các quốc gia phát triển trong khu vực như Thái Lan, Singapore.

Du lịch như ‘lò xo bị liệt’ và không thể tự phục hồi
Đã có những phân tích cho rằng du lịch tuy là ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch nhưng sẽ là ngành bật dậy nhanh nhất sau dịch, như một chiếc lò xo bị nén lại sẽ bung ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, hiện cũng có nhiều ý kiến lo ngại với tình hình hiện tại, ngành du lịch không thể tự phục hồi vì “lò xo đang bị liệt”.
Đọc thêm Du lịch
Loại hình du lịch nào được "ưu ái" trong dịp nghỉ lễ 2/9?
Sự phong phú và ngày càng mở rộng về loại hình sản phẩm du lịch mới hứa hẹn tạo thêm sức hấp dẫn cho các điểm đến và gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng.
Hòa Bình: Triển khai nhiệm vụ công tác du lịch những tháng cuối năm 2022
Ngày 15/8, tại huyện Tân Lạc, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) du lịch tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn chủ trì hội nghị của BCĐ du lịch tỉnh đánh giá công tác du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022.
Cơ hội nào từ famtrip?
Ngay thời điểm du lịch bước vào mùa cao điểm, một chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình (famtrip) do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho các đơn vị lữ hành lớn, chuyên gia du lịch được đánh giá là “cơ hội vàng” để doanh nghiệp (DN) du lịch Quảng Bình kết nối, quảng bá sản phẩm.
Báo Hàn Quốc giải thích vì sao người nước ngoài thích du lịch Nha Trang
Báo Asean Express (Hàn Quốc) vừa mới đăng tải bài viết “Vì sao người nước ngoài thích du lịch Nha Trang?”. Từ những trải nghiệm bản thân, tác giả chia sẻ cảm nhận về những điểm độc đáo của phố biển Nha Trang làm nên sức hút đối với du khách quốc tế.
Đà Nẵng: Tái khởi động thị trường du lịch Hàn Quốc
Ngày 8/8, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức một sự kiện tại thành phố Seoul nhằm quảng bá các điểm đến trong thành phố, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.
Ba Vì (Hà Nội): Từng bước phục hồi du lịch để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Những năm qua do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, ngành du lịch tại Ba Vì, Hà Nội hầu như tê liệt; Nhưng hiện nay ngành du lịch Ba Vì đang từng bước phục hồi, thu hút du khách thập phương tới khám phá tham quan. Đặc biết với sự quan tâm của chính quyền địa phương huyện Ba Vì, đầu tư trọng điểm, bài bản, xắp tới phấn đấu du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Bến Tre: Khai thác hiệu quả "mỏ vàng" Du lịch nông nghiệp
Du lịch nông nghiệp đã trở thành điểm nhấn của ngành du lịch Bến Tre. Theo các chuyên gia, du lịch nông nghiệp được xem là "mỏ vàng" của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhưng đến nay loại hình này vẫn chưa phát huy hiệu quả bởi sự phát triển chưa đồng bộ, thiếu đầu tư bài bản...
Vĩnh Phúc: Du lịch "cất cánh" trong điều kiện bình thường mới
Trong bối cảnh bình thường mới "thích ứng linh hoạt", du lịch tỉnh Vĩnh Phúc nửa đầu năm đã cất cánh với đà tăng trưởng ngoạn mục, đạt 62% kế hoạch của cả năm 2022.
Tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”
Từ ngày 17/9/2022 đến ngày 21/9/2022, UBND tỉnh Long An tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”, nhằm góp phần đưa du lịch Long An ngày càng phát triển; tạo điểm nhấn để phát triển du lịch gắn với việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống.
Liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022, chiều 02/8 tại Sở TT&TT phối hợp với Sở VHTT & DL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.