Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

10:20 25/01/2021

Năm 2020, với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt 11,8 tỷ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), trong năm 2020, dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, làm gián đoạn các hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhưng lại giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD.

Các doanh nghiệp sản xuất nằm trong nhóm lớn nhất cả nước đều đưa thương mại điện tử vào chiến lược phát triển dài hạn và xây dựng kênh phân phối mới.

Đặc biệt, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020 đã ghi nhận 3,7 triệu đơn hàng được giao dịch trong 60 giờ, tăng gần 270% so với cùng kỳ.

Những tín hiệu tích cực trên đã giúp thương mại điện tử Việt Nam đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng 18% với quy mô đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, theo tính toán của các tập đoàn lớn thế giới, với tốc độ tăng trưởng 29% trong cả giai đoạn 2020 - 2025, nhiều khả năng quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.

Để tạo môi trường phát triển lành mạnh, hỗ trợ thương mại điện tử phát triển, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho rằng cần tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi và ban hành mới các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử.

TH