![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/01/28/600x400_klong1-1643332040.jpg)
Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD
Năm 2020, với tốc độ tăng trưởng 18% và quy mô đạt 11,8 tỷ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2021/01/25/12cuoc-choi-dot-tien-cua-cac-nen-tang-so1582504957-1611544749.jpg)
Các doanh nghiệp sản xuất nằm trong nhóm lớn nhất cả nước đều đưa thương mại điện tử vào chiến lược phát triển dài hạn và xây dựng kênh phân phối mới.
Đặc biệt, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020 đã ghi nhận 3,7 triệu đơn hàng được giao dịch trong 60 giờ, tăng gần 270% so với cùng kỳ.
Những tín hiệu tích cực trên đã giúp thương mại điện tử Việt Nam đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng 18% với quy mô đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử 2 con số.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, theo tính toán của các tập đoàn lớn thế giới, với tốc độ tăng trưởng 29% trong cả giai đoạn 2020 - 2025, nhiều khả năng quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.
Để tạo môi trường phát triển lành mạnh, hỗ trợ thương mại điện tử phát triển, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho rằng cần tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi và ban hành mới các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử.
TH
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/01/28/600x400_klong1-1643332040.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/12/600x400_11-1662991177.png)
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/13/600x400_1-1663036755.jpeg)
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/12/600x400_duong-bo-1662955770.jpg)
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/09/600x400_thep-xay-dung-hoa-phat-1662693894.jpg)
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/09/600x400_tai-xuong-1662684813.png)
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao