Thứ ba 16/12/2025 13:50
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

24/04/2024 15:16
Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.

Theo dữ liệu từ Statista, thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu được dự báo sẽ đạt 15,7 tỷ đô la vào năm 2025, đánh dấu sự tăng trưởng đầy bứt phá trong ngành làm đẹp. Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và hữu cơ đã chiếm hơn 40% doanh thu, là minh chứng rõ ràng cho mức độ phổ biến và tiềm năng không thể phủ nhận của thị trường này.

ẢViệt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nguyên phong phú như nghệ, gừng, cà phê, mang lại lợi thế cho doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiênnh minh họa
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nguyên phong phú như nghệ, gừng, cà phê, mang lại lợi thế cho doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên.

Việt Nam có lợi thế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính ứng dụng cao như dừa, tinh dầu bưởi, nha đam, nghệ, keo ong, sả, chanh... Những nguyên liệu này đã được khoa học công nhận về tính hiệu quả trong việc chăm sóc cá nhân và làm đẹp, trở thành những tinh chất quen thuộc và thân thiện với người tiêu dùng, nhận được nhiều phản hồi tích cực cả về tính an toàn và hiệu quả. Điều này tạo ra một lợi thế đáng kể cho các doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên, tạo sự khác biệt khi tiến vào thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, trên thực tế, các ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam từ trước đến nay thường tập trung chủ yếu ở các nhóm sản xuất truyền thống như may mặc, giày dép, thủy hải sản... Trong khi đó, dù có lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên, song các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm Việt vẫn chưa thực sự tạo dấu ấn trên bình diện toàn cầu. Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp dường như là “sân nhà” của những cái tên lão làng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức… với nhiều thương hiệu hàng đầu tạo ra những xu hướng làm đẹp mới, đột phá từ công nghệ sản xuất, nguyên liệu, bao bì...

Một tín hiệu tích cực đáng chú ý trong năm 2023 - lần đầu tiên, làm đẹp lọt top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết 31/8/2023. Vài năm gần đây, ngành hàng này đã liên tục cho thấy triển vọng khi các sản phẩm như dụng cụ làm đẹp (lông my giả, cây lăn mát xa da mặt), mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng và đặc trị… nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm và ưa chuộng của khách hàng quốc tế trên Amazon.

Abera, một thương hiệu Việt trẻ đã ghi điểm ấn tượng trên thị trường mỹ phẩm, làm đẹp quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Làm đẹp vốn là thế mạnh của phái đẹp, song Abera lại được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới - Đồng Thanh Sơn và Hoàng Quốc Vinh. Sản phẩm của Abera gây được ấn tượng tích cực với khách hàng quốc tế trên Amazon nhờ sự tinh tế, bài bản trong xây dựng thương hiệu và chiến lược sản phẩm đặc trị “thực dụng” và hiệu quả.

Hiểu rằng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là nhóm sản phẩm đặc biệt liên quan mật thiết đến thẩm mỹ và thậm chí sức khỏe người dùng như làn da, mái tóc, lông mi, răng..., Abera đầu tư nghiên cứu thị trường và sử dụng trình Khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon để thu thập dữ liệu, phân tích, nhận diện các nhu cầu chuyên biệt, các vấn đề thường gặp cần giải quyết của người dùng như da bị thâm nám, các vết sẹo mất thẩm mỹ, rạn da ở phụ nữ mang thai, thâm và bọng mắt, lông mi và mày thưa, mảng bám trên răng, da mụn; từ đó đưa vào nghiên cứu các ứng dụng từ thiên nhiên hỗ trợ khắc phục những tình trạng này. Thay vì đa công dụng với các sản phẩm tất cả- trong- một, 2 trong 1, 3 trong 1…, các sản phẩm của Abera được nghiên cứu để giải quyết theo hướng chuyên biệt, đặc trị, hỗ trợ từng vấn đề như mụn, thâm, nám, sẹo…

Chọn được khoảng trống thị trường, Abera tiếp tục khai thác thế mạnh từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên lành tính trong nước như nhân sâm, củ nghệ, lựu đỏ, hạt cà phê xanh, nấm linh chi đỏ, bơ hạt mỡ, gừng đen, bột ngọc trai, tinh chất quả thông... Đầu vào sẵn có tại Việt Nam, tính ứng dụng cao, được khoa học chứng minh công dụng, giá thành vừa phải là lợi thế lớn để Abera phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, từ serum trị mụn, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng mắt, môi đến chăm sóc, vệ sinh răng miệng… Nhờ đó, thương hiệu vừa có thể tối ưu hiệu suất cung ứng sản phẩm, chiến lược sản phẩm rõ ràng, vừa ghi điểm với người dùng bởi công dụng, hiệu quả rõ rệt.

Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giớiẢnh minh họa
Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới.

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt gặt hái được thành công ở thị trường Âu Mỹ ngay năm đầu chào sân thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành tâm điểm chú ý của giới khởi nghiệp và cộng đồng ngành mỹ phẩm nước nhà. Chia sẻ về công thức thành công của Abera, anh Sơn và anh Vinh đều cùng nhấn mạnh: “Thành công ban đầu của chúng tôi được hình thành từ việc xây dựng lợi thế bên trong từ sản phẩm, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng, chủ động tận dụng các nguồn lực hỗ trợ bên ngoài từ Amazon để vận hành, tối ưu kinh doanh xuyên biên giới, xây dựng thương hiệu ngay giai đoạn đầu để chinh phục khách hàng toàn cầu”.

Nhờ chiến lược thông minh và đổi mới không ngừng, Abera đã thu được quả ngọt với doanh thu cán mốc triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về uy tín thương hiệu trên Amazon với tỷ lệ review tích cực lên đến 95%. Đặc biệt, tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm tăng đến 5-6 lần, khẳng định khả năng đọc vị nhu cầu để thuyết phục khách hàng quốc tế trên Amazon nhấp chuột mua hàng của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ từ Việt Nam.

P.V

Tin bài khác
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.