Thứ năm 19/09/2024 14:42
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Mũi Nghinh Phong được thiết kế trên cơ sở bảo tồn và phát huy thế mạnh về môi trường và cảnh quan tự nhiên

21/08/2024 16:51
Mũi Nghinh Phong với diện tích 13,84ha, có vị trí chiến lược, điều kiện tự nhiên lý tưởng cho việc hình thành một tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp mang đậm giá trị văn hóa bản địa của TP. Vũng Tàu.
aa
Tổ hợp dự án Mũi Nghinh Phong rộng 13,84ha đã được quy hoạch 1/500 giờ kêu gọi các nhà đầu tư
Tổ hợp dự án Mũi Nghinh Phong rộng 13,84ha đã được quy hoạch 1/500 giờ kêu gọi các nhà đầu tư.

Ngày 20/8/2024, UBND TP. Vũng Tàu công bố quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 Mũi Nghinh Phong. Trên cơ sở đó các nhà đầu tư sẽ tìm đến với TP.Vũng Tàu nhiều hơn.

Là khu vực có vị trí đắc địa, quan trọng nên dự án này cần chiến lược đầu tư và phát triến xứng tầm. Mục tiêu của UBND TP. Vũng Tàu làm sao cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, cân bằng được địa hình tự nhiên, đồi núi, bãi cát.

Ông Hoàng Vũ Thảnh – Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đánh giá: Với vị trí đắc địa tại TP. Vũng Tàu, Mũi Nghinh Phong đến nay đã được UBNDT TP. Vũng Tàu phê duyệt và công bố quy hoạch rộng rãi 1/500. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được các nhà đầu tư có tiềm lực tại chính đấu giá thành công khu đất này và mang lại giá trị cho dự án này. Vì đây sẽ là dự án cao cấp ngang với 6 sao sẽ tạo ra dấu ấn đặc trưng cho thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung.

Với thiết kế tổ hợp khách sạn cao 10 tầng cùng các điểm nhấn cảnh quan tại Mũi Nghinh Phong sẽ tạo nên một dự án đẳng cấp tại TP.V Vũng Tàu
Với thiết kế tổ hợp khách sạn cao 10 tầng cùng các điểm nhấn cảnh quan tại Mũi Nghinh Phong sẽ tạo nên một dự án đẳng cấp tại TP. Vũng Tàu.

Theo đồ án thiết kế, Mũi Nghinh Phong được quy hoạch là một khu dịch vụ du lịch vui chơi giải trí cao cấp với chiều cao tối đa 10 tầng và thấp nhất là 3 tầng vừa đủ để làm điểm nhấn vừa không che chắn tầm nhìn của Đồi Con Heo. Mật độ xây dựng khoảng 35% – 45%

Điểm check in cho du khách khi đón bình minh tại Cổng mặt trời
Điểm check in cho du khách khi đón bình minh tại Cổng mặt trời.

Mũi Nghinh Phong – là một mũi đất hướng biển, lưng dựa núi, nơi đây có thể vừa đón bình minh vừa ngắm hoàng hôn, do vậy trong quy hoạch này các nhà thiết kế tập trung khai thác những điểm mạnh này để biến thành một nơi nghỉ dưỡng cả ngày lẫn đêm cũng như là nơi check in có mô hình cổng mặt trời và đồi mặt trăng để du khách có thể đón bình minh và ngắm hoàng hôn.

Đồi Mặt Trăng - một biểu tượng lãng mạn để du khách đón hoàng hôn hoặc khi đêm về
Đồi Mặt Trăng - một biểu tượng lãng mạn để du khách ngắm hoàng hôn hoặc ánh trăng khi đêm về.

Tuy vậy, thiết kế được giữ lại yếu tố tự nhiên, dựa trên mô hình không gian hiện đại độc đáo trên sườn dốc, thể hiện sự tôn trọng đối với địa hình tự nhiên và đa dạng sinh học của Vũng Tàu. Do vậy, các nhà thiết kế của Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng Green Land đề xuất cải tạo cảnh quan tại khu vực đồi đá, trở thành nơi ngắm cảnh, tạo ra một không gian phù hợp, gắn kết với khu du lịch Mũi Nghinh Phong. Bằng cách giữ địa hình tự nhiên và lát gạch hoặc gỗ trên các lối đi dạo tạo ra các điểm ngắm cảnh.

Đảo Hòn Bà - là nơi kết nối Tâm linh cho du khách cũng như người bản địa được thiết kế thêm phần siêu thực
Đảo Hòn Bà - là nơi kết nối Tâm linh cho du khách cũng như người bản địa được thiết kế thêm phần siêu thực.

Do nằm trong quần thể đảo Hòn Bà - một địa chỉ tâm linh quen thuộc của người dân TP. Vũng Tàu được giữ làm điểm nhấn khi đảo Hòn Bà sẽ được kè gỗ xung quanh và trên đỉnh núi được gắn một viên đá phát sáng bằng cách phủ chất tạo màu sáng Strontium aluminate lên viên đá để làm sáng không gian của Hòn Bà khi về đêm.

Sau khi đồ án quy hoạch được công bố, các nhà đầu tư sẽ tham gia đấu giá khu đất và nhà đầu tư có tiềm lực mạnh nhất sẽ sở hữu và phát triển dự án này.

Mũi Nghinh Phong mặt hướng biển, lưng tựa núi nằm trên đường Hạ Long .TP.Vũng Tàu sẽ là một địa điểm hấp dẫn du khách mỗi khi ghé thăm TP.Vũng Tàu
Mũi Nghinh Phong mặt hướng biển, lưng tựa núi nằm trên đường Hạ Long .TP. Vũng Tàu sẽ là một địa điểm hấp dẫn du khách mỗi khi ghé thăm TP. Vũng Tàu.

Bà Vũ Phương Thảo – Bí thứ Đảng Ủy – Chủ tịch UBND phường 2, TP. Vũng Tàu cho biết: Chúng tôi và những người dân sống ở đây rất mong chờ đồ án thiết kế này thành hiện thực vì nó mang lại cảnh quan và tầm vóc mới và mang lại kinh tế, đời sống người dân phát triển hơn.

Nhật Quỳnh – Bích Liên

Tin bài khác
Bắc Ninh đề xuất đầu tư cho cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18

Bắc Ninh đề xuất đầu tư cho cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18

Ngày 18/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã gửi công văn xin phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18, thuộc dự án Nội Bài - Bắc Ninh - Hải Dương.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vẫn ế ẩm

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vẫn ế ẩm

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vẫn ế ẩm, thanh khoản chững lại và niềm tin của nhà đầu tư ở mức thấp.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence.
Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng để xây dựng nút giao thông giữa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường ĐT.991.
Sau ảnh hưởng bão lũ, bất động sản nghỉ dưỡng càng chậm phục hồi

Sau ảnh hưởng bão lũ, bất động sản nghỉ dưỡng càng chậm phục hồi

Theo các chuyên gia, những yếu tố như thiên tai và dịch bệnh và khung pháp lý chưa đồng bộ đang là thách thức khiến bất động sản nghỉ dưỡng chậm phục hồi.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son