Mỗi người Việt chi gần 7 triệu đồng cho mua sắm online năm 2022

22:25 16/02/2023

Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường "màu mỡ" để phát triển ngành thương mại điện tử.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Sách Trắng năm 2022 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố, trung bình mỗi người Việt chi khoảng 285 USD (gần 7 triệu đồng) cho mua sắm online trong năm 2022. Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi được đánh giá là chủ lực, góp phần định hình nền kinh tế số trong năm 2023.

Có từ 57 đến 60 triệu người Việt Nam mua sắm trực tuyến, với sự phát triển mạnh mẽ này. Thương mại Điện tử được định hướng làm bệ phóng kinh tế số. Nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi được đánh giá là người dùng số chủ lực góp phần định hình nền kinh tế số trong năm 2023.

Các con số tích cực trên đây có được nhờ một phần từ phía các sàn thương mại điện tử đã đầu tư rất mạnh trong triển khai các chương trình quảng bá, nâng cao hình ảnh và giữ vững uy tín, niềm tin ở khách hàng để họ tiếp tục mua ở lần sau hoặc giới thiệu cho bạn bè. Yếu tố uy tín dựa trên nhiều yếu tố như cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thời gian giao hàng, hoạt động giải trí… Bên cạnh đó, hàng chính hãng cũng được các sàn thương mại điện tử quan tâm bởi đây là cách nâng cao uy tín hàng đầu.

Ngoài ra, một trong những yếu tố không thể thiếu góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy số lượng người mua hàng trên các sàn thương mại điện tử đó là các chương trình ưu đãi, mua sắm kết hợp với giải trí tạo tiếng vang lớn, tạo cảm giác thú vị cho người dùng khi sử dụng các dịch vụ mua sắm trên các sàn TMĐT.

P.V(t/h)