Thứ tư 19/11/2025 03:55
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam thông qua Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông 2023

20/08/2023 01:22
Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam đến thị trường Hồng Kông, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đã tổ chức gian hàng tại Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông - Hong Kong International Food Expo 2023.

Năm nay, Hội chợ Hồng Kông International Food Expo diễn ra từ ngày 17-19/8/2023, đối với khu gian hàng chuyên ngành giới thiệu sản phẩm và từ ngày 17-21/8/2023 đối với khu gian hàng bán và trưng bày sản phẩm. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể đăng kí tham gia giới thiệu trực tuyến theo hình thức Click2Match đến ngày 26/8/2023.

Ảnh minh họa
Tham gia Hội chợ, gian hàng Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm là đặc sản, có thế mạnh như gạo, cà phê, hạt điều,...

Sau thời gian bị hạn chế bởi dịch bệnh Covid-19, đây là năm đầu tiên sau khi bỏ hoàn toàn các biện pháp chống dịch, Hội chợ Hồng Kông International Food Expo 2023 kết hợp với Hồng Kông Beauty & Wellness Expo, Hồng Kông Home Delights Expo, Hồng Kông International Tea Fair và Hội nghị quốc tế về Hiện đại hoá ngành thuốc đông y và các sản phẩm sức khoẻ (ICMCM) được tổ chức trên tổng diện tích gần 30.000m2 với hơn 1.700 nhà trưng bày đến từ các nước trong khu vực và trên thế giới như: Trung Quốc; Nhật Bản; Hàn Quốc; Mỹ; Canada; Ấn Độ; các Đông Nam Á: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam; các nước Trung Đông, châu Âu,…

Ảnh minh họa
Gian hàng trưng bày của Việt Nam thu hút được đông đảo người tiêu dùng tại Hồng Kông.

Bà Vũ Thị Thuý, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông cho biết, hàng năm, Tổng Lãnh sự quán luôn có gian hàng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Trong đó, Thương vụ đã huy động các doanh nghiệp Việt Nam chưa có điều kiện tham gia hội chợ, có thể gửi mẫu sản phẩm, catalog, hình ảnh quảng bá để trưng bày, giới thiệu sản phẩm tốt nhất cũng như những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khoẻ mà người tiêu dùng Hồng Kông rất quan tâm như bột mì, tía tô, nấm linh chi, yến hay các sản phẩm mà người tiêu dùng Hồng Kông rất thích như gạo và cà phê, mì gạo hay hạt điều.

Tham gia Hội chợ lần này, gian hàng Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm có thế mạnh như gạo và các sản phẩm gạo, cà phê, hạt điều và các loại hạt khác hoa quả sấy khô, các sản phẩm gia vị, nước chấm, bún phở khô,… cùng các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm bổ trợ cho sức khoẻ như yến, gạo hữu cơ, các loại chè thảo mộc, hạt tía tô sấy khô, các sản phẩm cho người ăn chay,… đều nhận được sự quan tâm và yêu thích của khách tham quan.

Đến với Hội chợ Hồng Kông International Food Expo lần đầu tiên, bà Đào thị Kim Hoà, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Chế biến Hạt điều Việt Nam CPT, thuộc tỉnh Bình Phước nhân định, Hồng Kông là một thị trường tiềm năng vì đây không phải là nơi sản xuất mà chỉ nhập khẩu và tiêu thụ hàng hoá. Việc tham gia hội chợ có thể là cơ hội để công ty mở rộng thị trường xuất khẩu và gia tăng công suất của nhà máy.

Còn bà Nguyễn Thị Tường Vi, đại diện Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thực phẩm Nữ Hoàng (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, công ty đã có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ngoài nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm thì công ty còn sản xuất hạt điều và các sản phẩm sấy khô, kẹo và đã xuất khẩu tới nhiều nơi như Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc,… Công ty tham gia hội chợ với mục đích tìm kiếm nhiều khách hàng tiêm năng, mong muốn có nhiều hơn nữa cơ hội gặp gỡ, hợp tác với các khách hàng tại thị trường Hồng Kông cũng như thị trường châu Á và trên thế giới nhẳm quảng bá, giới thiệu sản phẩm phẩm tốt cho sức khoẻ tới với người tiêu dùng.

Theo tạp chí Công Thương

Tin bài khác
Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Ngày 22/11/2025, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch khi Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc, quy tụ hơn 750 đại biểu từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành, nhà đầu tư và cơ quan truyền thông trên cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Từ ngày 27 – 29/11, tại trung tâm Triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Triển lãm Quốc tế cao su và săm lốp Việt Nam - Rubber Tech Vietnam 2025”.
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.