Mizuho hợp tác với Google để thúc đẩy số hóa ngân hàng bán lẻ
Google sẽ cung cấp dữ liệu tìm kiếm trên internet để giúp Mizuho tìm ra các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng của họ có thể đang tìm kiếm.
Tập đoàn tài chính Mizuho đã hợp tác với Google để đẩy nhanh quá trình số hóa các dịch vụ ngân hàng bán lẻ của mình, với hy vọng loại bỏ những rắc rối về hệ thống máy tính đã đeo bám họ trong nhiều tháng.
Mizuho và Google Cloud Japan chuẩn bị công bố quan hệ đối tác chiến lược, theo đó ngân hàng Nhật Bản sẽ sử dụng các dịch vụ đám mây của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ để phân tích dữ liệu về các giao dịch của khách hàng được thực hiện trên các ứng dụng ngân hàng và tại các chi nhánh bán lẻ.
Google sẽ cung cấp dữ liệu tìm kiếm trên internet để giúp Mizuho tìm ra các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng của họ có thể đang tìm kiếm. Mizuho hy vọng rằng sự hợp tác sẽ giúp đẩy nhanh các nỗ lực số hóa của mình vốn đã bị cản trở bởi một loạt các trục trặc của hệ thống máy tính.
Sự hợp tác sẽ vượt ra ngoài cả mảng phân tích dữ liệu. Hai công ty sẽ hợp tác với nhau trong việc đào tạo nhân viên, đổi mới dịch vụ ngân hàng và phát triển hệ thống máy tính. Mizuho hy vọng rằng sự hợp tác chặt chẽ sẽ giúp nhân viên của mình học hỏi từ văn hóa làm việc của Google.
Đổi lại, Mizuho muốn nhân viên của mình sử dụng các kỹ năng mới có được để giúp các khách hàng là doanh nghiệp số hóa hoạt động của họ.
Sáng kiến chung sẽ bắt đầu bằng việc kết hợp dữ liệu internet của Google với hoạt động thu hút khách hàng của Mizuho. Mizuho đã và đang tìm cách cải thiện các dịch vụ khách hàng của mình bằng cách sử dụng dữ liệu internet.
Mizuho đã có được một số dữ liệu khách hàng, bao gồm hồ sơ giao dịch và thông tin chi tiết về khách hàng như tuổi và mức thu nhập. Những thông tin đó giờ đây sẽ được kết hợp với dữ liệu do Google sở hữu để giúp Mizuho hiểu rõ hơn về nhu cầu tài chính của khách hàng.
Bảo Bảo
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn