Miếng xốp rửa bát hình mặt cười được định giá 310 triệu USD

09:31 19/04/2024

Aaron Krause - CEO của Scrub Daddy đã thành công xây dựng nên công ty xốp rửa bát hình mặt cười có giá trị lên đến 310 triệu USD. Điều này đã giúp Scrub Daddy trở thành startup thành công nhất từng xuất hiện trên Shark Tank Mỹ.

Ảnh minh họa
Aaron Krause - CEO Scrub Daddy.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành tâm lý học vào năm 1992, Aaron Krause đã thảo luận với bố mẹ về công việc mà anh muốn làm. Mặc dù bố mẹ có chút thất vọng khi Aaron lựa chọn nghề rửa xe thay vì theo đuổi ngành học của mình, nhưng với Aaron, đó không chỉ là công việc đơn thuần, mà là điều mà anh luôn theo đuổi. Sau một thời gian kinh doanh, Aaron cảm thấy không hài lòng với các sản phẩm mút đánh bóng xe hơi hiện có trên thị trường. Anh đã tự mày mò phát minh ra một loại mút mới và cũng là sản phẩm giúp Aaron sở hữu bằng sáng chế đầu tiên.

Năm 2008, Aaron Krause bán công ty của mình cho tập đoàn sản xuất hàng đầu 3M và nghĩ rằng sự nghiệp kinh doanh của mình đã kết thúc. Tuy nhiên, cuộc sống của Aaron đã thay đổi đột ngột khi ông phát triển một ý tưởng kinh doanh mới từ một miếng xốp hình mặt cười, được ông đặt tên là Scrub Daddy.

Để quảng bá cho sản phẩm của mình, ban đầu, Aaron Krause đã lựa chọn các kênh mua sắm trên TV như QVC. Sau đó, anh nhận ra rằng việc tham gia chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp như Shark Tank là cách quảng cáo hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa

Vào năm 2012, Scrub Daddy xuất hiện trên Shark Tank mùa 4 và kêu gọi được 200.000 USD để đổi lấy 20% cổ phần công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, với doanh thu năm 2023 đạt 82 triệu USD, giá trị của công ty đã tăng lên đến 310 triệu USD, giúp Scrub Daddy giữ vững danh hiệu startup thành công nhất Shark Tank Mỹ.

Aaron Krause không chỉ tập trung vào sản phẩm chủ lực là miếng xốp tròn có hình mặt cười, mà còn cung cấp một loạt các sản phẩm lau rửa khác của công ty, bao gồm: Scrub M Mom, Big Daddy, Scrub Daisy, Scrub Daddy Lemon Fresh và Daddy Caddy,... nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Aaron khuyên những startup lấy cảm hứng từ Scrub Daddy rằng, việc cố gắng cạnh tranh về giá có thể dẫn đến thất bại. Aaron chia sẻ rằng trong nhiều năm, anh đã mắc sai lầm khi cố gắng giảm giá sản phẩm và gần như không kiếm được lợi nhuận. Vì vậy, anh khuyên các startup mới hãy thật chú trọng về chất lượng sản phẩm.

H.C (t/h)