Miễn 100% phí dịch vụ thanh toán ở nhiều ngân hàng
Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và khuyến khích các kênh thanh toán không tiền mặt. Hiện nay nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán để hỗ trợ.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa áp dụng miễn 100% phí dịch vụ thanh toán (bao gồm cả phí dịch vụ liên quan hoạt động cho vay) đối với tất cả khách hàng khi giao dịch tại quầy và trên các kênh ngân hàng điện tử. Chính sách miễn phí dịch vụ này được áp dụng tại các tỉnh, thành đang thực hiện theo Chỉ thị 16 và cho đến khi hết thời gian thực hiện cách ly xã hội.
Trước đó, Agribank cũng chủ động triển khai đồng loạt miễn, giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay, như: miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước; miễn 100% phí chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa; giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng; giảm lãi suất cho vay thẻ tín dụng; giảm phí cho chủ thẻ khi rút tiền tại ATM của ngân hàng khác.
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho biết, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán hoàn toàn online qua định danh trực tuyến (eKYC), sau đó có thể trải nghiệm chuỗi ưu đãi "siêu miễn phí" khi chuyển khoản liên ngân hàng 24/7, rút tiền tại ATM, đặc biệt hoàn tiền lên tới 3,6 triệu đồng/năm khi mua sắm trực tuyến hay thanh toán online hóa đơn điện, nước, điện thoại…
Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), nhiều loại phí dịch vụ cũng được miễn giảm cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể: Miễn, giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đối với khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, trang thiết bị, vật tư y tế.
ĐT
Cùng chuyên mục
Nghệ An chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá
Sản lượng hàng hóa qua cảng đang tăng chậm
Tổng cục Hải quan: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa nửa đầu tháng 9 đạt 26,34 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt mốc 700 tỷ USD
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm mạnh
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn