Meta đã sẵn sàng để tích hợp AI vào từng sản phẩm của công ty

05:55 10/06/2023

Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta Platforms đang lên kế hoạch cung cấp các công cụ AI tổng quát của riêng mình cho 3,8 tỉ người dùng hàng tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Chủ sở hữu Facebook, Meta Platforms, mới đây đã cho nhân viên xem trước một loạt công cụ AI mà họ đang xây dựng, bao gồm các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) giống ChatGPT được lên kế hoạch áp dụng cho Messenger và WhatsApp, Reuters đưa tin.

Phát biểu tại một cuộc họp, các giám đốc điều hành của Meta cũng đã trình diễn một tính năng sắp ra mắt của Instagram, khi cho phép người dùng có thể sửa đổi ảnh thông qua lời nhắc văn bản và một tính năng khác có thể tạo nhãn dán biểu tượng cảm xúc cho các dịch vụ nhắn tin.

Buổi giới thiệu đã cung cấp những dấu hiệu cụ thể đầu tiên về cách gã khổng lồ truyền thông xã hội đang lên kế hoạch cung cấp các công cụ AI tổng quát của riêng mình cho 3,8 tỉ người dùng hàng tháng.

Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg gần đây cũng đã thảo luận về vấn đề AI trong báo cáo thu nhập của công ty liên quan đến các công cụ tạo bài đăng cho Facebook cũng như cho các nhà quảng cáo của nền tảng.

Vẫn chưa rõ khi nào một số tính năng này có thể ra mắt, nhưng có vẻ như Zuckerberg đang hy vọng sẽ thấy chúng sớm hơn. Công ty cũng hy vọng nhân viên đưa ra một số ý tưởng cho các tính năng AI mới của riêng họ, đồng thời tổ chức một cuộc thi nội bộ để truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới tiềm năng.

Meta đến nay vẫn chưa tung ra bất kỳ sản phẩm AI tổng quát nào hướng tới người tiêu dùng, mặc dù vào tháng trước, họ đã thông báo rằng công ty đang làm việc với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để thử nghiệm các công cụ sử dụng AI để tạo hình nền và các biến thể của văn bản cho các chiến dịch quảng cáo của họ.

Công ty cũng đã tổ chức lại các bộ phận AI của mình và chi mạnh tay để xây dựng cơ sở hạ tầng, sau khi xác định vào đầu năm ngoái rằng họ thiếu năng lực phần cứng và phần mềm để hỗ trợ nhu cầu sản phẩm AI của mình.

Mark Zuckerberg cũng đã nói với các nhân viên rằng: “Trong năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ​​một số bước đột phá thực sự đáng kinh ngạc, đột phá về chất lượng, về trí tuệ nhân tạo AI và điều đó cho chúng tôi cơ hội để sử dụng công nghệ đó, thúc đẩy nó phát triển và tích hợp nó vào từng sản phẩm của chúng tôi”.

Điển hình kể đến là trợ lý năng suất có tên Metamate có thể trả lời các truy vấn và thực hiện các tác vụ dựa trên thông tin từ hệ thống của công ty.

Công ty đã chậm tung ra các công cụ AI so với các công ty công nghệ lớn khác, chẳng hạn như Google, Microsoft và Snapchat, những công ty sau đã ra mắt công cụ chatbot xã hội vào đầu năm nay.

Sự thúc đẩy AI mới sẽ hoạt động để mở rộng Metaverse, vốn đã gặp khó khăn kể từ khi được phát hành vào năm ngoái.

Thu Phương (t/h)