Mercedes-Benz Hàn Quốc hướng tới một tương lai bền vững
Trong bối cảnh khủng hoảng khí hậu toàn cầu, Mercedes-Benz Hàn Quốc đang đi đầu trong việc tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn với trọng tâm là thúc đẩy các thành phố xanh hơn và hỗ trợ trẻ em.
Mercedes-Benz Hàn Quốc vinh dự nhận được giải thưởng Ngôi sao Vàng tại sự kiện trao Giải thưởng Phát triển Bền vững ECCK 2023, được tổ chức bởi Phòng Thương mại Châu Âu tại Hàn Quốc (ECCK) vào ngày 10 tháng 11. Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức, nhằm đánh giá các công ty dựa trên tầm nhìn, sự đổi mới trong đầu tư, và tác động đối với tính bền vững. Các giải thưởng Bước xanh, Chân trời xanh và Sao Vàng được trao cho các công ty, phản ánh sự quản lý vững về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG), giảm phát thải CO2 và quy mô công ty.
Cam kết của Mercedes-Benz Hàn Quốc đối với nhiều chiến dịch đóng góp xã hội đã đóng vai trò quan trọng trong việc đoạt giải thưởng Sao Vàng. Đặc biệt, kể từ khi thành lập Ủy ban Đóng góp Xã hội Hàn Quốc vào năm 2014, Dự án Rừng Thành phố GREEN+ của Mercedes-Benz nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng không khí và giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt đã được triển khai thành công, hợp tác chặt chẽ với thành phố Seoul.
Ngày 10/11, Mercedes-Benz đã tặng bảy cây thông, biểu tượng quốc gia của Hàn Quốc, cho Thành phố Thủ đô Đặc biệt Seoul và tổ chức lễ cống hiến xây dựng Rừng Seoul Plaza tại Seoul Plaza. Buổi lễ không chỉ có ý nghĩa biểu tượng mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn rừng và tạo ra không gian thư giãn.
Ông Matthias Weitl, Chủ tịch Ủy ban Đóng góp Xã hội của Mercedes-Benz, đã tham dự buổi lễ và cho biết: “Tôi rất vui khi tặng cây thông, một loại cây tượng trưng cho Hàn Quốc, cho quảng trường dân sự tiêu biểu của Seoul. Chúng tôi sẽ có thể mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp cho người dân đi lại trong và ngoài trung tâm thành phố. Cây thông này tượng trưng cho lời hứa không thay đổi của Ủy ban Đóng góp Xã hội Mercedes-Benz và chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình với thái độ không thay đổi để bảo vệ môi trường và cùng nhau tạo dựng một tương lai bền vững với cộng đồng địa phương.”
Đồng thời, công ty đã hoàn thành việc tạo ra không gian xanh với hơn 3.400 cây xanh tại Công viên khu phố Cheonwang ở quận Guro, phía tây Seoul trong năm trước đó, cùng việc xây dựng ba con đường mòn và công viên trong Seoul, trồng hơn 9.300 cây.
Mercedes-Benz cũng đặt sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em thông qua các chương trình giáo dục về môi trường và an toàn giao thông. Trong tháng 10 năm ngoái, trại môi trường kéo dài hai ngày GREEN+Village đã thành công với hơn 500 học sinh tiểu học toàn quốc tham gia. Chương trình này cung cấp các hoạt động thực tế giúp trẻ em hiểu rõ hơn về các hành động thân thiện với khí hậu trong cuộc sống hàng ngày và phát triển nhạy cảm với môi trường.
Để công nhận những thành tựu đạt được, chương trình giáo dục GREEN+ của Mercedes-Benz đã được Bộ Môi trường đánh giá là "chương trình giáo dục môi trường xuất sắc" vào tháng 9.
Từ năm 2014, công ty triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông Mercedes-Benz MobileKids. Đến nay, đã có 1.749 cơ sở và 40.717 trẻ em hoàn thành chương trình này. Ủy ban Đóng góp Xã hội của Mercedes-Benz đặt kế hoạch tiếp tục hợp tác với các tổ chức để thúc đẩy văn hóa giao thông dựa trên trẻ em và mở rộng giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em đến năm 2025.
Thùy Chi
- Thủ tướng khích lệ thế hệ trẻ 'gen Z' dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
- Lý do khiến thuật toán của TikTok hấp dẫn giới công nghệ
- PPP - Lực đẩy quan trọng cho việc phát triển hạ tầng giao thông
- Dự thảo Nghị định mới của Bộ Tài Chính: Đột phá trong kiểm soát và ổn định giá cả
- Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư xây trung tâm dữ liệu lớn tại TP. Hồ Chí MInh
Cùng chuyên mục
Gã khổng lồ Apple có thể lại quay trở lại tham vọng làm xe điện
Google đối mặt với vụ kiện trị giá 17 tỷ USD ở Vương quốc Anh
Amazon thông báo sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore trong 4 năm tới
Foxconn báo cáo doanh thu đạt kỷ lục trong tháng 4
Huawei báo cáo lợi nhuận khủng trong quý đầu tiên của năm
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư