Thứ năm 20/11/2025 02:20
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Mẫu iPhone 13 chiếm 5% tổng doanh số smartphone bán ra toàn cầu

08/03/2023 22:30
iPhone 13 chiếm 5% tổng doanh số smartphone bán ra toàn cầu và 28 % doanh thu iPhone năm 2022. Tổng doanh số iPhone 13 toàn cầu cao gấp đôi so với iPhone 13 Pro Max.
iPhone 13 cũng là mẫu máy luôn giữ vị trí top đầu smartphone hàng tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2021-8/2022.
iPhone 13 là mẫu máy luôn giữ vị trí top đầu smartphone hàng tháng kể từ khi ra mắt.

Theo bảng xếp hạng được hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố tuần này, mẫu iPhone 13 nằm ở vị trí số một khi chiếm 5% tổng doanh số smartphone bán ra toàn cầu và 28% doanh thu iPhone năm 2022. Đây cũng là điện thoại bán chạy nhất tại các thị trường lớn là Mỹ, Anh, Trung Quốc, Đức và Pháp từ tháng 9/2021 đến tháng 8/2022.

iPhone 13 cũng là mẫu máy luôn giữ vị trí top đầu smartphone hàng tháng kể từ khi ra mắt. Chính sách giảm giá iPhone 13 sau khi ra mắt dòng iPhone 14 cũng khiến sản lượng thiết bị này tăng cao ở những quốc gia đang phát triển, Counterpoint Research nhận định.

Theo sau là chiếc iPhone 13 Pro Max với 2,6% doanh số toàn thế giới. Điều đáng chú ý là tổng doanh số iPhone 13 toàn cầu cao gấp đôi so với iPhone 13 Pro Max. Ba vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy A13 và iPhone 13 Pro.

Trong khi iPhone 14 cơ bản vẫn giữ phần cứng và ngoại hình không khác nhiều so với người tiền nhiệm, những tính năng đáng chú ý như Dynamic Island, vi xử lý mới đã khiến dòng iPhone 14 Pro hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Bên cạnh đó, iPhone 12 là sản phẩm có tuổi đời lớn nhất trong top 10 smartphone năm 2022 sau khi giữ vị trí smartphone đầu bảng trong năm 2021. Doanh số của mẫu iPhone 2 năm tuổi này tập trung phần lớn ở thị trường Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Tại nhiều thị trường trên thế giới, iPhone 12 vẫn rất được ưa chuộng. Dù ra mắt đã 2 năm, lượng iPhone 12 bán ra trong năm 2022 vẫn nằm trong top dẫn đầu cho thấy sức hút của các sản phẩm iPhone trong suy nghĩ người tiêu dùng.

Trong khi đó, dòng smartphone giá rẻ iPhone SE 2022 cũng không kém cạnh khi chiếm vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng năm 2022. Mẫu điện thoại này bán chạy nhất ở thị trường Nhật Bản.

Galaxy A13
Samsung Galaxy A13 là mẫu điện thoại nằm ở vị trị thứ 4.

Hai điện thoại còn lại trong danh sách ở vị trí thứ 4 và 10 thuộc về Samsung và đều là mẫu giá rẻ là Galaxy A13 và Galaxy A03, chiếm lần lượt 1,6% và 1,1% tổng doanh số toàn cầu.

Các chuyên gia Counterpoint Research cũng dự đoán 10 smartphone hàng đầu năm 2023 sẽ tiếp tục chiếm tổng thị phần lớn hơn, do các nhà sản xuất đang tinh giản và cho ra đời ít dòng sản phẩm hơn. "Số mẫu điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu đã giảm từ hơn 4.200 năm 2021 xuống còn 3.600 năm 2022", hãng này cho hay.

Chia sẻ về báo cáo, đại diện nhóm thống kê cho hay: "Chúng tôi tin rằng các sản phẩm bán tốt trong năm 2022 vẫn sẽ xuất hiện trong thống kê của năm 2023 khi các hãng tập trung xả hàng tồn kho, tối ưu hóa các đợt ra mắt sản phẩm mới. 2023 sẽ là một năm khó khăn khi thị trường thiết bị di động tiếp tục giảm mà chưa có dấu hiệu trở lại".

Phương Hà (T/h)

Tin bài khác
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.