Thứ ba 15/07/2025 03:02
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Marou: Từ thương hiệu Việt Nam vươn ra bản đồ socola thế giới

15/01/2024 14:54
Sam và Vincent quyết định thành lập công ty sản xuất cacao tại Việt Nam do bị ấn tượng bởi cách người nông dân trồng cacao ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau đó, thương hiệu của họ nhanh chóng phát triển, được định giá hàng triệu USD trên thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hành trình chạm đến thành công của thương hiệu socola nổi tiếng Marou được bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa cựu chuyên gia ngành quảng cáo Vincent Mourou và cựu giám đốc ngân hàng Samuel Maruta vào năm 2010. Trong chuyến cắm trại xuyên rừng ở miền Nam Việt Nam, Vincent và Samuel đã ghé thăm nhiều vườn cacao ở Đồng bằng sông Cửu Long. Phát hiện sự đồng điệu trong tư duy, đôi bạn đã quyết định tìm hiểu tiềm năng sản xuất socola ở Việt Nam và nhanh chóng quyết định đầu tư vào lĩnh vực này - một hướng đi chưa ai dám thử nghiệm trước đó.

Vincent và Samuel đã lặn lội qua 6 tỉnh thành tại Việt Nam để tìm nguồn nguyên liệu tạo nên socola. Đối mặt với kinh nghiệm non nớt cùng sự thiếu hụt về máy móc chuyên dụng, hai người tự mày mò học hỏi, vừa làm thợ sản xuất socola vừa kiêm vị trí kỹ sư chế tạo máy móc.

Công ty sản xuất socola của hai chàng trai người Pháp đã ra đời tại bếp nhỏ của Sam với tên gọi là Marou Marou (viết tắt từ Samuel Maruta và Vincent Mourou). Chỉ với một chiếc máy xay sinh tố, lò nướng và khuôn nướng bánh, bộ đôi đã biến căn bếp nhỏ thành một phòng thí nghiệm loại socola đặc biệt có thể chịu đựng cái nắng nóng của Việt Nam. Sau 6 tháng thử nghiệm, họ đã tạo ra 55 mẫu socola trước khi đạt đến phiên bản cuối cùng trong năm 2011.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Chỉ 9 tháng sau khi ấp ủ ý tưởng, Marou thành công ra mắt thương hiệu vào tháng 11/2011. Trong năm đầu tiên, doanh thu của hãng đã đạt đến con số 120.000 USD. Con số vượt kì vọng này đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao và dự kiến doanh thu của họ có thể tăng lên mức hàng triệu USD trong những năm sau đó.

Sự thành công của Marou socola ngày nay chủ yếu đến từ chiến lược kinh doanh chính xác, kết hợp với truyền thông hiệu quả và sự nghiêm túc trong từng khía cạnh, từ hương vị đến bao bì sản phẩm. Thương hiệu đã thu hút sự chú ý của cả khách hàng ở trong và ngoài nước và khẳng định tên tuổi thông qua việc đã mở cửa hàng flagship đầu tiên ở Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ, họ đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới trang trại rộng gấp 5 lần, tìm kiếm nguồn cung cacao trực tiếp từ nông dân để có độ phủ 10ha trong 10 năm tới.

Marou đang lên kế hoạch mở chuỗi cửa hàng quốc tế, cung cấp không gian cho khách hàng tổ chức cuộc họp kết hợp trải nghiệm cà phê và quan sát máy rang hạt cacao. Với uy tín toàn cầu và tình hình kinh tế Việt Nam phồn thịnh, Marou không chỉ thành công trên quê nhà mà còn dần mở rộng ra thị trường quốc tế.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet carbon âm tính “Made in Vietnam” của AirX Carbon được Coca-Cola, Olam, Hyosung ứng dụng trong hệ thống kho vận hiện đại.
Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Với không gian độc bản, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ, những bất động sản tọa lạc cạnh sân golf như Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng thu hút tệp khách tinh hoa.
184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey (BodyKey Mentor) 2024, đánh dấu cột mốc trưởng thành của 184 học viên là Nhà phân phối đã hoàn tất chương trình đào tạo Huấn luyện viên Quản lý Cân nặng theo định hướng chuyên sâu và bền vững.
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.