Lý lịch “khủng” CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức

DNHN - Phùng Tuấn Đức là một doanh nhân trẻ khá ấn tượng trong cộng đồng startup Việt Nam. Hiện tại, Phùng Đức Tuấn là CEO Gojek Việt Nam.

Phùng Tuấn Đức sinh năm 1987 là cựu học sinh THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tuấn Đức sang Mỹ và trở thành cử nhân của trường đại học Wesleyan, Mỹ. Nhiều năm học tại đây Tuấn Đức xuất sắc giành được học bổng cạnh tranh hiếm có trị giá 200.000 USD của Wesleyan Freeman. Được biết, mỗi năm trường học này chỉ dành 1 đến 2 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. 

Chân dung CEO Phùng Tuấn Đức. Nguồn: Internet
Chân dung CEO Phùng Tuấn Đức. Nguồn: Internet.

Gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực startup, Phùng Tuấn Đức đặc biệt thích thú với các mô hình kinh doanh mang tính sáng tạo liên quan đến công nghệ và tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ, anh về nước tự mở Dynabyte, công ty triển khai trang web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, cùng với một trang thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang thời đó cực kỳ "nổi" đối với khách hàng Mỹ

Đam mê với các mô hình kinh doanh mới toanh chưa từng có trên thị trường nên sau Dynabyte, Phùng Tuấn Đức tham gia dẫn dắt Cộng Cà Phê trong vai trò Giám đốc Vận hành, góp phần đưa chuỗi thương hiệu này chuyển đổi từ giai đoạn khởi nghiệp sang giai đoạn phát triển vũ bão với việc tái cấu trúc công ty, tuyển dụng những vị trí quan trọng và xây dựng khung phát triển cho tương lai.

Lần chính thức "làm thuê" đầu tiên của Phùng Tuấn Đức là đầu quân cho Adayroi, trang web thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup. Tại đây, anh giữ vị trí giám đốc Online Groceries và là người đã xây dựng hệ thống, quy trình và ứng dụng công nghệ mobile vào việc xử lý đơn hàng, giúp Adayroi.com trở thành một trong số ít những trang thương mại điện tử trên thế giới kinh doanh thành công thực phẩm tươi sống ở quy mô lớn.

Năm 2018, khi Go-Viet tiến vào Việt Nam, Đức Phùng được chọn giữ vị trí COO-Giám đốc vận hàng và cũng là 1 trong 4 nhà lãnh đạo cấp cao của nền tảng này. Dù là người trẻ nhất trong đội ngũ lạnh đạo lúc đó, anh vẫn được đánh giá cao vì sở hữu gần 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực đa dạng như điều hành nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đa dạng như bán lẻ, nhượng quyền, thương mại, như bán lẻ, nhượng quyền, thương mại điện tử và công nghệ thông tin. 

Trước khi đầu quân cho Gojek, CEO Đức Phùng từng có kinh nghiệm làm việc tại các startup và tập đoàn Vingroup. Nguồn: Internet
Trước khi đầu quân cho Gojek, CEO Đức Phùng từng có kinh nghiệm làm việc tại các startup và tập đoàn Vingroup. Nguồn: Internet.
Dưới sự trực tiếp điều hành của anh, GoViet đã đạt những thành tựu thần tốc, như tăng gấp đôi lượng đơn hàng đặt qua nền tảng từ 100 triệu lên 200 triệu chỉ trong vòng sáu tháng, và tiếp tục kết nối 150.000 tài xế và 80.000 nhà hàng với hàng triệu người dùng. Phùng Tuấn Đức cũng là người dẫn dắt việc ra mắt dịch vụ giao nhận đồ ăn GoFood, giúp phát triển GoFood thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn trực tuyến "có tiếng có miếng" tại Việt Nam.

Hiện tại, với việc giữ trọng trách CEO Gojek Việt Nam, vị trí vốn bỏ trống một thời gian dài sau khi bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế, Đức Phùng lại một lần nữa được phía Gojek tin tưởng để tiếp tục chặng đường dài trong trận chiến với Grab.

Nền tảng công nghệ của tập đoàn Gojek hiện cung cấp hơn 20 sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Trong đó, 3 mảng chính được tập trung và tạo ra hệ sinh thái sống động nhất là di chuyển, giao vận và thanh toán. Tuy nhiên, trong thời gian tới vị CEO trẻ chia sẻ Gojek sẽ phát triển nhiều dịch vụ khác.
Theo CEO Đức Phùng, với mục tiêu trở thành "siêu ứng dụng" trong thời gian tới, Gojek luôn đề cao hai sứ mệnh. Thứ nhất, mang lại cuộc sống tiện nghi, tiện ích hơn cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng sát với cuộc sống hằng ngày của họ, giúp cho cuộc sống hằng ngày thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian và có một cuộc sống tiện ích hơn. Thứ hai, mang lại thu nhập cho cộng đồng doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ tại Việt Nam. Bởi đây là một cộng đồng với số lượng tài xế xe hai bánh rất lớn, số lượng các nhà hàng, quán ăn rất đông nhưng hầu hết lại nằm trong các con đường nhỏ hoặc ngõ, hẻm, ít được các nền tảng công nghệ, các công ty thương mại điện tử tập trung phát triển.

TH

Tin liên quan