Lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Tây Ban Nha
Tây Ban Nha là thị trường tiềm năng, nước bạn nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.
Dù tiềm năng lớn nhưng các doanh nghiệp Việt thường gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhất là từ khí hậu và những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng khi xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha.
Theo tổng hợp, doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt cần nghiên cứu hợp tác đi đến xây dựng thương hiệu chung cho hàng hóa xuất khẩu và liên kết chuỗi sản xuất, cung ứng với các bạn hàng Tây Ban Nha.
Thêm vào đó, chúng ta cũng cần tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ và năng lực sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành. Doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến trách nhiệm xã hội trong sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa sang EU cũng Tây Ban Nha.
Giới chuyên môn cũng nhấn mạnh rằng, doanh nghiệp Việt cần thường xuyên đổi mới mẫu mã, màu sắc sản phẩm theo xu hướng nội thất của thị trường tiêu dùng; chất lượng sản phẩm phải được đảm bảo và duy trì thường xuyên, đáp ứng các yêu cầu, chứng chỉ, hướng tới các sản phẩm hữu cơ, organic; đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng số hóa và tham gia các kỳ hội chợ chuyên ngành uy tín.
Bảo Thu
- Tràn lan thang máy “đội lốt” thương hiệu nổi tiếng, nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng
- Bộ Công Thương ra 3 văn bản hỏa tốc về kinh doanh xăng dầu
- Quỹ khởi nghiệp của Shark Bình tìm kiếm các startup thương mại điện tử
- Apple được cho đang đàm phán để sử dụng công cụ AI của Google
- Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
Cùng chuyên mục
Hòa Bình: Ra mắt Công ty Liên doanh cung ứng nhân lực Glory EPB tại Nhật Bản
Phòng Thương mại tỉnh Chanthaburi - Thái Lan ký kết hợp tác xúc tiến với Triển lãm HortEx Vietnam
Triển vọng và giải pháp thu hút nhà đầu tư trong bối cảnh thực thi thuế tối thiểu toàn cầu và các xu hướng mới
Việt Nam - Nhật Bản kết nối kinh doanh lĩnh vực thủy hải sản
Triển lãm ngành nhựa và cao su giới thiệu nhiều công nghệ mới phù hợp với xu thế phát triển
-
Thấy gì đằng sau phiên livestream 75 tỉ đồng?
-
Hỗ trợ sản xuất kinh doanh phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng
-
Giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ xu hướng quản lý tiền tệ mới nhất tại Việt Nam và ASEAN
-
Ngành Ngân hàng: Điểm sáng trong hành trình phục hồi kinh tế của Việt Nam
-
TS. Philipp Rösler: Năm 2024 của Việt Nam