Lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Tây Ban Nha

10:51 11/12/2021

Tây Ban Nha là thị trường tiềm năng, nước bạn nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

1 cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở Tây Ban Nha
1 cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở Tây Ban Nha. (Ảnh: Travel Monitor)

Dù tiềm năng lớn nhưng các doanh nghiệp Việt thường gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhất là từ khí hậu và những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng khi xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha.

Theo tổng hợp, doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt cần nghiên cứu hợp tác đi đến xây dựng thương hiệu chung cho hàng hóa xuất khẩu và liên kết chuỗi sản xuất, cung ứng với các bạn hàng Tây Ban Nha.

Thêm vào đó, chúng ta cũng cần tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ và năng lực sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành. Doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến trách nhiệm xã hội trong sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa sang EU cũng Tây Ban Nha. 

Giới chuyên môn cũng nhấn mạnh rằng, doanh nghiệp Việt cần thường xuyên đổi mới mẫu mã, màu sắc sản phẩm theo xu hướng nội thất của thị trường tiêu dùng; chất lượng sản phẩm phải được đảm bảo và duy trì thường xuyên, đáp ứng các yêu cầu, chứng chỉ, hướng tới các sản phẩm hữu cơ, organic; đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng số hóa và tham gia các kỳ hội chợ chuyên ngành uy tín.  

Bảo Thu