Điểm đến có lượng tìm kiếm nhiều nhất của du khách nội địa là Thành phố Hồ Chí Minh.Tâm điểm của du lịch năm 2022 là Phú Quốc đứng vị trí thứ 2. Tiếp theo là các trọng điểm của du lịch Việt Nam là Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh chia sẻ: Các doanh nghiệp hội viên đã khôi phục khoảng 60 - 70% so với giai đoạn trước khi có dịch COVID-19. Số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại khoảng 70%. Du lịch Thành phố khởi sắc hơn là do nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng cao, đặc biệt là du lịch dịp hè. Sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh đã được du khách trong và ngoài nước đón nhận. Sắp tới, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tổ chức các diễn đàn để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, và nhiều sự kiện ẩm thực nhằm bảo tồn, phát triển ẩm thưc Việt Nam.
Tại Phú Quốc, từ đầu tháng 6/2022, các cơ sở lưu trú luôn chật kín phòng, kể cả các ngày trong tuần. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nhân lực phục vụ du khách tăng gấp đôi hiệu suất làm việc mới đáp ứng nhu cầu của du khách. Theo khảo sát tại các công ty lữ hành hàng đầu như Vietravel, Saigontourist, Phú Quốc đứng đầu trong các điểm đến hút khách hè này, không chỉ khách lẻ mà cả khách ghép đoàn, khách MICE đều lựa chọn điểm đến này vì nhiều chuyến bay, điểm vui chơi mới, bãi biển đẹp. Phú Quốc đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới với số điểm 90,25.
Mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2022 là phục vụ 65 triệu lượt khách gồm khoảng 60 triệu lượt khách nội địa và 5 triệu lượt khách quốc tế. Đáng mừng là ngay trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách nội địa đã vượt mục tiêu đề ra, đạt 60,8 triệu lượt.
PV (t/h)