Lợi nhuận của Hyundai tăng 16% mặc dù ngừng sản xuất ở Nga
- 167
- Hội nhập
- 16:44 25/04/2022
DNHN - Doanh số bán các mẫu xe điện và xe sang Genesis đã giúp hãng này giảm bớt tác động từ cuộc chiến ở Ukraine và việc đình chỉ sản xuất ở Nga.
Hyundai Motor ngày hôm nay (25/4) cho biết, lợi nhuận hoạt động của họ đã tăng hơn 16% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái, do doanh số bán các mẫu xe điện và xe sang Genesis đã giúp hãng này giảm bớt tác động từ cuộc chiến ở Ukraine và việc đình chỉ sản xuất ở Nga.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, lớn thứ năm thế giới cùng với chi nhánh nhỏ hơn Kia, cho biết, lợi nhuận hoạt động của họ đạt 1,9 nghìn tỷ won (tương đương 1,5 tỷ USD) trong giai đoạn quý 1 từ tháng 1 đến tháng 3, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Hyundai tăng 10,6% lên 30,3 nghìn tỷ won, trong khi lợi nhuận ròng tăng 16,8% lên 1,8 nghìn tỷ won.
Hyundai Motor và Kia, cùng với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Hyundai Mobis và Hyundai Wia, những công ty sản xuất phụ tùng ô tô, công cụ và sản phẩm quốc phòng, là một trong những mảng kinh doanh tạo nên Tập đoàn ô tô Hyundai.
"Doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu xe sang SUV và Genesis, các ưu đãi và môi trường kinh doanh thuận lợi đã giúp tăng doanh thu trong quý đầu tiên bất chấp doanh số bán hàng chậm lại trong bối cảnh kinh tế bất lợi", Hyundai Motor cho biết trong một tuyên bố.
Cổ phiếu của Hyundai đã tăng 1,1% ở mức 182,000 won vào hôm nay (25/4) nhờ thu nhập tốt hơn mong đợi.
Kết quả thu nhập được đưa ra sau khi Hyundai đình chỉ dây chuyền sản xuất ở St.Petersburg, Nga vào tháng trước, sau các lệnh trừng phạt quốc tế đối với cuộc xung đột Ukraine của nước này. Hyundai cho biết, họ có kế hoạch mở rộng sản xuất ở các khu vực khác để bù đắp khoản lỗ.
“Chúng tôi sẽ chuyển các bộ phận ô tô của Nga đến các khu vực khác để chuẩn bị cho việc sản xuất ở những nơi đó”, Seo Gang-hyun, phó chủ tịch Hyundai, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị để thảo luận về kết quả mới nhất của công ty.
Tập đoàn Hyundai Motor hôm nay cũng cho biết, Hyundai Motor, Kia, Hyundai Mobis và Hyundai Wia đã tham gia RE100 của Climate Group, một sáng kiến toàn cầu trong đó các tập đoàn hàng đầu cam kết hướng tới sử dụng 100% điện tái tạo.
"Nhóm đang xem xét nhiều cách khác nhau để mua năng lượng tái tạo, chẳng hạn như tự sản xuất thông qua các tấm pin mặt trời, thỏa thuận mua điện với các nhà sản xuất năng lượng gió và mặt trời, cũng như thông qua chương trình Green Premium của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc", nhóm cho biết trong một tuyên bố.
Bảo Bảo
Bài liên quan
#Hyundai

Hyundai lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện mới ở Hàn Quốc
Ngoài kế hoạch xây dựng nhà máy mới, công ty đã đồng ý tăng lương cơ bản hàng tháng lên 4,3%, tương đương 98.000 won (75 USD) và tăng tiền thưởng.

Hyundai có kế hoạch đầu tư 16,5 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh xe điện ở Hàn Quốc
Reuters cũng đưa tin vào tuần trước rằng, Hyundai có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện mới ở bang Georgia của Mỹ.

Rót vào thị trường Mỹ 7,4 tỷ USD, Hyundai quyết đầu tư sản xuất xe điện
Hyundai đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Con số này vào năm 2026 sẽ là 1,7 triệu chiếc xe điện mỗi năm, tương đương với mức tăng trưởng 70% một năm.

Hyundai và LG Energy xây dựng nhà máy sản xuất pin ở Indonesia
Nhà sản xuất ô tô Hyundai thông qua việc hợp tác lần này với mong muốn hướng tới chuỗi cung ứng ổn định khi nhu cầu về xe điện toàn cầu đang ngày một tăng.

Hyundai phát triển và có thể vận hành ôtô bay vào năm 2025
Hyundai đang phát triển taxi hàng không chạy bằng pin điện có thể chở 5 đến 6 người từ các trung tâm đô thị đông đúc đến sân bay.
Đọc thêm Hội nhập
Khung cảnh ảm đảm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau đợt bùng nổ trong thời kỳ đại dịch
Những gã khổng lồ về trò chơi điện tử của thế giới đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm trong quý thứ hai. Một số nguyên nhân được chỉ ra là do tình trạng thiếu chất bán dẫn cùng các lệnh nới lỏng hạn chế khiến mọi người không còn sử dụng các thiết bị giải trí ở nhà và thay vào đó là hướng tới các hoạt động ngoài trời.
Ngành công nghiệp máy ảnh ở Nhật Bản chuyển mình trước "cơn bão" smartphone
Các nhà sản xuất máy ảnh từ lâu đã cạnh tranh với nhau bằng cách tăng số lượng pixel và thu nhỏ kích thước thiết bị của họ. Nhưng sau đó, điện thoại thông minh ra đời, cung cấp các ứng dụng chỉnh sửa ảnh và cho phép chia sẻ ảnh dễ dàng với gia đình và bạn bè. Điều này đã thay đổi cách mọi người chụp ảnh.
Tập đoàn Bảo hiểm Mitsui Sumitomo mua lại công ty cùng ngành của Mỹ
Gã khổng lồ bảo hiểm Nhật Bản có kế hoạch biến Transverse thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn vào đầu năm nay bằng cách mua cổ phần của công ty từ một quỹ đầu tư và các quỹ khác.
Berkshire Hathaway báo cáo lợi nhuận hoạt động tăng mặc dù đầu tư bị thua lỗ
Tổng thu nhập hoạt động của tập đoàn đạt 9,283 tỷ đô la trong quý 2 năm 2022, đánh dấu mức tăng 38,8% so với một năm trước. Tuy nhiên, công ty đã báo lỗ 53 tỷ đô la cho các khoản đầu tư của mình trong cùng quý.
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng nhẹ bất chấp nhu cầu toàn cầu trở nên suy yếu
Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ tăng nhanh trong tháng 7, tạo ra động lực đáng khích lệ cho nền kinh tế khi nước này đang phải vật lộn để phục hồi sau đợt sụt giảm mạnh do Covid gây ra. Tuy nhiên, trái với tín hiệu tích cực từ xuất khẩu, kim ngạch nhập khẩu của nước này lại thấp hơn so với dự báo.
Samsung bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào năm 2023
Samsung hiện đang thử nghiệm các sản phẩm mảng lưới bóng và dự định sản xuất hàng loạt chúng tại nhà máy ở tỉnh Thái Nguyên.
Reliance của Ấn Độ ký hợp đồng nhượng quyền với thương hiệu thời trang xa xỉ Balenciaga
Reliance Brands Ltd, một chi nhánh của tập đoàn cũng điều hành chuỗi bán lẻ lớn nhất Ấn Độ, cho biết trong một tuyên bố rằng, họ sẽ là đối tác duy nhất của Balenciaga tại Ấn Độ.
LG Energy và các công ty cùng ngành của Hàn Quốc chịu ảnh hưởng từ chi phí nguyên liệu
Giá vật liệu cao hơn đã lấy đi một phần thu nhập của các nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Hàn Quốc.
Amazon mua lại nhà sản xuất máy hút bụi Roomba
Thỏa thuận này diễn ra vào thời điểm các nhà phân tích kỳ vọng các công ty công nghệ giàu tiền mặt sẽ bắt tay vào thương vụ mua bán và sát nhập để tận dụng mức định giá thấp do áp lực tăng trưởng.
Công bố kế hoạch hợp nhất HBO Max và Discovery+
Ngày 4/8, Tập đoàn giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery công bố kế hoạch tái cơ cấu lớn, trong đó tích hợp hai nền tảng phát trực tuyến (streaming service) HBO Max và Discovery+ thành một nền tảng chung.