Không biết có bao nhiêu doanh nghiệp nhỏ đã thất bại trong đại dịch, nhưng theo ước tính Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ, con số này có thể lên tới hàng trăm nghìn. Tuy nhiên bất chấp diễn biến khó lường của đại dich, những chủ sở hữu doanh nghiệp dưới đây đã ngay lập tức tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới sau khi công ty phải đóng cửa vì COVID.
Câu chuyện của Mike Catania đã phải đóng cửa Công ty Padloop của mình vào đầu tháng 3 dù công ty chỉ mới gần một năm tuổi là ví dụ cho sự linh hoạt trong kinh doanh thời kì nhạy cảm. Kể từ khi mất công ty, Catania bắt đầu xem xét cuộc sống đang thay đổi như thế nào trong bối cảnh đại dịch và nảy ra ý tưởng cho công việc kinh doanh tiếp theo của mình: Locaris, một trang web giúp kết nối những người thuê căn hộ với cư dân để biết tin tức về các tòa nhà và chủ nhà. Catania chia sẻ: "Tôi đã cố gắng tập trung vào chất xúc tác và dự đoán những xu hướng nào tiếp theo trong thời kì COVID" và Locaris ra mắt vào tháng 6 sau đó nhanh chóng gặt hái được thành công.
Khi các chủ sở hữu buộc phải đóng cửa các doanh nghiệp, họ phải tìm ra hướng đi tiếp theo. Khác với những doanh nhân vẫn canh cánh vực dậy công ty phá sản trong đại dịch, đối với những người như Catania mà nói, câu trả lời là dự đoán xu hướng và tạo ra một công ty mới phù hợp với sự thay đổi của thị trường.
Một trường hợp khác là Alex Willen ở San Diego đang chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ trông giữ chó thì đại dịch ập đến. Lúc đó, anh này chuẩn bị ký giấy cho một khoản vay Quản trị Doanh nghiệp nhỏ để trang trải chi phí xây dựng thì ngân hàng cho biết họ đang tạm dừng các khoản vay kinh doanh mới. Willen dự cảm đợt bùng phát virus sẽ không thể kết thúc nhanh chóng, những người nuôi chó sẽ không đi du lịch, nhiều người sẽ tiếp tục làm việc ở nhà từ đó không còn nhu cầu về các dịch vụ mà anh cung cấp.
Đến tháng 5, số tiền cho vay đã có nhưng Willen quyết định từ bỏ phi vụ kinh doanh này và nhanh chóng khởi động lại công việc với sản phẩm khác là đồ ăn vặt cho chó. Ý tưởng xuất hiện khi Willen làm bánh cho hai chú chó của mình là Cooper và Maple - điều này đã cho anh ý tưởng về Cooper's Treats. Willen bắt đầu bán đồ trên trang web của mình và Amazon và cảm thấy "trông giống như một doanh nghiệp thực thụ".
TL