Thứ hai 18/11/2024 09:47
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

LG xoay trục từ điện thoại sang ô tô, nhắm vào chuỗi cung ứng xe điện

23/06/2021 15:04
Nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ dựa trên nghiên cứu và phát triển thiết bị để hợp tác với Magna của Canada

LG dự báo bộ phận linh kiện xe sẽ có lãi lần đầu tiên sau sáu năm vào năm 2021. © Reuters

LG dự báo bộ phận linh kiện xe sẽ có lãi lần đầu tiên sau sáu năm vào năm 2021. Ảnh: Reuters.

Tháng tới sẽ đánh dấu khép lại một chương cũ và mở ra một chương khác cho LG Electronics khi công ty Hàn Quốc chấm dứt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh thua lỗ và bắt đầu liên minh trong chuỗi cung ứng xe điện đang phát triển nhanh chóng.

LG sẽ hoàn tất vào cuối tháng Bảy việc rút lui khỏi mảng kinh doanh điện thoại, lĩnh vực đã làm thua lỗ trong sáu năm liên tiếp. Trong cùng tháng, LG sẽ bắt đầu chuyển đổi mảng hệ thống truyền động EV của mình, Magna International của Canada, một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô hàng đầu thế giới, sẽ mua 49% cổ phần của đơn vị đó để thành lập một liên doanh mới.

Đối với LG - công ty có điện thoại bán ra trên toàn thế giới nhưng lại tụt hậu so với các thương hiệu Trung Quốc, chứ chưa nói đến đối thủ nội địa như Samsung Electronics - việc rút lui nhằm mục đích thu lại lợi nhuận cao hơn. Nhưng liên minh Hàn Quốc-Canada sẽ phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khó khăn trong lĩnh vực phụ tùng ô tô, bao gồm Bosch của Đức và Nidec của Nhật Bản.

LG Magna e-Powertrain sẽ là tên gọi mới của liên doanh và dự định có trụ sở chính tại Incheon. Các công việc chuẩn bị đang được tiến hành để thiết lập các căn cứ ở bang Michigan của Hoa Kỳ và ở Nam Kinh, Trung Quốc, nhằm đảm bảo khách hàng ở hai quốc gia là thị trường chính của xe điện.

Khách hàng của Magna bao gồm General Motors, BMW và Ford Motor. Lee Dong-joo, nhà phân tích tại SK Securities, cho biết: “Thông qua quan hệ đối tác với Magna, LG sẽ có tiềm năng lớn hơn để cung cấp cho các nhà lãnh đạo ô tô toàn cầu.

Magna International cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, bao gồm GM, BMW và Ford. (Ảnh: Magna International)
Magna International cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, bao gồm GM, BMW và Ford. (Ảnh: Magna International).

Thiết bị tạo ra 41% doanh thu của LG năm ngoái trong khi TV chiếm 24%. Các bộ phận xe mang lại 5,8 nghìn tỷ won (tương đương 5,1 tỷ USD), chỉ bằng 11% tổng doanh thu. Mảng kinh doanh đã tạo ra lợi nhuận hoạt động trong năm 2015, năm đầu tiên LG báo cáo thu nhập ở cấp bộ phận. Mỗi năm n tiếp theo đều thua lỗ.

Nhưng Magna có thể đã cân nhắc các yếu tố khác trong việc lựa chọn LG làm đối tác. Công ty Hàn Quốc có thế mạnh về công nghệ trong các thành phần cốt lõi của EV, chẳng hạn như động cơ và pin.

Các thiết bị lâu năm như tủ lạnh và máy điều hòa không khí phụ thuộc vào động cơ, máy nén và các thành phần khác về độ bền và hiệu quả năng lượng của chúng. LG đã có nhiều năm nghiên cứu và phát triển độc lập các bộ biến tần, giúp điều chỉnh tốc độ quay của động cơ. Công ty có thể áp dụng công nghệ đó cho các bộ phận xe điện.

LG cũng có thể dựa vào sức mạnh của các thành viên khác trong tập đoàn LG, bao gồm LG Chem - nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai thế giới - và nhà sản xuất bảng điều khiển LG Display và LG Innotek, chuyên cung cấp camera tích hợp cho ô tô.

Hợp tác với Magna không phải là sáng kiến ​​đầu tiên của LG trong lĩnh vực phụ tùng ô tô. Công ty đã thành lập một nhóm nội bộ về linh kiện ô tô vào năm 2013 để đón đầu sự phát triển của xe điện. Vào năm 2018, LG đã biến nhà cung cấp đèn pha của Áo ZKW thành công ty con. LG đã thực hiện chiến lược ba mũi nhọn cho hoạt động kinh doanh ô tô của mình, bao gồm đèn pha, linh kiện truyền động và thông tin giải trí, bao gồm điều hướng xe hơi và âm thanh.

Magna có tham vọng lớn của riêng mình. Giám đốc điều hành Swamy Kotagiri cho biết công ty đã sẵn sàng sản xuất Apple Car. Magna đã tham gia Dự án Titan của Apple để phát triển một chiếc EV.

LG dự báo bộ phận linh kiện xe sẽ có lãi lần đầu tiên sau sáu năm vào năm 2021. Công ty đặt mục tiêu mở rộng doanh số bán hàng với tốc độ hàng năm là 15%. Theo kế hoạch được tiết lộ, sự tăng trưởng sẽ biến linh kiện xe cộ trở thành một trong những phân khúc lớn nhất của LG, với hơn 10 nghìn tỷ won doanh thu hàng năm vào năm 2024.

Giám đốc điều hành Kwon Bong-Seok của LG Electronics cho biết: “Chúng tôi sẽ phát triển phụ tùng ô tô thành động lực tăng trưởng và chuyển mình thành nhà cung cấp chính.

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
Sun Group ra mắt nhà hàng bia thủ công đầu tiên bên bãi biển tại thị trấn Hoàng Hôn

Sun Group ra mắt nhà hàng bia thủ công đầu tiên bên bãi biển tại thị trấn Hoàng Hôn

Sun Group chính thức ra mắt nhà hàng bia Sun Bavaria Bistro thủ công chuẩn Đức tại bãi biển trung tâm thị trấn Hoàng Hôn giữa lòng Phú Quốc.
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.