Thứ tư 12/11/2025 18:23
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

LG sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh

02/04/2021 09:42
Theo thông tin ngày 1 tháng 4, LG Electronics sẽ thông báo quyết định rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh sau cuộc họp ban giám đốc vào ngày 5 tháng 4 tới. Cũng theo đó LG hoàn toàn rút khỏi phân khúc smartphone nhưng vẫn giữ lại các bằng

Kể từ năm 2018, thị trường điện thoại di động toàn cầu đã có dấu hiệu tăng trưởng yếu và thậm chí là lạm phát đình trệ. Có quan điểm cho rằng trong tương lai các nhà sản xuất lớn thành lập các thương hiệu con sẽ “nuốt trọn” thị phần trên thị trường gần như không còn điểm mù. Cách đây không lâu, Meitu thông báo rằng họ đã mua lại ủy quyền điện thoại di động Meitu từ Xiaomi và sẽ không còn tham gia vào ngành công nghiệp điện thoại di động. LG, gã khổng lồ với lịch sử huy hoàng trong ngành cũng quyết định không bán mảng kinh doanh điện thoại thông minh mà ra đi hoàn toàn. Công ty mới đây đã xác nhận sẽ đóng cửa hoàn toàn bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh, thuyên chuyển 4000 nhân viên liên quan sang bộ phận thiết bị gia dụng của công ty vào tuần tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Giống như Nokia, điện thoại di động LG đã có một thời huy hoàng vào năm 2008, doanh số bán hàng vượt quá 100 triệu chiếc; năm 2013, thương hiệu này trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, chỉ đứng sau Samsung và iPhone. Tuy nhiên, vào năm 2016, di động LG đã đánh mất ánh hào quang và bắt đầu xuống dốc.

Năm 2018, hãng điện thoại LG chính thức tuyên bố rút khỏi thị trường Trung Quốc và hủy bỏ loạt sản phẩm cao cấp. Theo báo cáo, điện thoại di động LG đã biến mất khỏi thị trường Trung Quốc và lý do đằng sau điều này là do điện thoại di động LG đã bị thua lỗ lớn vào thời điểm đó. Hiện LG đã rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc đại lục và mất cơ hội vươn lên. Xét về thị trường nước ngoài, điện thoại di động LG có thành tích không bằng các sản phẩm cạnh tranh như Samsung và Apple tại thị trường Bắc Mỹ, các thương hiệu điện thoại trong nước như Xiaomi, OPPO và Vivo cũng đang nhanh chóng phát triển ra thị trường nước ngoài.

Theo báo cáo tài chính cả năm 2017 của LG, lợi nhuận và doanh thu hàng năm của LG Electronics đã tăng đáng kể, nhưng mức tăng này chủ yếu do hoạt động kinh doanh của các bộ phận khác thúc đẩy, trong khi bộ phận di động LG chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Bộ phận kinh doanh smartphone của hãng này đã thua lỗ 23 quý liên tiếp kể từ quý 2 năm 2015. Tính đến nay, khoản lỗ lũy kế của LG lên tới 5 nghìn tỷ won (tương đương 29,38 tỷ nhân dân tệ) và đây cũng là một trong số ít bộ phận làm ăn thua lỗ dài hạn trực thuộc tập đoàn. Đồng thời dữ liệu do CounterPoint công bố lượng điện thoại di động LG xuất xưởng trong quý 3 năm 2020 chỉ đạt 6,5 triệu chiếc và thị phần toàn cầu thậm chí còn chưa đến 2%.

Tin đồn về việc LG không sản xuất điện thoại thông minh bắt đầu nổi lên từ đầu năm nay. Vào thời điểm đó, phản hồi của LG là “công ty hiện đang nghiên cứu tất cả các giải pháp khả thi, bao gồm giảm quy mô kinh doanh, bán hoặc giữ nguyên hiện trạng, v.v.”. Kể từ đó, Vingroup, được gọi là “Samsung Việt Nam” và Volkswagen của Đức được cho là trở thành những khách hàng tiềm năng của mảng kinh doanh điện thoại di động của LG nhưng cuối cùng các cuộc đàm phán đã thất bại. Điều này có nghĩa là việc LG rút lui khỏi thị trường điện thoại di động gần như đã trở thành điều chắc chắn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Đối với LG mà nói công ty không có lý do gì để tiếp tục kinh doanh điện thoại di động. Trên thực tế, với thế mạnh là màn hình OELD, LG đã đánh bật nhiều mẫu Google’s Pixel và đạt được nhiều thành công. Do đó, so với các thương hiệu khác, LG không cần phải sản xuất điện thoại di động để giới thiệu công nghệ của riêng mình và ngay cả khi họ không sản xuất điện thoại di động, điều đó gần như không ảnh hưởng đến các doanh nghiệp cùng loại hình kinh doanh. Bên cạnh đó điện thoại thông minh vốn là một ngành thâm dụng kép về vốn và công nghệ. Để sản phẩm không bị tụt hậu công ty công nghệ buộc phải duy trì đầu tư rất lớn và đây là điều LG không muốn tiếp tục.

Theo các nguồn thạo tin, rất khó để LG đạt được thỏa thuận với những người mua tiềm năng về vấn đề bằng sáng chế công nghệ liên quan đến điện thoại thông minh. Hãng hy vọng sẽ mua lại các doanh nghiệp liên quan có bằng sáng chế nhưng đồng thời cũng muốn giữ lại các bằng sáng chế smartphone trước đây. Bằng sáng chế là một phần rất quan trọng của ngành công nghiệp smartphone. Theo báo cáo "State of Innovation" do Thomson Reuters công bố hàng năm, LG Electronics, cùng với Samsung và Huawei nằm trong số các chủ sở hữu bằng sáng chế hàng đầu. Với danh mục bằng sáng chế khổng lồ, các công ty như Nokia và Motorola vẫn có thể hưởng thu nhập khổng lồ hàng năm ngay cả khi họ không bán điện thoại di động. Tất nhiên về phần LG không thể bỏ qua “mỏ vàng” như bằng sáng chế.

TL

Tin bài khác
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.