Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt 2019

00:00 12/10/2020

Chiều 31-10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn - Việt lần thứ 11.

Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt lần thứ 11 diễn ra với sự bảo trợ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Nông - Lâm sản và Thức ăn chăn nuôi Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông - Thủy sản Hàn Quốc (aT) chủ quản, Hội người Hàn tại thành phố Hà Nội, Trung tâm KOPIA Cục Quản lý phát triển nông thôn Hàn Quốc tài trợ thực hiện.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-11 tại Quảng trường Lý Thái Tổ (hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đại diện ban tổ chức cho biết, đây là nơi có ý nghĩa mang tính lịch sử ở Việt Nam nên lễ hội có ý nghĩa sâu sắc để có thể củng cố thêm sự hợp tác của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Lễ hội nhằm tạo ra sân chơi, giao lưu văn hóa cho người dân Hà Nội và người Hàn Quốc cư trú tại Việt Nam.

                                      Đại diện Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt

Thông qua 100 gian hàng của các nhà hàng, doanh nghiệp ưu tú của Hàn Quốc như là HJC, Orion, Nongshim, Mỳ Paldo, Miwon, CJ,... cũng quảng bá đa dạng các sản phẩm Hàn Quốc. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc cũng như ẩm thực Việt Nam; tiến hành đa dạng lễ hội văn hóa tại các đoàn thể, trao đổi hợp tác tư nhân như Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, Hiệp hội gia đình Hàn- Việt,... 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn – Việt diễn ra hàng năm đã được công nhận và đánh giá cao về danh nghĩa, cùng thực tế. Đây là một trong số các lễ hội được giới trẻ hai quốc gia đặc biệt kỳ vọng cũng như tham gia.

Lễ hội năm nay sẽ có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng của hai quốc gia như: Hà Lê, Min, Kim Dong Joon, Dynamic Duo,... Ngoài ra, các chương trình sôi động và bổ ích như: Đấu võ Taekwondo mẫu Việt Nam – Hàn Quốc; phần công diễn của đoàn nghệ thuật thuộc tỉnh Kang Won – Hàn Quốc; lớp học nấu ăn (Cooking Class), bốc thăm trúng thưởng,... cũng đang được chuẩn bị. 

Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Hàn - Việt dự định sẽ tập trung hơn nữa vào việc quảng bá nơi tiến hành tổ chức lễ hội ở địa điểm mới; chuẩn bị đa dạng các buổi trình diễn, cũng như các chương trình dành cho cư dân sinh sống tại Hà Nội và người Hàn cư trú tại Việt Nam.

Thảo Trang