Thứ ba 11/11/2025 09:07
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Hơn 90.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động trong Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025, 590.784 lượt khách quốc tế, 2.994.414 lượt khách nội địa đến với TP. Hồ Chí Minh tạo doanh thu cho ngành du lịch Thành phố trong tháng 3/2025 đạt 19.245 tỷ đồng.

Đó là những con số đã đạt được khép lại hành trình đầy tâm huyết và thành công rực rỡ của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam” do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng cho việc đạt các chỉ tiêu của ngành.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Theo khảo sát, đánh giá sức hút và tác động sự kiện trên 1.008 khách tham dự (người địa phương và du khách), với mức độ hài lòng cao, sự kiện đã tạo ấn tượng mạnh và đa số khách đến với mong muốn quay lại trong tương lai. Cụ thể, điểm số hài lòng (CSAT) của sự kiện đạt 93.04, cho thấy mức độ hài lòng cao của người tham dự đối với sự kiện. Trong đó, 92.8% người địa phương cảm thấy hài lòng. Đối với khách du lịch, tỷ lệ hài lòng cao hơn, đạt 93.3%; 43.0% người địa phương và 40.6% khách du lịch khẳng định sẽ tiếp tục tham gia các kỳ lễ hội tiếp theo. Bên cạnh đó, 38.6% người địa phương và 36.3% khách du lịch bày tỏ sự quan tâm đến việc tham dự trong những năm tới. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển bền vững và sức hút ngày càng lớn của Lễ hội Áo Dài Thành phố Hồ Chí Minh.

Có gần 2.582 tin bài đã được các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông, đài phát thanh và truyền hình trong nước và quốc tế đưa tin. Trong đó có 1.582 tin bài trong nước và gần 1.000 tin bài nước ngoài, nhất là các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc và các nước nói tiếng Anh. Các trang Fanpage Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Lễ hội Áo Dài TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 7 triệu lượt tiếp cận, 60.3 nghìn lượt tương tác, trong đó cả các bài viết trên trang facebook các nhân của các KoLs trong danh sách Đại sứ, nhà thiết kế Lễ hội Áo Dài. Ngoài ra, trên Tiktok cũng khá sôi động: Tài khoản Tiktok @visithcmc và các Tiktoker: đăng tải khoảng 1.217 video clip về lễ hội và các sự kiện bên lề thu hút khoảng 14 triệu lượt người tiếp cận, trong đó 607 nghìn lượt tương tác/bình luận/chia sẻ.

53 nhà thiết kế áo dài đến từ nhiều địa phương trên cả nước với hơn 500 bộ sưu tập áo dài đặc biệt thể hiện bản sắc văn hoá độc đáo của Việt Nam, của TP. Hồ Chí Minh trong đó các bộ sưu tập được đặt hàng thiết kế dành riêng cho Lễ hội…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Điểm nhấn của Lễ hội là Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài trang trí hoành tráng nổi bật với tông hồng tím và biểu tượng cô gái mặc áo dài phong cách Chibi duyên dáng tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Trải nghiệm hoạt động nhuộm vải thủ công, may áo dài mini thưởng thức đờn ca tài tử và các làn điệu dân ca di sản dân tộc… Ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm lượt đăng ký trải nghiệm mặc thử áo dài miễn phí.

Cuộc thi vẽ trên Áo dài thu hút 400 các em học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn Thành phố, với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, nuôi dưỡng tình yêu với áo dài của thế hệ tương lai và tình yêu với Thành phố nơi mình sống, đã có 40 em xuất sắc đạt giải.

351 nhà may, 139 cửa hàng vải và 6 cửa hàng phụ kiện may áo dài khắp các quận huyện tham gia chương trình giảm giá; nhiều đơn vị du lịch tham gia kích cầu du lịch giảm giá dịch vụ như Thảo cầm viên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, khu di tích Địa đạo Củ Chi, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Mỹ Thuật, các khách sạn nhà hàng, đơn vị lữ hành, xe bus 2 tầng City Sightseeing Saigon… để thu hút du khách đồng thời quảng bá lễ hội.…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Lễ hội Áo dài đã trở thành thương hiệu và là sản phẩm du lịch riêng có của TP. Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển trong và ngoài nước.

Quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố cũng như góp phần khẳng định sức mạnh trong việc xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, nghĩa tình và xây dựng sản phẩm du lịch lễ hội đặc trưng của Thành phố.
Tin bài khác
Dự án dược công nghệ cao tại Khu CNC Đà Nẵng nhận gói vay ưu đãi 200 tỷ đồng

Dự án dược công nghệ cao tại Khu CNC Đà Nẵng nhận gói vay ưu đãi 200 tỷ đồng

Ngày 10/11, Quỹ Đầu tư Phát triển TP Đà Nẵng (DDIF) – đơn vị tài chính trực thuộc UBND thành phố – phê duyệt gói vay ưu đãi trị giá 200 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần Dược Danapha.
Sun Centro Town tăng sức hút khi Quảng Ninh bứt phá thành điểm đến 4 mùa

Sun Centro Town tăng sức hút khi Quảng Ninh bứt phá thành điểm đến 4 mùa

Không chỉ là “điểm hẹn mùa hè”, Quảng Ninh đang từng bước khẳng định vị thế điểm đến quốc tế bốn mùa với đủ đầy trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực, văn hóa và giải trí. Trong nhịp sôi động ấy, tổ hợp căn hộ Sun Centro Town tại trung tâm Bãi Cháy nổi lên như “phễu đón khách”.
Cao Bằng: Thu ngân sách vượt kế hoạch, đạt 3.540 tỷ đồng

Cao Bằng: Thu ngân sách vượt kế hoạch, đạt 3.540 tỷ đồng

Tại kỳ họp thứ 37 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII diễn ra sáng 10/11, đồng chí Bế Thanh Tịnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – cho biết tổng thu ngân sách địa phương đạt 3.540 tỷ đồng, vượt 70% so với kế hoạch đề ra và tăng 46% so với cùng kỳ năm 2024.
Đà Nẵng dự kiến chi 377 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ sau sáp nhập hành chính

Đà Nẵng dự kiến chi 377 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ sau sáp nhập hành chính

UBND thành phố Đà Nẵng vừa trình HĐND thành phố dự thảo nghị quyết về chính sách hỗ trợ nguồn nhân lực chịu ảnh hưởng trong quá trình sáp nhập.
Đà Nẵng: Điểm sáng thu hút dòng vốn ngoại và dịch vụ, ghi nhận xuất siêu 160 triệu USD

Đà Nẵng: Điểm sáng thu hút dòng vốn ngoại và dịch vụ, ghi nhận xuất siêu 160 triệu USD

Trong 10 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đã ghi nhận những tín hiệu nổi bật trên nhiều mặt kinh tế – đầu tư – dịch vụ, trở thành một trong những “ngôi sao” khu vực miền Trung. Tuy nhiên, doanh nghiệp địa phương còn tiếp tục “chạy nước rút” để giữ đà.
Từ thượng nguồn sông Hồng – khởi sắc hành trình văn hóa, hội nhập và kết nối toàn cầu

Từ thượng nguồn sông Hồng – khởi sắc hành trình văn hóa, hội nhập và kết nối toàn cầu

Festival Sông Hồng – Lào Cai 2025 mang đến hành trình văn hóa kết nối Việt Nam và thế giới, tôn vinh giá trị sông Hồng – biểu tượng hội nhập, giao lưu và phát triển bền vững.
Đồng Nai dự kiến thu hơn 25.000 tỷ đồng từ đấu giá đất, vượt xa kế hoạch năm

Đồng Nai dự kiến thu hơn 25.000 tỷ đồng từ đấu giá đất, vượt xa kế hoạch năm

Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu thu ngân sách bứt phá trong năm 2025 nhờ đẩy mạnh đấu giá đất.
Chuyển đổi số mở lối cho sản phẩm OCOP Tuyên Quang chinh phục thị trường trực tuyến

Chuyển đổi số mở lối cho sản phẩm OCOP Tuyên Quang chinh phục thị trường trực tuyến

Với 450 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, Tuyên Quang đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xúc tiến thương mại, giúp đặc sản địa phương khẳng định vị thế, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Điện lực Lào Cai ra phương án đảm bảo cấp điện phục vụ Festival Sông Hồng năm 2025

Điện lực Lào Cai ra phương án đảm bảo cấp điện phục vụ Festival Sông Hồng năm 2025

Công ty Điện lực Lào Cai (CTĐL Lào Cai) đã chủ động lập và triển khai phương án cấp điện chi tiết phục vụ Festival Sông Hồng năm 2025.
Quảng Trị: Động lực kiến tạo diện mạo mới từ kinh tế tư nhân

Quảng Trị: Động lực kiến tạo diện mạo mới từ kinh tế tư nhân

Giữ vững tốc độ tăng trưởng cao, Quảng Trị đang chứng kiến những nỗ lực mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân – lực lượng trở thành trụ cột, tạo sức bật mới cho nền kinh tế địa phương.
Từ núi đá vôi đến khát vọng đổi thay – Mã Pì Lèng chung sức dựng xây quê hương giàu đẹp

Từ núi đá vôi đến khát vọng đổi thay – Mã Pì Lèng chung sức dựng xây quê hương giàu đẹp

Sáng 10/11, thôn Mã Pì Lèng, xã Đồng Văn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tuyên Quang Phan Huy Ngọc đến dự và chung vui cùng bà con nhân dân.
Quảng Trị: Thiệt hại lớn đối với doanh nghiệp nếu điện gió tiếp tục bị cắt giảm sâu

Quảng Trị: Thiệt hại lớn đối với doanh nghiệp nếu điện gió tiếp tục bị cắt giảm sâu

Các doanh nghiệp điện gió ở Quảng Trị đồng loạt kiến nghị cơ quan chức năng xem xét lại việc cắt giảm công suất phát điện, cho rằng mức giảm 20–99% hiện nay đang gây thiệt hại nặng nề về doanh thu và hiệu quả đầu tư.
Thái Nguyên: Tổng mức tiêu dùng 10 tháng đầu năm tăng 15%

Thái Nguyên: Tổng mức tiêu dùng 10 tháng đầu năm tăng 15%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng Thái Nguyên 10 tháng tăng 15%, ghi nhận sự phục hồi niềm tin tiêu dùng mạnh mẽ, tạo đà tăng tốc cho lĩnh vực thương mại - dịch vụ cuối năm.
Hợp tác Lào Cai - VKBIA: Cơ hội mới cho đầu tư, thương mại và du lịch bền vững

Hợp tác Lào Cai - VKBIA: Cơ hội mới cho đầu tư, thương mại và du lịch bền vững

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch và phát triển bền vững giữa hai bên.
Festival Sông Hồng 2025 – Đại tiệc văn hóa vùng Tây Bắc khởi sắc tại Lào Cai

Festival Sông Hồng 2025 – Đại tiệc văn hóa vùng Tây Bắc khởi sắc tại Lào Cai

Festival Sông Hồng 2025 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 24/11/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật sôi động, mang đậm màu sắc vùng Tây Bắc.