Thứ bảy 24/05/2025 13:11
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Hơn 90.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động trong Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025, 590.784 lượt khách quốc tế, 2.994.414 lượt khách nội địa đến với TP. Hồ Chí Minh tạo doanh thu cho ngành du lịch Thành phố trong tháng 3/2025 đạt 19.245 tỷ đồng.

Đó là những con số đã đạt được khép lại hành trình đầy tâm huyết và thành công rực rỡ của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam” do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng cho việc đạt các chỉ tiêu của ngành.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Theo khảo sát, đánh giá sức hút và tác động sự kiện trên 1.008 khách tham dự (người địa phương và du khách), với mức độ hài lòng cao, sự kiện đã tạo ấn tượng mạnh và đa số khách đến với mong muốn quay lại trong tương lai. Cụ thể, điểm số hài lòng (CSAT) của sự kiện đạt 93.04, cho thấy mức độ hài lòng cao của người tham dự đối với sự kiện. Trong đó, 92.8% người địa phương cảm thấy hài lòng. Đối với khách du lịch, tỷ lệ hài lòng cao hơn, đạt 93.3%; 43.0% người địa phương và 40.6% khách du lịch khẳng định sẽ tiếp tục tham gia các kỳ lễ hội tiếp theo. Bên cạnh đó, 38.6% người địa phương và 36.3% khách du lịch bày tỏ sự quan tâm đến việc tham dự trong những năm tới. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển bền vững và sức hút ngày càng lớn của Lễ hội Áo Dài Thành phố Hồ Chí Minh.

Có gần 2.582 tin bài đã được các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông, đài phát thanh và truyền hình trong nước và quốc tế đưa tin. Trong đó có 1.582 tin bài trong nước và gần 1.000 tin bài nước ngoài, nhất là các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc và các nước nói tiếng Anh. Các trang Fanpage Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Lễ hội Áo Dài TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 7 triệu lượt tiếp cận, 60.3 nghìn lượt tương tác, trong đó cả các bài viết trên trang facebook các nhân của các KoLs trong danh sách Đại sứ, nhà thiết kế Lễ hội Áo Dài. Ngoài ra, trên Tiktok cũng khá sôi động: Tài khoản Tiktok @visithcmc và các Tiktoker: đăng tải khoảng 1.217 video clip về lễ hội và các sự kiện bên lề thu hút khoảng 14 triệu lượt người tiếp cận, trong đó 607 nghìn lượt tương tác/bình luận/chia sẻ.

53 nhà thiết kế áo dài đến từ nhiều địa phương trên cả nước với hơn 500 bộ sưu tập áo dài đặc biệt thể hiện bản sắc văn hoá độc đáo của Việt Nam, của TP. Hồ Chí Minh trong đó các bộ sưu tập được đặt hàng thiết kế dành riêng cho Lễ hội…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Điểm nhấn của Lễ hội là Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài trang trí hoành tráng nổi bật với tông hồng tím và biểu tượng cô gái mặc áo dài phong cách Chibi duyên dáng tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Trải nghiệm hoạt động nhuộm vải thủ công, may áo dài mini thưởng thức đờn ca tài tử và các làn điệu dân ca di sản dân tộc… Ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm lượt đăng ký trải nghiệm mặc thử áo dài miễn phí.

Cuộc thi vẽ trên Áo dài thu hút 400 các em học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn Thành phố, với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, nuôi dưỡng tình yêu với áo dài của thế hệ tương lai và tình yêu với Thành phố nơi mình sống, đã có 40 em xuất sắc đạt giải.

351 nhà may, 139 cửa hàng vải và 6 cửa hàng phụ kiện may áo dài khắp các quận huyện tham gia chương trình giảm giá; nhiều đơn vị du lịch tham gia kích cầu du lịch giảm giá dịch vụ như Thảo cầm viên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, khu di tích Địa đạo Củ Chi, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Mỹ Thuật, các khách sạn nhà hàng, đơn vị lữ hành, xe bus 2 tầng City Sightseeing Saigon… để thu hút du khách đồng thời quảng bá lễ hội.…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Lễ hội Áo dài đã trở thành thương hiệu và là sản phẩm du lịch riêng có của TP. Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển trong và ngoài nước.

Quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố cũng như góp phần khẳng định sức mạnh trong việc xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, nghĩa tình và xây dựng sản phẩm du lịch lễ hội đặc trưng của Thành phố.
Tin bài khác
Thành lập Ban Chỉ đạo hợp nhất Lâm Đồng – Bình Thuận – Đắk Nông

Thành lập Ban Chỉ đạo hợp nhất Lâm Đồng – Bình Thuận – Đắk Nông

Ban Thường vụ 3 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đắk Nông vừa thành lập Ban Chỉ đạo hợp nhất để triển khai kế hoạch thành lập tỉnh mới mang tên Lâm Đồng.
Bình Phước tăng cường hiệu quả quản lý đất đai, hướng tới phát triển bền vững

Bình Phước tăng cường hiệu quả quản lý đất đai, hướng tới phát triển bền vững

Ngày 23/5, tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi làm việc quan trọng với đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhằm thảo luận về công tác quản lý nhà nước về đất đai và việc triển khai thực hiện Luật Đất đai trên địa bàn.
Lào Cai, Yên Bái: Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến đường

Lào Cai, Yên Bái: Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến đường

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, từ đêm 22 đến ngày 23/5, các tỉnh Lào Cai và Yên Bái đã hứng chịu đợt mưa lớn trên diện rộng, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng giao thông, sản xuất nông nghiệp và sinh kế của người dân.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

Nhiều doanh nghiệp tại Huế đang xây dựng môi trường làm việc thân thiện, kỷ cương, tôn trọng, xem đây là nền tảng phát triển bền vững. Văn hóa doanh nghiệp được vun đắp từ hành động cụ thể, không chỉ từ khẩu hiệu.
Thanh Hóa: Đài Phát thanh - truyền hình Thanh Hóa và Báo Thanh Hóa chính thức “về chung một nhà”

Thanh Hóa: Đài Phát thanh - truyền hình Thanh Hóa và Báo Thanh Hóa chính thức “về chung một nhà”

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4043-QĐ-TU, do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh ký: “Về việc thành lập Báo và Đài Phát thanh –Truyền hình Thanh Hóa”.
Vĩnh Phúc bàn giao 79.000 m² đất xây nhà ở xã hội tại Bình Xuyên

Vĩnh Phúc bàn giao 79.000 m² đất xây nhà ở xã hội tại Bình Xuyên

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa giao hơn 79.000 m² đất cho Công ty KEHIN xây dựng khu nhà ở xã hội tại Bình Xuyên, thúc đẩy phát triển nhà ở công nhân và hạ tầng xã hội.
Đà Nẵng: KCN Hòa Ninh là trung tâm công nghiệp công nghệ cao, logistics và sản xuất xanh

Đà Nẵng: KCN Hòa Ninh là trung tâm công nghiệp công nghệ cao, logistics và sản xuất xanh

KCN Hòa Ninh đang được Đà Nẵng định hướng trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, logistics và sản xuất xanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và thu hút đầu tư chất lượng, ông Tạ Quốc Bảo – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ, kiêm Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng cho biết.
Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa ký ban hành công văn chỉ đạo về việc chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, khắc phục hạn chế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch đất: Hơn 100 dự án mới sắp triển khai

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch đất: Hơn 100 dự án mới sắp triển khai

Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất 2025 tại 5 quận, huyện với 115 dự án, mở đường cho hàng loạt công trình hạ tầng, dân sinh...
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Thanh Hóa kiện toàn bộ máy cấp xã: Chủ tịch xã do tỉnh chỉ định

Thanh Hóa kiện toàn bộ máy cấp xã: Chủ tịch xã do tỉnh chỉ định

Thanh Hóa triển khai đề án tổ chức bộ máy hành chính cấp xã mới, Chủ tịch UBND cấp xã sẽ do tỉnh chỉ định, hơn 3.600 biên chế dôi dư được tinh giản theo lộ trình 5 năm.
Thanh Hóa: Ngành du lịch đón 7.236.600 lượt khách, đạt tổng doanh  thu 15.548 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2025

Thanh Hóa: Ngành du lịch đón 7.236.600 lượt khách, đạt tổng doanh thu 15.548 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2025

Nhờ tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa vào khai thác các sản phẩm mới... 5 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón được khoảng 7,236 triệu lượt du khách, tổng doanh thu đạt 15.548 tỷ đồng.
Tháo dỡ lều, quán lấn chiếm bãi biển ở Thanh Hóa

Tháo dỡ lều, quán lấn chiếm bãi biển ở Thanh Hóa

Sáng 22/5, UBND xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, (Thanh Hóa) đã phối hợp với các phòng, ngành, đơn vị chức năng huy động lực lượng, máy móc tổ chức tháo dỡ lều, quán lấn chiếm bãi biển Hải Tiến - khu vực phía trước Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường.
Hà Nội mạnh tay với hàng giả

Hà Nội mạnh tay với hàng giả

Hà Nội yêu cầu các địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng hàng giả, gian lận thương mại. Lực lượng chức năng được yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý.
Bắc Ninh kiên quyết đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Bắc Ninh kiên quyết đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Từng đơn vị, sở, ngành địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cần chủ động triển khai tốt về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Đặc biệt, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện.