Thứ ba 01/04/2025 03:16
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

29/03/2025 13:31
Hơn 90.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động trong Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025, 590.784 lượt khách quốc tế, 2.994.414 lượt khách nội địa đến với TP. Hồ Chí Minh tạo doanh thu cho ngành du lịch Thành phố trong tháng 3/2025 đạt 19.245 tỷ đồng.

Đó là những con số đã đạt được khép lại hành trình đầy tâm huyết và thành công rực rỡ của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam” do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng cho việc đạt các chỉ tiêu của ngành.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Theo khảo sát, đánh giá sức hút và tác động sự kiện trên 1.008 khách tham dự (người địa phương và du khách), với mức độ hài lòng cao, sự kiện đã tạo ấn tượng mạnh và đa số khách đến với mong muốn quay lại trong tương lai. Cụ thể, điểm số hài lòng (CSAT) của sự kiện đạt 93.04, cho thấy mức độ hài lòng cao của người tham dự đối với sự kiện. Trong đó, 92.8% người địa phương cảm thấy hài lòng. Đối với khách du lịch, tỷ lệ hài lòng cao hơn, đạt 93.3%; 43.0% người địa phương và 40.6% khách du lịch khẳng định sẽ tiếp tục tham gia các kỳ lễ hội tiếp theo. Bên cạnh đó, 38.6% người địa phương và 36.3% khách du lịch bày tỏ sự quan tâm đến việc tham dự trong những năm tới. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển bền vững và sức hút ngày càng lớn của Lễ hội Áo Dài Thành phố Hồ Chí Minh.

Có gần 2.582 tin bài đã được các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông, đài phát thanh và truyền hình trong nước và quốc tế đưa tin. Trong đó có 1.582 tin bài trong nước và gần 1.000 tin bài nước ngoài, nhất là các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc và các nước nói tiếng Anh. Các trang Fanpage Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Lễ hội Áo Dài TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 7 triệu lượt tiếp cận, 60.3 nghìn lượt tương tác, trong đó cả các bài viết trên trang facebook các nhân của các KoLs trong danh sách Đại sứ, nhà thiết kế Lễ hội Áo Dài. Ngoài ra, trên Tiktok cũng khá sôi động: Tài khoản Tiktok @visithcmc và các Tiktoker: đăng tải khoảng 1.217 video clip về lễ hội và các sự kiện bên lề thu hút khoảng 14 triệu lượt người tiếp cận, trong đó 607 nghìn lượt tương tác/bình luận/chia sẻ.

53 nhà thiết kế áo dài đến từ nhiều địa phương trên cả nước với hơn 500 bộ sưu tập áo dài đặc biệt thể hiện bản sắc văn hoá độc đáo của Việt Nam, của TP. Hồ Chí Minh trong đó các bộ sưu tập được đặt hàng thiết kế dành riêng cho Lễ hội…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Điểm nhấn của Lễ hội là Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài trang trí hoành tráng nổi bật với tông hồng tím và biểu tượng cô gái mặc áo dài phong cách Chibi duyên dáng tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Trải nghiệm hoạt động nhuộm vải thủ công, may áo dài mini thưởng thức đờn ca tài tử và các làn điệu dân ca di sản dân tộc… Ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm lượt đăng ký trải nghiệm mặc thử áo dài miễn phí.

Cuộc thi vẽ trên Áo dài thu hút 400 các em học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn Thành phố, với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, nuôi dưỡng tình yêu với áo dài của thế hệ tương lai và tình yêu với Thành phố nơi mình sống, đã có 40 em xuất sắc đạt giải.

351 nhà may, 139 cửa hàng vải và 6 cửa hàng phụ kiện may áo dài khắp các quận huyện tham gia chương trình giảm giá; nhiều đơn vị du lịch tham gia kích cầu du lịch giảm giá dịch vụ như Thảo cầm viên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, khu di tích Địa đạo Củ Chi, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Mỹ Thuật, các khách sạn nhà hàng, đơn vị lữ hành, xe bus 2 tầng City Sightseeing Saigon… để thu hút du khách đồng thời quảng bá lễ hội.…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Lễ hội Áo dài đã trở thành thương hiệu và là sản phẩm du lịch riêng có của TP. Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển trong và ngoài nước.

Quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố cũng như góp phần khẳng định sức mạnh trong việc xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, nghĩa tình và xây dựng sản phẩm du lịch lễ hội đặc trưng của Thành phố.
Tin bài khác
Thành phố Hải Phòng điểm sáng của cả nước trong lộ trình tăng trưởng xanh, bền vững

Thành phố Hải Phòng điểm sáng của cả nước trong lộ trình tăng trưởng xanh, bền vững

Ngày 31/3, TP Hải Phòng tổ chức hội thảo "Hải Phòng tiên phong chuyển đổi xanh, phát triển bền vững".
Tây Ninh: 22 căn nhà tạm, nhà dột nát cuối cùng được xóa

Tây Ninh: 22 căn nhà tạm, nhà dột nát cuối cùng được xóa

Vừa qua, 22 căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho bà con nghèo ở vùng biên giới thuộc xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh được khởi công xây dựng.
Thu hút FDI quý 1/2025, Bắc Ninh dẫn đầu với vốn đăng ký vượt 2 tỷ USD

Thu hút FDI quý 1/2025, Bắc Ninh dẫn đầu với vốn đăng ký vượt 2 tỷ USD

Trong quý 1/2025, Bắc Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI với hơn 2 tỷ USD, nhờ vào các dự án công nghệ cao và bán dẫn, thúc đẩy phát triển kinh tế.
300 vận động viên Việt Nam - Trung Quốc đạp xe thắm tình hữu nghị

300 vận động viên Việt Nam - Trung Quốc đạp xe thắm tình hữu nghị

Ngày 31/3, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh và Khu Phòng Thành (thành phố Phòng Thành Cảng, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) phối hợp tổ chức hoạt động đạp xe hữu nghị qua biên giới, từ cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) đến huyện Bình Liêu (Việt Nam) với chủ đề “Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành” năm 2025.
UBND tỉnh Bình Phước đề ra 10 nhóm giải pháp đột phá để đạt mục tiêu tăng trưởng

UBND tỉnh Bình Phước đề ra 10 nhóm giải pháp đột phá để đạt mục tiêu tăng trưởng

Theo đó, 10 nhóm giải pháp trọng tâm mà Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương cần tập trung thực hiện trong quý 2/2025.
Lâm Đồng: Liên danh Tập đoàn Phương Trang đề xuất thi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 17.718 tỷ đồng

Lâm Đồng: Liên danh Tập đoàn Phương Trang đề xuất thi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 17.718 tỷ đồng

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài khoảng 73,62km, quy mô 4 làn xe, có tổng mức đầu tư 17.718 tỷ đồng (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP) vừa được phê duyệt.
Khởi công cầu biên giới Bản Vược - Bá Sái tại Lào Cai

Khởi công cầu biên giới Bản Vược - Bá Sái tại Lào Cai

Sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Việt Nam) với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu (Trung Quốc), đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao.
Vĩnh Phúc: Dự án điện tử 105 triệu USD tạo đột phá cho ngành công nghiệp

Vĩnh Phúc: Dự án điện tử 105 triệu USD tạo đột phá cho ngành công nghiệp

Tập đoàn CNCTech và UTI Vina Vĩnh Phúc ký kết hợp tác triển khai dự án điện tử 105 triệu USD, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp của tỉnh.
Yên Bái hướng tới mục tiêu xây dựng "Tỉnh hạnh phúc"

Yên Bái hướng tới mục tiêu xây dựng "Tỉnh hạnh phúc"

Người dân Yên Bái tự hào về truyền thống lịch sử, không ngừng nỗ lực để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và phát triển.
Thái Nguyên tăng cường cải cách để nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh

Thái Nguyên tăng cường cải cách để nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh

Thái Nguyên đang triển khai các giải pháp cải cách quyết liệt, từ cải cách thủ tục hành chính đến chuyển đổi số, nhằm cải thiện Chỉ số Năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2025.
Ninh Thuận: Phát động 90 ngày “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Ninh Thuận: Phát động 90 ngày “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Sáng ngày 29/3/2025, Ban Chỉ đạo triển khai công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tổ chức Lễ phát động chiến dịch 90 ngày đêm “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” tại tỉnh Ninh Thuận. Chương trình đã kêu gọi được gần 30 tỷ đồng đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.
Đắk Nông dự kiến còn 18 đến 22 xã sau khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Đắk Nông dự kiến còn 18 đến 22 xã sau khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Nông Đỗ Tấn Sương cho biết, sau khi thực hiện việc sắp xếp, bỏ cấp huyện và sáp nhập cấp xã, toàn tỉnh dự kiến sẽ còn từ 18 đến 22 đơn vị hành chính cấp xã.
Thái Bình: Nhiều lô đất “vàng” tại Tiền Hải được đấu giá thành công với mức chênh lệch cao kỷ lục

Thái Bình: Nhiều lô đất “vàng” tại Tiền Hải được đấu giá thành công với mức chênh lệch cao kỷ lục

Theo phân tích của cơ quan chuyên môn huyện Tiền Hải, lý do khiến giá nhiều lô đất tăng vọt là do vị trí đắc địa nằm trong vùng lõi trung tâm thị trấn.
Long An tăng tổng mức đầu tư dự án nâng cấp ĐT.830C - Chi phí giải phóng mặt bằng tăng vọt

Long An tăng tổng mức đầu tư dự án nâng cấp ĐT.830C - Chi phí giải phóng mặt bằng tăng vọt

Long An tăng tổng mức đầu tư dự án nâng cấp và cải tạo tuyến đường ĐT.830C từ 971 tỷ đồng lên 1.851 tỷ đồng và thời gian thực hiện dự án sẽ kéo dài từ năm 2024 - 2027.
Ninh Thuận sẽ triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến đầu tư

Ninh Thuận sẽ triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến đầu tư

Theo ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, tỉnh sẽ thực hiện khai thác hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, đồng thời đổi mới, đa dạng hóa các phương thức thực hiện, thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.