Thứ ba 28/10/2025 09:15
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Hơn 90.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động trong Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025, 590.784 lượt khách quốc tế, 2.994.414 lượt khách nội địa đến với TP. Hồ Chí Minh tạo doanh thu cho ngành du lịch Thành phố trong tháng 3/2025 đạt 19.245 tỷ đồng.

Đó là những con số đã đạt được khép lại hành trình đầy tâm huyết và thành công rực rỡ của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với chủ đề “Áo dài Việt Nam – Vươn cao Việt Nam” do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng cho việc đạt các chỉ tiêu của ngành.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Theo khảo sát, đánh giá sức hút và tác động sự kiện trên 1.008 khách tham dự (người địa phương và du khách), với mức độ hài lòng cao, sự kiện đã tạo ấn tượng mạnh và đa số khách đến với mong muốn quay lại trong tương lai. Cụ thể, điểm số hài lòng (CSAT) của sự kiện đạt 93.04, cho thấy mức độ hài lòng cao của người tham dự đối với sự kiện. Trong đó, 92.8% người địa phương cảm thấy hài lòng. Đối với khách du lịch, tỷ lệ hài lòng cao hơn, đạt 93.3%; 43.0% người địa phương và 40.6% khách du lịch khẳng định sẽ tiếp tục tham gia các kỳ lễ hội tiếp theo. Bên cạnh đó, 38.6% người địa phương và 36.3% khách du lịch bày tỏ sự quan tâm đến việc tham dự trong những năm tới. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển bền vững và sức hút ngày càng lớn của Lễ hội Áo Dài Thành phố Hồ Chí Minh.

Có gần 2.582 tin bài đã được các cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông, đài phát thanh và truyền hình trong nước và quốc tế đưa tin. Trong đó có 1.582 tin bài trong nước và gần 1.000 tin bài nước ngoài, nhất là các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc và các nước nói tiếng Anh. Các trang Fanpage Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Lễ hội Áo Dài TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 7 triệu lượt tiếp cận, 60.3 nghìn lượt tương tác, trong đó cả các bài viết trên trang facebook các nhân của các KoLs trong danh sách Đại sứ, nhà thiết kế Lễ hội Áo Dài. Ngoài ra, trên Tiktok cũng khá sôi động: Tài khoản Tiktok @visithcmc và các Tiktoker: đăng tải khoảng 1.217 video clip về lễ hội và các sự kiện bên lề thu hút khoảng 14 triệu lượt người tiếp cận, trong đó 607 nghìn lượt tương tác/bình luận/chia sẻ.

53 nhà thiết kế áo dài đến từ nhiều địa phương trên cả nước với hơn 500 bộ sưu tập áo dài đặc biệt thể hiện bản sắc văn hoá độc đáo của Việt Nam, của TP. Hồ Chí Minh trong đó các bộ sưu tập được đặt hàng thiết kế dành riêng cho Lễ hội…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Điểm nhấn của Lễ hội là Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài trang trí hoành tráng nổi bật với tông hồng tím và biểu tượng cô gái mặc áo dài phong cách Chibi duyên dáng tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Trải nghiệm hoạt động nhuộm vải thủ công, may áo dài mini thưởng thức đờn ca tài tử và các làn điệu dân ca di sản dân tộc… Ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm lượt đăng ký trải nghiệm mặc thử áo dài miễn phí.

Cuộc thi vẽ trên Áo dài thu hút 400 các em học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn Thành phố, với mong muốn ươm mầm tài năng hội họa cho các em thanh thiếu nhi, nuôi dưỡng tình yêu với áo dài của thế hệ tương lai và tình yêu với Thành phố nơi mình sống, đã có 40 em xuất sắc đạt giải.

351 nhà may, 139 cửa hàng vải và 6 cửa hàng phụ kiện may áo dài khắp các quận huyện tham gia chương trình giảm giá; nhiều đơn vị du lịch tham gia kích cầu du lịch giảm giá dịch vụ như Thảo cầm viên, Công viên Văn hóa Đầm Sen, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Bảo tàng lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, khu di tích Địa đạo Củ Chi, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Mỹ Thuật, các khách sạn nhà hàng, đơn vị lữ hành, xe bus 2 tầng City Sightseeing Saigon… để thu hút du khách đồng thời quảng bá lễ hội.…

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh 2025: Khẳng định sức hút mạnh mẽ trong lòng người dân và du khách

Lễ hội Áo dài đã trở thành thương hiệu và là sản phẩm du lịch riêng có của TP. Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội, kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang, thủ công mỹ nghệ và dịch vụ, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển trong và ngoài nước.

Quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh là đón 8,5 triệu khách quốc tế, 45 triệu khách nội địa, với tổng thu dự kiến 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố cũng như góp phần khẳng định sức mạnh trong việc xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, nghĩa tình và xây dựng sản phẩm du lịch lễ hội đặc trưng của Thành phố.
Tin bài khác
Khánh Hòa thu hơn 60.000 tỷ đồng từ du lịch trong 10 tháng đầu 2025

Khánh Hòa thu hơn 60.000 tỷ đồng từ du lịch trong 10 tháng đầu 2025

Khánh Hòa thu hơn 60.000 tỷ đồng từ du lịch sau 10 tháng năm 2025, đón hơn 14,8 triệu lượt khách, dẫn đầu cả nước về lượng khách Nga đến Việt Nam.
Hành trình lan tỏa yêu thương – Kết nối nghĩa tình đến với bà con vùng cao Mỏ Vàng

Hành trình lan tỏa yêu thương – Kết nối nghĩa tình đến với bà con vùng cao Mỏ Vàng

Liên minh Đoàn Từ Thiện cùng các mạnh thường quân tổ chức chuyến thiện nguyện tại xã Mỏ Vàng (Lào Cai), mang quà tặng và yêu thương đến với bà con vùng cao.
Thái Nguyên: Nông dân chủ động khôi phục sản xuất sau bão

Thái Nguyên: Nông dân chủ động khôi phục sản xuất sau bão

Sau hoàn lưu bão số 11, nông dân Thái Nguyên đã khẩn trương khôi phục sản xuất, không trông chờ ỷ lại, tạo nên hình ảnh mạnh mẽ về nghị lực bám trụ và phục hồi kinh tế.
Xã Triệu Sơn (Thanh Hóa): Bứt phá phát triển kinh tế và chuyển đổi số sau sáp nhập

Xã Triệu Sơn (Thanh Hóa): Bứt phá phát triển kinh tế và chuyển đổi số sau sáp nhập

Là thị trấn trung tâm của huyện Triệu Sơn cũ, xã Triệu Sơn được hình thành từ sự sáp nhập của 5 đơn vị hành chính cũ. Ngay từ ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, trong bối cảnh “vừa chạy vừa xếp hàng” với bộn bề công việc. Nhưng nhờ chủ động xây dựng chương trình công tác từ trước, trong 9 tháng đầu năm 2025, Triệu Sơn đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Lào Cai bứt phá thu ngân sách: 10 tháng vượt dự toán Trung ương, tăng 39% so cùng kỳ

Lào Cai bứt phá thu ngân sách: 10 tháng vượt dự toán Trung ương, tăng 39% so cùng kỳ

Tính đến giữa tháng 10/2025, tổng thu ngân sách của tỉnh Lào Cai đạt hơn 14.100 tỷ đồng, vượt 4% so dự toán Trung ương giao, tăng 39% so cùng kỳ, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu cả năm.
Phú Quốc sắp khởi công tuyến metro gần 9.000 tỷ đồng

Phú Quốc sắp khởi công tuyến metro gần 9.000 tỷ đồng

Ngày 24/10/2025, HĐND tỉnh An Giang thông qua chủ trương đầu tư Dự án Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 tại Phú Quốc, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành giữa năm 2027, trước APEC.
Hà Tĩnh đề xuất chi hơn 8.000 tỷ đầu tư mở rộng Quốc lộ 1

Hà Tĩnh đề xuất chi hơn 8.000 tỷ đầu tư mở rộng Quốc lộ 1

Hà Tĩnh đề xuất nguồn vốn 8.020 tỷ đồng nâng cấp 3 đoạn Quốc lộ 1, giải quyết quá tải và kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm, thúc đẩy kinh tế giai đoạn 2026-2028.
Giáo dục nghệ thuật – nền tảng nuôi dưỡng “Thành phố âm nhạc” Hải Phòng

Giáo dục nghệ thuật – nền tảng nuôi dưỡng “Thành phố âm nhạc” Hải Phòng

Hướng tới Hội thảo “Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Tiềm năng và cơ hội phát triển”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có bài tham luận với chủ đề “Thực trạng và giải pháp để tổ chức hiệu quả giáo dục nghệ thuật (âm nhạc) trong trường phổ thông, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện học sinh, góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành Thành phố âm nhạc”.
Hơn 4.000 người đội mưa cổ vũ Olympia 2025 tại điểm cầu Khánh Hòa

Hơn 4.000 người đội mưa cổ vũ Olympia 2025 tại điểm cầu Khánh Hòa

Sáng 26/10, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2025, diễn ra tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam - Thủ đô Hà Nội và được kết nối tới 4 điểm cầu tại 4 tỉnh, thành phố có thí sinh dự thi: Hà Nội, Khánh Hòa, Huế, Tiền Giang. Tại điểm cầu Nha Trang Khánh Hòa có hơn 4.000 người cổ động cho thí sinh Đoàn Thanh Tùng.
Tín dụng TP. Hồ Chí Minh tăng gần 10% trong 10 tháng đầu năm

Tín dụng TP. Hồ Chí Minh tăng gần 10% trong 10 tháng đầu năm

Theo bà Trần Thị Ngọc Liên, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2, tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến cuối tháng 10/2025 ước đạt gần 4,92 triệu tỷ đồng, tăng 0,66% so với tháng 9 và tăng 9,79% so với cuối năm 2024.
Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo cơ hội phát triển

Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo cơ hội phát triển

Sáng 26/10, tại TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Hội thảo “Hải Phòng – Thành phố âm nhạc: Tiềm năng và cơ hội phát triển”. Sự kiện thu hút sự tham dự của đông đảo nhà khoa học, nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà quản lý văn hóa cùng đại diện các doanh nghiệp quan tâm đồng hành.
Nha Trang sẽ có chuỗi công viên biển dài hơn 16 km: Biểu tượng mới cho du lịch Khánh Hòa

Nha Trang sẽ có chuỗi công viên biển dài hơn 16 km: Biểu tượng mới cho du lịch Khánh Hòa

Dải bờ biển Nha Trang dài 16,4 km dọc các tuyến Trần Phú - Phạm Văn Đồng sẽ được chỉnh trang thành chuỗi công viên biển đẳng cấp quốc tế, quy mô 253 ha, hứa hẹn trở thành biểu tượng mới cho du lịch Khánh Hòa.
Lâm Đồng: Bổ nhiệm 4 vị trí lãnh đạo cấp sở

Lâm Đồng: Bổ nhiệm 4 vị trí lãnh đạo cấp sở

Ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm 4 cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt cấp sở, nhằm kiện toàn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành.
Xã Hợp Tiến (Thanh Hóa) sau 4 tháng sáp nhập: Thành công bước đầu và những “nút thắt” cần tháo gỡ

Xã Hợp Tiến (Thanh Hóa) sau 4 tháng sáp nhập: Thành công bước đầu và những “nút thắt” cần tháo gỡ

Xã Hợp Tiến được hình thành từ sự hợp nhất của 5 xã (thuộc huyện Triệu Sơn cũ) gồm Hợp Lý, Hợp Thắng, Hợp Thành, Triệu Thành và Hợp Tiến. Qua gần 4 tháng vận hành, cùng với những thuận lợi và kết quả đạt được, nhiều khó khăn, bất cập, hạn chế về bố trí cán bộ, thiếu hụt nhân sự ... cũng đã bộc lộ, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác của địa phương.
Tàu biển quốc tế  Discovery Princess đưa 1.200 du khách đến thành phố Vịnh đẹp thế giới

Tàu biển quốc tế Discovery Princess đưa 1.200 du khách đến thành phố Vịnh đẹp thế giới

Khách du lịch tàu Discovery Princess sẽ được tham quan Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Chợ Đầm, trải nghiệm làng nghề Trường Sơn, tour Sông Cái, đạp xe đồng quê. Tàu sẽ rời đi vào chiều cùng ngày để đi tiếp đến cảng Thành phố Hồ Chí Minh.