Thứ năm 17/10/2024 13:19
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lễ bàn giao xe và chứng nhận đối tác độc quyền giữa Én Vàng Taxi và Xanh SM tại Hải Phòng

14/10/2024 15:11
Ngày 14/10, tại Hải Phòng diễn ra Lễ bàn giao xe và chứng nhận đối tác độc quyền giữa Én Vàng Taxi và Xanh SM tại Hải Phòng.
aa
Lễ bàn giao xe và chứng nhận đối tác độc quyền giữa Én Vàng Taxi và Xanh SM tại Hải Phòng
Lễ bàn giao xe và chứng nhận đối tác độc quyền giữa Én Vàng Taxi và Xanh SM tại Hải Phòng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Định – Tổng giám đốc Công ty CP Én Vàng quốc tế cho biết: Trong bối cảnh thế giới đang đối diện với thách thức về biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh đã trở thành xu thế tất yếu. Việt Nam, với mục tiêu đạt đạt Net Zero vào năm 2050, đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ. Căn cứ theo Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải: Phát triển các phương thức vận tải, thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi toàn bộ phương tiện, trang thiết bị, hạ tầng giao thông vận tải sang sử dụng điện, năng lượng xanh, hướng đến phát thải ròng khí nhà kính về "0" vào năm 2050. Và quyết định số 3962 của UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt chương trình hành động cụ thể tại Hải Phòng: Từ năm 2030, Tỷ lệ phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh đạt tối thiểu 50%; 100% xe taxi thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh. Đến năm 2050: 100% xe buýt, xe taxi sử dụng điện, năng lượng xanh.

Với sứ mệnh cung cấp dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm, Én Vàng Taxi không ngừng tìm kiếm những giải pháp tối ưu để phục vụ khách hàng, chung tay với chính phủ và TP Hải Phòng tiên phong trong hành trình chuyển đổi xanh; thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi xe xăng/ dầu sang xe điện sử dụng năng lượng sạch, hướng tới Taxi thuần điện trong tương lai. Từ đó góp phần xây dựng tương lai Việt Nam văn minh, giàu mạnh và vì một Hải Phòng xanh - sạch - đẹp.

Ông Nguyễn Văn Định – Tổng giám đốc Công ty CP Én Vàng quốc tế
Ông Nguyễn Văn Định – Tổng giám đốc Công ty CP Én Vàng quốc tế phát biểu

Việc Én Vàng taxi hợp tác cùng Vinfast và Xanh SM đưa vào vận hành dòng xe tiện tiên phong tại Hải Phòng từ ngày 28/4/2023, đã mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho cộng đồng mà còn cho doanh nghiệp, uy tín và hình ảnh của Én Vàng taxi cũng được nâng cao, nhận được sự tín nhiệm và yêu quý của khách hang. Sau hơn một năm vận hành xe điện, đã chứng minh rõ rệt những lợi thế vượt trội khi kinh doanh tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí vận hành, nâng cao thu nhập tài xế, đặc biệt là không phát thải CO2, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường, xây dựng một xã hội văn minh tiết kiệm và thân thiện.

Trong hành trình phủ xanh Hải Phòng, xe điện của Én Vàng Taxi đã có mặt tại khắp các quận, huyện của thành phố Hải Phòng, từ trung tâm nội thành đến các huyện ngoại thành, sân bay Cát Bi, Đồ Sơn, Cát Bà... và đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong thành phố. Đến hết năm 2024, Én Vàng sẽ tăng số lượng xe điện lên 500 chiếc chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, hướng tới mục tiêu hãng taxi thuần điện.

Trong hơn một năm qua, mặc dù đối diện với không ít thách thức và khó khăn trong hành trình chuyển đổi này: Doanh nghiệp còn nhiều sự hạn chế về Cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, trang thiết bị công nghệ …bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chưa nhận được các văn bản hướng dẫn cụ thể trong việc đầu tư mở rộng nên còn chưa mạnh dạn đầu tư. Cùng với đó, chi phí đầu tư xe điện ban đầu so với xe xăng còn cao. Số lượng trạm bảo hành, bảo dưỡng, thay thế vật tư phụ tùng, sửa chữa cho dòng xe điện còn hạn chế. Nhưng Én Vàng taxi đã không ngừng cố gắng, hành động quyết liệt, đồng hành cùng GSM, đồng hành cùng các đối tác và đội ngũ lái xe vượt qua khó khăn: Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác điều hành và quản lý, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ quản lý và lái xe để thích ứng với xu thế kinh doanh mới. Cũng trong năm 2024, Én Vàng taxi đã tiên phong chủ động hợp tác với các nền tảng công nghệ như Xanh SM, VNPay, Grab... nhằm mở rộng thị trường, ổn định thu nhập cho anh em lái xe, đồng thời mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Tất cả những điều này đã góp phần khẳng định Én Vàng Taxi là đơn vị tiên phong với dịch vụ chất lượng hàng đầu tại Hải Phòng.

Các đại biểu tham dự lễ kí kết
Các đại biểu tham dự lễ kí kết

Trên hành trình chuyển đổi xanh đầy ý nghĩ, Én Vàng sẽ tiếp tục viết lên những dấu ấn đáng nhớ. Bằng các hành động cụ thể và quyết liệt, Én Vàng Taxi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, chuyển đổi từ các dòng xe xăng dầu sang xe sử dụng năng lượng điện sạch và thân thiện môi trường. Quyết tâm, đưa vào hoạt động từ 1000 đến 1500 xe điện trong năm tiếp theo, chiếm 50% tổng số xe của công ty. Và trong vòng 3 năm tới sẽ hướng tới mục tiêu hãng taxi thuần điện. Từ đó làm thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ xe điện của khách hàng, góp phần giảm phát thải và đạt được các cam kết của Chính phủ cũng như chỉ đạo của thành phố Hải Phòng và Sở Giao thông Vận tải.

“Chúng tôi tin rằng, với sự đồng lòng và hợp tác của tất cả, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho thành phố và đất nước” - Tổng giám đốc công ty CP Én Vàng quốc tế nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc GSM Toàn cầu chia sẻ: Mối quan hệ giữa Én Vàng và Xanh SM đã bắt đầu từ tháng 4/2023 với 150 xe taxi điện VinFast tại Hải Phòng, sau đó là 250 xe vào tháng 5/2024. Hết năm 2024, Én Vàng cán mốc 500 xe điện, và mục tiêu hướng đến là 1.000 - 1.500 xe điện trong thời gian tới, tăng gấp hơn 3 lần đội xe, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về giao thông xanh tại thành phố Cảng. Điều này không chỉ chứng minh sự hợp tác vững mạnh giữa hai công ty mà còn khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra những giải pháp giao thông bền vững cho cộng đồng.

dòng xe điện mới sẽ cập bến Én vàng taxi – mang trong mình sự đột phá về công nghệ và hướng đến một tương lai giao thông xanh - sạch - hiện đại.
Dòng xe điện mới sẽ cập bến Én vàng taxi – mang trong mình sự đột phá về công nghệ và hướng đến một tương lai giao thông xanh - sạch - hiện đại.

Trong khuôn khổ hợp tác này, Xanh SM sẽ triển khai các đặc quyền cho Én Vàng Taxi, bao gồm:

Cung cấp quyền khai thác các sảnh điểm sảnh điểm trong hệ sinh thái Vingroup tại Hải Phòng, bao gồm dự án Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Vinpearl Golf, Vincom, Vinschool và Bệnh viện Vinmec, v.v.

Tích hợp dịch vụ đặt xe Én Vàng trên ứng dụng Xanh SM, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa doanh thu.

Hỗ trợ chính sách mua lại xe xăng, giúp tài xế dễ dàng chuyển đổi sang xe điện VinFast.

Tiếp tục cùng hệ sinh thái Vingroup mở rộng hệ thống trạm sạc và xưởng dịch vụ, nghiên cứu phát triển dòng xe điện VinFast 7 chỗ.

Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ đặc biệt này sẽ tạo động lực cho Én Vàng và các tài xế tham gia tích cực vào việc phát triển giao thông xanh, góp phần vào mục tiêu Net Zero năm 2050 của Việt Nam.

Tin bài khác
Nhựa Bình Minh: Doanh thu đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% trong quý III

Nhựa Bình Minh: Doanh thu đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% trong quý III

CTCP Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán BMP) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2024 với doanh thu đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ và 22% so với.
Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group đề xuất xây tuyến đường sắt nhẹ từ Sài Gòn đến Tây Ninh dài gần 100km

Sun Group vừa gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Tân Minh Group  –  kết nối đến sự hoàn hảo

Tân Minh Group – kết nối đến sự hoàn hảo

Công ty Cổ phần Cơ khí Tân Minh – Tân Minh Group tập trung phát triển nhiều dòng máy hiện đại, đáp ứng yêu cầu của cả những khách hàng khó tính, muốn đưa sản phẩm ra nước ngoài.
Tập đoàn OpenLive khai trương Văn phòng kinh doanh tại Thanh Xuân, Hà Nội

Tập đoàn OpenLive khai trương Văn phòng kinh doanh tại Thanh Xuân, Hà Nội

Tập đoàn OpenLive chính thức mở VPKD tại Hà Nội nhằm mang nền tảng công nghệ sàn TMĐT số OBranding đến gần hơn với các doanh nghiệp Thủ đô.
Dinh dưỡng An Phú: Tạo dựng vị thế từ sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Tạo dựng vị thế từ sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Qua 10 năm, Công ty CP Dinh dưỡng An Phú đã khẳng định vị thế với các sản phẩm chất lượng cao, cùng với đó thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với trách nhiệm xã hội.
Tới quý IV, Tập đoàn Hòa Phát chỉ còn 8% kế hoạch năm chưa thực hiện

Tới quý IV, Tập đoàn Hòa Phát chỉ còn 8% kế hoạch năm chưa thực hiện

Tập đoàn Hòa Phát giữ vị trí dẫn đầu thị phần thép xây dựng trong nước với 38%. Lũy kế 9 tháng, sản xuất thép thô đạt 6,4 triệu tấn, tăng 34% so với năm trước.
Làm thế nào để phát triển hợp đồng điện tử an toàn?

Làm thế nào để phát triển hợp đồng điện tử an toàn?

Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử đang diễn ra trong ngày 15/10 với nhiều góc nhìn mới, tạo động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng hợp đồng điện tử an toàn.
Tập đoàn Hòa Phát đạt lợi nhuận “khủng” sau thuế 3,022 tỷ đồng

Tập đoàn Hòa Phát đạt lợi nhuận “khủng” sau thuế 3,022 tỷ đồng

Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng quý 3, với lợi nhuận “khủng” sau thuế đạt 3,022 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm .
Hết quý III, lãi sau thuế của Dabaco gấp 28 lần cùng kỳ

Hết quý III, lãi sau thuế của Dabaco gấp 28 lần cùng kỳ

Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2024, Dabaco đạt tổng doanh thu thuần 9.962 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế của Dabaco đạt 530 tỷ đồng.
Vinhomes đăng ký mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes đăng ký mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes vừa thông báo kế hoạch mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ từ ngày 23/10 đến 22/11/2024, nhằm bảo vệ quyền lợi cổ đông và khẳng định giá trị thực của công ty.
Tiết kiệm năng lượng: Lời giải cho bài toán cạnh tranh của doanh nghiệp Việt

Tiết kiệm năng lượng: Lời giải cho bài toán cạnh tranh của doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh chi phí năng lượng ngày càng gia tăng và các yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế, các doanh nghiệp cần có những giải pháp cụ thể để tối ưu hóa năng lượng.
Doanh nghiệp vào "mùa" công bố báo cáo tài chính quý 3/2024

Doanh nghiệp vào "mùa" công bố báo cáo tài chính quý 3/2024

"Mùa" công bố báo cáo tài chính quý 3 đang cho thấy bức tranh về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhiều kỳ vọng nhưng cũng không ít thách thức.
Giá điện tăng 4,8%: Doanh nghiệp đã chuẩn bị phương án như thế nào?

Giá điện tăng 4,8%: Doanh nghiệp đã chuẩn bị phương án như thế nào?

Bộ Công Thương vừa thông báo tăng giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng mức tăng 4,8% chưa bao gồm thuế VAT. Các doanh nghiệp chuẩn bị phương án như thế nào?
Fecon: Lợi nhuận giảm 85% nhưng vẫn có dòng tiền dương 316 tỷ đồng

Fecon: Lợi nhuận giảm 85% nhưng vẫn có dòng tiền dương 316 tỷ đồng

FCN - Công ty Cổ phần Fecon vừa công bố báo cáo tài chính quý III năm 2024, cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm 85% so với cùng kỳ.
Công ty XSKT Sóc Trăng: Phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội

Công ty XSKT Sóc Trăng: Phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội

Trong những năm qua, Công ty Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng không chỉ hoàn thành mức chỉ tiêu kinh doanh mà còn là điểm sáng trong hoạt động trách nhiệm xã hội.