Thứ sáu 20/09/2024 00:40
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Lắng đọng lễ Vu Lan Bông hồng cài áo ở Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên

19/08/2024 17:00
Nghi thức dâng Tràng hoa hiếu thuận lần đầu tiên được cử hành tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên đã lấy đi nước mắt xúc động của bao người.
aa

Chiều 18/8 (Rằm tháng 7), những người con về dự đại lễ Vu Lan Thắng Hội tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo Vĩnh Phúc) cùng lắng lòng mình trong nghi lễ Bông hồng cài áo - Tràng hoa hiếu thuận gợi muôn vàn cảm xúc của sự biết ơn và thành kính đối với cha mẹ, tổ tiên cùng cội nguồn đất nước, dân tộc.

Nghi thức dâng Tràng hoa hiếu thuận lần đầu tiên được cử hành tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên đã lấy đi nước mắt xúc động của bao người. Trong không gian đạo vị của Bảo tháp, hình ảnh các chư Ni tu sĩ xuất gia và Phật tử cư sĩ (tại gia) hai tay dâng những tràng hoa được xâu kết từ tâm hiếu kính lên cha mẹ dự lễ thật lắng đọng, đẹp lay động tâm ta.

Cùng với lời diễn từ sâu sắc đầy tình cảm của những người con hướng về mẹ cha, nghi thức bông hồng cài áo được cử hành trong âm nhạc với sự cúng dàng tiếng hát của đội ngũ ca sĩ Phật tử.

NSND Quang Thọ thành kính hướng về cội nguồn dân tộc trình bày nhạc phẩm Đất nước của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. NSƯT Phương Nga (Sao Mai điểm hẹn) cúng dâng giọng hát thính phòng nữ cao âm sắc ngọt ngào và tràn đầy tình cảm trong ca khúc Lòng mẹ (nhạc sĩ Y Vân). Nhạc sĩ Xuân Trí hướng về các bậc Thầy với nhạc phẩm Tri ân Thầy. Ca sĩ Khánh Ly hát Bông hồng cài áo, bài hát Tình Cha do ca sĩ Quang Tú trình bày…

Rất nhiều hoa hồng đỏ, hồng phấn và bông hồng sắc trắng được cài lên ngực áo, thêm một lần nữa nhắc nhớ người làm con dù còn trẻ hay đã già về ân đức sinh thành giáo dưỡng và tình yêu thương vô bờ mà mẹ cha suốt đời dành cho con. Thoảng trong niềm vui của người cài hoa hồng đỏ có nỗi niềm mất mát của hoa hồng nhạt (với ai đã mất cha hoặc mẹ) cùng cả bầu trời thương nhớ với những ai đã mất cả mẹ cha.

Vu Lan - một chính lễ quan trọng của Phật giáo, đã vượt giới hạn tôn giáo để trở thành nếp văn hóa thẩm thấu nhân cách sống của mỗi người trong đạo lý hiếu thảo.

Chuỗi hoạt động và nghi thức, tu tập cộng đồng mùa Vu lan 2024 diễn ra từ 28/7 - 18/8 (Rằm tháng 7) tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên đã chính thức khép lại cùng bao trải nghiệm tâm linh sâu sắc và lợi lạc cho hàng ngàn Phật tử, du khách hành hương.

Một số hình ảnh tại đại lễ Vu Lan Thắng Hội:

1. Chư Ni Bảo tháp Mandala dâng tràng hoa hiếu thuận
Chư Ni Bảo tháp Mandala dâng tràng hoa hiếu thuận.
Phật tử dâng tràng hoa hiếu thuận lên mẹ là tu sĩ xuất gia
Phật tử dâng tràng hoa hiếu thuận lên mẹ là tu sĩ xuất gia.
Phật tử dâng tràng hoa hiếu thuận
Chư Ni Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên dâng tràng hoa hiếu thuận lên Mẹ
NSND Quang Thọ trình bày ca khúc Đất nước trong đại lễ Vu Lan Thắng Hội
NSND Quang Thọ trình bày ca khúc Đất nước trong đại lễ Vu Lan Thắng Hội.
NSUT Phương Nga (Sao Mai) tại lễ Vu Lan - Bảo tháp Mandala Tây Thiên
NSUT Phương Nga (Sao Mai) tại lễ Vu Lan - Bảo tháp Mandala Tây Thiên.
6. NSUT Hà Phương là một trong số những giọng đọc thuộc thế hệ vàng của Đài Tiếng nói Việt Nam- VOV
NSUT Hà Phương (nam) là một trong số những giọng đọc thuộc thế hệ vàng của Đài Tiếng nói Việt Nam-VOV dự lễ Vu Lan ở Bảo tháp Tây Thiên
7. Phật tử trẻ trong lễ Vu lan - Bông hồng cài áo
Phật tử trẻ trong lễ Vu lan - Bông hồng cài áo.
8. Các em nhỏ trong nghi thức Bông hồng cài áo
Các em nhỏ trong nghi thức Bông hồng cài áo.
Phật tử biểu diễn văn nghệ chủ đề Ơn Đất nước - Tứ Trọng Ân
Phật tử biểu diễn văn nghệ chủ đề Ơn Đất nước - Tứ Trọng Ân.

Nguyên Xuân

Bài liên quan
Tin bài khác
LAMORI - Khu nghỉ dưỡng trong thung lũng xanh mát

LAMORI - Khu nghỉ dưỡng trong thung lũng xanh mát

Khu nghỉ dưỡng mang tên LAMORI Resort & Spa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, cách khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh gần 1km.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Trong ngày 14 và 15-9, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ đã tổ chức "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí" cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch tại giải Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son