Thứ sáu 20/09/2024 01:06
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Lâm vào cảnh khó khăn chưa từng có, Intel quay cuồng tìm lối thoát

31/08/2024 06:33
Intel - một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng lớn nhất trong suốt 56 năm. Đứng trước tình thế nghiêm trọng này, Intel phải đưa ra những quyết định khó khăn nhất để có thể duy trì sự ổn định và phát triển.
aa

Ảnh minh họa
Inte rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có trong suốt 56 năm hoạt động.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ là Intel Corp. đã hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng đầu tư để tìm kiếm giải pháp vượt qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có trong suốt 56 năm hoạt động. Sự phối hợp này nhằm đảm bảo rằng Intel có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn để ổn định tình hình tài chính và duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Trong bối cảnh đầy thách thức, Intel không chỉ tìm cách ứng phó với các vấn đề ngắn hạn mà còn tập trung xây dựng những kế hoạch phát triển bền vững để đối phó với những biến động khó lường trong tương lai. Hiện tại, Intel đang xem xét nhiều phương án khác , bao gồm tách biệt sản xuất và thiết kế sản phẩm, cũng như hủy bỏ một số dự án. Morgan Stanley và Goldman Sachs đang tư vấn cho Intel về các giải pháp, trong đó có mua bán và sáp nhập.

Tình hình tài chính của Intel ngày càng trở nên nghiêm trọng, buộc công ty phải cân nhắc đến những biện pháp quyết liệt hơn. Trong báo cáo thu nhập mới nhất, Intel đã công bố khoản lỗ ròng 1,61 tỷ USD, kéo theo sự sụt giảm đáng kể của giá cổ phiếu xuống mức thấp nhất kể từ năm 2013.

Ảnh minh họa
Sự suy giảm của Intel càng trở nên rõ nét hơn khi so sánh với đối thủ Nvidia.

Sự suy giảm của Intel càng trở nên rõ nét hơn khi so sánh với đối thủ Nvidia. Chỉ trong 3 năm, Intel từ một vị thế dẫn đầu với doanh thu gấp ba lần Nvidia bỗng rơi vào khủng hoảng như hiện nay. Ngược lại, Nvidia dự kiến sẽ đạt doanh thu gấp đôi Intel vào năm 2024, càng làm nổi bật khoảng cách ngày càng lớn giữa hai công ty.

Trước áp lực này, việc tách rời bộ phận sản xuất có thể là một giải pháp để giảm chi phí và tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi. Động thái này không chỉ giúp Intel cắt giảm gánh nặng tài chính mà còn có thể tạo điều kiện cho công ty tái cấu trúc toàn diện, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường khả năng cạnh tranh.

Các phương án dự kiến sẽ được người đại diện của tập đoàn trình bày tại cuộc họp Hội đồng quản trị vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có quyết định lớn nào được thực hiện, vì các cuộc thảo luận vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu. Điều này cho thấy Intel đang thận trọng đánh giá mọi lựa chọn để đưa ra những quyết định chiến lược phù hợp nhất. Sự chậm trễ này có thể gây thêm áp lực lên ban lãnh đạo, buộc họ phải tìm ra giải pháp hiệu quả trong bối cảnh tình hình ngày càng phức tạp.

Khôi Nguyên

Bài liên quan
Tin bài khác
Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

Bộ tính năng AI của Apple sẽ mở rộng sang nhiều nền tảng và ngôn ngữ hơn, như tiếng Việt, Trung, Pháp, Đức, Italy, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha,... từ năm tới.
Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Ngoài mẫu mã và tính năng, người dùng luôn quan tâm về giá cả khi chọn lựa mua một chiếc smartphone. Vậy đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay?
Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Sắp tới, gã khổng lồ công nghệ Google quyết định sẽ sử dụng công nghệ để xác định và dán nhãn hình ảnh do AI được tạo ra ở trang kết quả tìm kiếm.
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo Counterpoint Research, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son