Làm thế nào Kung Fu Tea trở thành một trong những thương hiệu nhượng quyền phát triển nhanh nhất năm 2023?

16:12 12/03/2023

Giám đốc tiếp thị Matthew Poveromo giải thích cách thương hiệu nhượng quyền biến trà sữa trân châu Đài Loan thành món ăn yêu thích của người Mỹ và về cách thương hiệu được xếp thứ 57 trong danh sách Nhượng quyền phát triển nhanh nhất năm 2023.

Ảnh minh họa
Giám đốc tiếp thị Matthew Poveromo

Trà trân châu, hay trà trân châu, có nguồn gốc từ Đài Loan, là thức uống truyền thống có trà và sữa hoặc trà và trái cây. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của nó là những hạt trân châu bột sắn nằm ở dưới đáy đồ uống, có ống hút lớn những hạt đó để bạn có thể nhai những viên này trong khi uống và nó cực kỳ ngon. Nó được tạo ra vào những năm 80 ở Đài Loan (Trung Quốc) và đến Mỹ vào những năm 90, chủ yếu ở các khu vực thành thị. Nhưng khi nhân khẩu học ở Mỹ thay đổi, trà trân châu ngày càng được chấp nhận nhiều hơn ở các cộng đồng nông thôn.

Hiện tại có 245 cửa hàng Kung Fu Tea trên khắp Hoa Kỳ và con số đó ngày càng lớn hơn. 

Ông nghĩ tại sao trà sữa đang trở nên phổ biến hơn ở Mỹ?

Matthew Poveromo: Theo truyền thống, nó phát triển lớn ở các thành phố, nhưng khi mọi người rời khỏi những thành phố đó, họ sẽ mang theo nền văn hóa này và chia sẻ nó với bạn bè. Đó là một thức uống xã hội. Ngoài ra, khi bạn đang nghĩ đến việc chiêu đãi một người bạn, trà sữa trân châu là một sự thay thế rất hiệu quả cho các món tráng miệng truyền thống. Với trà sữa trân châu, bạn có thể kiểm soát lượng đường và các thành phần mà bạn cho vào. Nó có thể là một niềm đam mê không có cảm giác tội lỗi, vì vậy nó giống như một xu hướng sức khỏe.

Với sự phổ biến ngày càng tăng đó, ngày càng có nhiều thương hiệu cung cấp trà sữa trân châu. Làm thế nào để Kung Fu Tea nổi bật giữa đám đông?

Matthew Poveromo: Một số thương hiệu khác có dấu ấn toàn cầu lớn hơn nhiều, nhưng có thể không nhất thiết phải ở Bắc Mỹ. Kung Fu Tea tập trung vào việc trở thành "Trà sữa trân châu của Mỹ", vì vậy mọi thứ chúng tôi làm, từ thiết kế thực đơn và hồ sơ hương vị cho đến các thương hiệu mà chúng tôi hợp tác, đều có mục tiêu này. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đích thực của người châu Á và người Mỹ gốc Á, đồng thời giúp thức uống này trở nên phổ biến hơn trong văn hóa Mỹ.

Tôi cũng nghĩ đó là thương hiệu dũng cảm của chúng tôi. Đó là một phần bản sắc của chúng tôi mà chúng tôi táo bạo hơn một chút và thẳng thắn với bạn, điều mà tôi nghĩ rằng nhiều người có thể đồng cảm. Và bạn thấy điều đó trong mạng xã hội của chúng tôi. Chúng tôi thực sự tập trung vào việc xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội của mình. Liên quan đến việc xây dựng cộng đồng đó, chúng tôi đã thành lập Ngày trà sữa trân châu quốc gia vào ngày kỷ niệm thứ tám của chúng tôi, ngày 30 tháng 4 năm 2018 và thật vui khi thấy các thương hiệu khác trong không gian hiện đang kỷ niệm điều đó cùng với chúng tôi.

Kung Fu Tea tìm kiếm điều gì ở những người được nhượng quyền?

Matthew Poveromo: Khi chúng tôi giới thiệu những người được nhượng quyền tại văn phòng công ty ở New York, chúng tôi luôn hỏi họ, 'Tại sao lại là Kung Fu Tea?' và điều lớn nhất chỉ là trải nghiệm của họ với đồ uống. Họ rất đam mê ngành, sản phẩm và đặc biệt là thương hiệu của chúng tôi cũng như chất lượng mà chúng tôi đặt sau trà tươi của mình. Chúng tôi không chỉ tìm kiếm những người có lịch sử nhượng quyền hoặc lịch sử kinh doanh. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là khả năng thích ứng. Ngành này luôn thay đổi, vì vậy, ưu tiên số một là có những chủ cửa hàng hiểu rằng đây là một ngành phát triển nhanh và ở đó để phát triển cùng chúng tôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mục tiêu của Kung Fu Tea cho năm 2023 là gì?

Matthew Poveromo: Số lượng cửa hàng đang mở mà chúng tôi khoanh tròn trên bảng trắng của mình là 410. Và đối với doanh số bán hàng trên toàn hệ thống, chúng tôi đang nhắm tới 240 triệu đô la. Vì vậy, đó là hai con số đầy tham vọng để đạt được.

Kung Fu Tea có chiến lược gì để đạt được những con số đó?

Matthew Poveromo: Một trong những điều lớn nhất là chúng tôi có một số quan hệ đối tác được lên kế hoạch cho năm 2023 mà tôi rất vui mừng. Vào năm 2022, chúng tôi đã hợp tác với Nintendo để quảng bá trò chơi Kirby mới nhất của họ. Chúng tôi đã phát triển một loại cốc tùy chỉnh và một hương vị tùy chỉnh có tên là Kirby's Fruity Flurry có sẵn trong một thời gian giới hạn. Nó khiến khách hàng của chúng tôi cực kỳ phấn khích. Mọi người tạo ra fan art và truyện tranh dựa trên nó, đó là một chương trình thành công—khi mọi người không chỉ thích những gì bạn tạo ra mà còn truyền cảm hứng cho họ sáng tạo. 

Chúng tôi cũng rất hào hứng với ứng dụng của mình, ứng dụng này rất cần thiết đối với chúng tôi trong vài năm qua, vì nó đã được ra mắt ngay trước Covid. Giờ đây, chúng tôi đang bổ sung hệ thống phần thưởng của mình, chỉ có một ứng dụng cấp cao nhất và hợp lý hóa quy trình đặt hàng. Đặt hàng trà sữa trân châu bạn có khả năng kiểm soát mức độ đá, lượng đường, lớp phủ bên trên và hương vị. Vì vậy, có một ứng dụng phá vỡ điều đó một cách đơn giản là rất quan trọng.

Cuối cùng, chúng ta cũng có hai khái niệm khác là TKK Fried Chicken và Yasubee Ramen. Chúng tôi thực sự vui mừng về việc cung cấp các cửa hàng khái niệm kép để mở rộng danh mục đầu tư của chúng tôi không chỉ dành cho những người được nhượng quyền mà còn cho cả khách hàng.

TKK Fried Chicken: Vào ngày 30/11/2018, TKK đã mở một nhà hàng chung với Kung Fu Tea ở Quận Flatiron của Thành phố New York để phục vụ thực đơn gà rán cùng với các lựa chọn trà trân châu của Kung Fu Tea.

Yasubee Ramen: Thương hiệu trà sữa trân châu Kung Fu Tea đã hợp tác với thương hiệu ramen tsukemen mang tính biểu tượng của Nhật Bản Yasubee để mở nhà bếp thử nghiệm đầu tiên ở Hoa Kỳ khai trương vào ngày 10/11/2022 tại Trung tâm mua sắm Queens Crossing, NY. 

Thanh Hải t/h