Chủ nhật 21/12/2025 03:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Làm thế nào Kung Fu Tea trở thành một trong những thương hiệu nhượng quyền phát triển nhanh nhất năm 2023?

12/03/2023 16:12
Giám đốc tiếp thị Matthew Poveromo giải thích cách thương hiệu nhượng quyền biến trà sữa trân châu Đài Loan thành món ăn yêu thích của người Mỹ.
Ảnh minh họa
Giám đốc tiếp thị Matthew Poveromo

Trà trân châu, hay trà trân châu, có nguồn gốc từ Đài Loan, là thức uống truyền thống có trà và sữa hoặc trà và trái cây. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của nó là những hạt trân châu bột sắn nằm ở dưới đáy đồ uống, có ống hút lớn những hạt đó để bạn có thể nhai những viên này trong khi uống và nó cực kỳ ngon. Nó được tạo ra vào những năm 80 ở Đài Loan (Trung Quốc) và đến Mỹ vào những năm 90, chủ yếu ở các khu vực thành thị. Nhưng khi nhân khẩu học ở Mỹ thay đổi, trà trân châu ngày càng được chấp nhận nhiều hơn ở các cộng đồng nông thôn.

Hiện tại có 245 cửa hàng Kung Fu Tea trên khắp Hoa Kỳ và con số đó ngày càng lớn hơn.

Ông nghĩ tại sao trà sữa đang trở nên phổ biến hơn ở Mỹ?

Matthew Poveromo: Theo truyền thống, nó phát triển lớn ở các thành phố, nhưng khi mọi người rời khỏi những thành phố đó, họ sẽ mang theo nền văn hóa này và chia sẻ nó với bạn bè. Đó là một thức uống xã hội. Ngoài ra, khi bạn đang nghĩ đến việc chiêu đãi một người bạn, trà sữa trân châu là một sự thay thế rất hiệu quả cho các món tráng miệng truyền thống. Với trà sữa trân châu, bạn có thể kiểm soát lượng đường và các thành phần mà bạn cho vào. Nó có thể là một niềm đam mê không có cảm giác tội lỗi, vì vậy nó giống như một xu hướng sức khỏe.

Với sự phổ biến ngày càng tăng đó, ngày càng có nhiều thương hiệu cung cấp trà sữa trân châu. Làm thế nào để Kung Fu Tea nổi bật giữa đám đông?

Matthew Poveromo: Một số thương hiệu khác có dấu ấn toàn cầu lớn hơn nhiều, nhưng có thể không nhất thiết phải ở Bắc Mỹ. Kung Fu Tea tập trung vào việc trở thành "Trà sữa trân châu của Mỹ", vì vậy mọi thứ chúng tôi làm, từ thiết kế thực đơn và hồ sơ hương vị cho đến các thương hiệu mà chúng tôi hợp tác, đều có mục tiêu này. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đích thực của người châu Á và người Mỹ gốc Á, đồng thời giúp thức uống này trở nên phổ biến hơn trong văn hóa Mỹ.

Tôi cũng nghĩ đó là thương hiệu dũng cảm của chúng tôi. Đó là một phần bản sắc của chúng tôi mà chúng tôi táo bạo hơn một chút và thẳng thắn với bạn, điều mà tôi nghĩ rằng nhiều người có thể đồng cảm. Và bạn thấy điều đó trong mạng xã hội của chúng tôi. Chúng tôi thực sự tập trung vào việc xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội của mình. Liên quan đến việc xây dựng cộng đồng đó, chúng tôi đã thành lập Ngày trà sữa trân châu quốc gia vào ngày kỷ niệm thứ tám của chúng tôi, ngày 30 tháng 4 năm 2018 và thật vui khi thấy các thương hiệu khác trong không gian hiện đang kỷ niệm điều đó cùng với chúng tôi.

Kung Fu Tea tìm kiếm điều gì ở những người được nhượng quyền?

Matthew Poveromo: Khi chúng tôi giới thiệu những người được nhượng quyền tại văn phòng công ty ở New York, chúng tôi luôn hỏi họ, 'Tại sao lại là Kung Fu Tea?' và điều lớn nhất chỉ là trải nghiệm của họ với đồ uống. Họ rất đam mê ngành, sản phẩm và đặc biệt là thương hiệu của chúng tôi cũng như chất lượng mà chúng tôi đặt sau trà tươi của mình. Chúng tôi không chỉ tìm kiếm những người có lịch sử nhượng quyền hoặc lịch sử kinh doanh. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là khả năng thích ứng. Ngành này luôn thay đổi, vì vậy, ưu tiên số một là có những chủ cửa hàng hiểu rằng đây là một ngành phát triển nhanh và ở đó để phát triển cùng chúng tôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mục tiêu của Kung Fu Tea cho năm 2023 là gì?

Matthew Poveromo: Số lượng cửa hàng đang mở mà chúng tôi khoanh tròn trên bảng trắng của mình là 410. Và đối với doanh số bán hàng trên toàn hệ thống, chúng tôi đang nhắm tới 240 triệu đô la. Vì vậy, đó là hai con số đầy tham vọng để đạt được.

Kung Fu Tea có chiến lược gì để đạt được những con số đó?

Matthew Poveromo: Một trong những điều lớn nhất là chúng tôi có một số quan hệ đối tác được lên kế hoạch cho năm 2023 mà tôi rất vui mừng. Vào năm 2022, chúng tôi đã hợp tác với Nintendo để quảng bá trò chơi Kirby mới nhất của họ. Chúng tôi đã phát triển một loại cốc tùy chỉnh và một hương vị tùy chỉnh có tên là Kirby's Fruity Flurry có sẵn trong một thời gian giới hạn. Nó khiến khách hàng của chúng tôi cực kỳ phấn khích. Mọi người tạo ra fan art và truyện tranh dựa trên nó, đó là một chương trình thành công—khi mọi người không chỉ thích những gì bạn tạo ra mà còn truyền cảm hứng cho họ sáng tạo.

Chúng tôi cũng rất hào hứng với ứng dụng của mình, ứng dụng này rất cần thiết đối với chúng tôi trong vài năm qua, vì nó đã được ra mắt ngay trước Covid. Giờ đây, chúng tôi đang bổ sung hệ thống phần thưởng của mình, chỉ có một ứng dụng cấp cao nhất và hợp lý hóa quy trình đặt hàng. Đặt hàng trà sữa trân châu bạn có khả năng kiểm soát mức độ đá, lượng đường, lớp phủ bên trên và hương vị. Vì vậy, có một ứng dụng phá vỡ điều đó một cách đơn giản là rất quan trọng.

Cuối cùng, chúng ta cũng có hai khái niệm khác là TKK Fried Chicken và Yasubee Ramen. Chúng tôi thực sự vui mừng về việc cung cấp các cửa hàng khái niệm kép để mở rộng danh mục đầu tư của chúng tôi không chỉ dành cho những người được nhượng quyền mà còn cho cả khách hàng.

TKK Fried Chicken: Vào ngày 30/11/2018, TKK đã mở một nhà hàng chung với Kung Fu Tea ở Quận Flatiron của Thành phố New York để phục vụ thực đơn gà rán cùng với các lựa chọn trà trân châu của Kung Fu Tea.

Yasubee Ramen: Thương hiệu trà sữa trân châu Kung Fu Tea đã hợp tác với thương hiệu ramen tsukemen mang tính biểu tượng của Nhật Bản Yasubee để mở nhà bếp thử nghiệm đầu tiên ở Hoa Kỳ khai trương vào ngày 10/11/2022 tại Trung tâm mua sắm Queens Crossing, NY.

Thanh Hải t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.
Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Ngày 16/12/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, Triển vọng 2026 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”.
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.