Thứ năm 27/11/2025 19:44
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Làm thế nào Kung Fu Tea trở thành một trong những thương hiệu nhượng quyền phát triển nhanh nhất năm 2023?

12/03/2023 16:12
Giám đốc tiếp thị Matthew Poveromo giải thích cách thương hiệu nhượng quyền biến trà sữa trân châu Đài Loan thành món ăn yêu thích của người Mỹ.
Ảnh minh họa
Giám đốc tiếp thị Matthew Poveromo

Trà trân châu, hay trà trân châu, có nguồn gốc từ Đài Loan, là thức uống truyền thống có trà và sữa hoặc trà và trái cây. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của nó là những hạt trân châu bột sắn nằm ở dưới đáy đồ uống, có ống hút lớn những hạt đó để bạn có thể nhai những viên này trong khi uống và nó cực kỳ ngon. Nó được tạo ra vào những năm 80 ở Đài Loan (Trung Quốc) và đến Mỹ vào những năm 90, chủ yếu ở các khu vực thành thị. Nhưng khi nhân khẩu học ở Mỹ thay đổi, trà trân châu ngày càng được chấp nhận nhiều hơn ở các cộng đồng nông thôn.

Hiện tại có 245 cửa hàng Kung Fu Tea trên khắp Hoa Kỳ và con số đó ngày càng lớn hơn.

Ông nghĩ tại sao trà sữa đang trở nên phổ biến hơn ở Mỹ?

Matthew Poveromo: Theo truyền thống, nó phát triển lớn ở các thành phố, nhưng khi mọi người rời khỏi những thành phố đó, họ sẽ mang theo nền văn hóa này và chia sẻ nó với bạn bè. Đó là một thức uống xã hội. Ngoài ra, khi bạn đang nghĩ đến việc chiêu đãi một người bạn, trà sữa trân châu là một sự thay thế rất hiệu quả cho các món tráng miệng truyền thống. Với trà sữa trân châu, bạn có thể kiểm soát lượng đường và các thành phần mà bạn cho vào. Nó có thể là một niềm đam mê không có cảm giác tội lỗi, vì vậy nó giống như một xu hướng sức khỏe.

Với sự phổ biến ngày càng tăng đó, ngày càng có nhiều thương hiệu cung cấp trà sữa trân châu. Làm thế nào để Kung Fu Tea nổi bật giữa đám đông?

Matthew Poveromo: Một số thương hiệu khác có dấu ấn toàn cầu lớn hơn nhiều, nhưng có thể không nhất thiết phải ở Bắc Mỹ. Kung Fu Tea tập trung vào việc trở thành "Trà sữa trân châu của Mỹ", vì vậy mọi thứ chúng tôi làm, từ thiết kế thực đơn và hồ sơ hương vị cho đến các thương hiệu mà chúng tôi hợp tác, đều có mục tiêu này. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đích thực của người châu Á và người Mỹ gốc Á, đồng thời giúp thức uống này trở nên phổ biến hơn trong văn hóa Mỹ.

Tôi cũng nghĩ đó là thương hiệu dũng cảm của chúng tôi. Đó là một phần bản sắc của chúng tôi mà chúng tôi táo bạo hơn một chút và thẳng thắn với bạn, điều mà tôi nghĩ rằng nhiều người có thể đồng cảm. Và bạn thấy điều đó trong mạng xã hội của chúng tôi. Chúng tôi thực sự tập trung vào việc xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội của mình. Liên quan đến việc xây dựng cộng đồng đó, chúng tôi đã thành lập Ngày trà sữa trân châu quốc gia vào ngày kỷ niệm thứ tám của chúng tôi, ngày 30 tháng 4 năm 2018 và thật vui khi thấy các thương hiệu khác trong không gian hiện đang kỷ niệm điều đó cùng với chúng tôi.

Kung Fu Tea tìm kiếm điều gì ở những người được nhượng quyền?

Matthew Poveromo: Khi chúng tôi giới thiệu những người được nhượng quyền tại văn phòng công ty ở New York, chúng tôi luôn hỏi họ, 'Tại sao lại là Kung Fu Tea?' và điều lớn nhất chỉ là trải nghiệm của họ với đồ uống. Họ rất đam mê ngành, sản phẩm và đặc biệt là thương hiệu của chúng tôi cũng như chất lượng mà chúng tôi đặt sau trà tươi của mình. Chúng tôi không chỉ tìm kiếm những người có lịch sử nhượng quyền hoặc lịch sử kinh doanh. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là khả năng thích ứng. Ngành này luôn thay đổi, vì vậy, ưu tiên số một là có những chủ cửa hàng hiểu rằng đây là một ngành phát triển nhanh và ở đó để phát triển cùng chúng tôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mục tiêu của Kung Fu Tea cho năm 2023 là gì?

Matthew Poveromo: Số lượng cửa hàng đang mở mà chúng tôi khoanh tròn trên bảng trắng của mình là 410. Và đối với doanh số bán hàng trên toàn hệ thống, chúng tôi đang nhắm tới 240 triệu đô la. Vì vậy, đó là hai con số đầy tham vọng để đạt được.

Kung Fu Tea có chiến lược gì để đạt được những con số đó?

Matthew Poveromo: Một trong những điều lớn nhất là chúng tôi có một số quan hệ đối tác được lên kế hoạch cho năm 2023 mà tôi rất vui mừng. Vào năm 2022, chúng tôi đã hợp tác với Nintendo để quảng bá trò chơi Kirby mới nhất của họ. Chúng tôi đã phát triển một loại cốc tùy chỉnh và một hương vị tùy chỉnh có tên là Kirby's Fruity Flurry có sẵn trong một thời gian giới hạn. Nó khiến khách hàng của chúng tôi cực kỳ phấn khích. Mọi người tạo ra fan art và truyện tranh dựa trên nó, đó là một chương trình thành công—khi mọi người không chỉ thích những gì bạn tạo ra mà còn truyền cảm hứng cho họ sáng tạo.

Chúng tôi cũng rất hào hứng với ứng dụng của mình, ứng dụng này rất cần thiết đối với chúng tôi trong vài năm qua, vì nó đã được ra mắt ngay trước Covid. Giờ đây, chúng tôi đang bổ sung hệ thống phần thưởng của mình, chỉ có một ứng dụng cấp cao nhất và hợp lý hóa quy trình đặt hàng. Đặt hàng trà sữa trân châu bạn có khả năng kiểm soát mức độ đá, lượng đường, lớp phủ bên trên và hương vị. Vì vậy, có một ứng dụng phá vỡ điều đó một cách đơn giản là rất quan trọng.

Cuối cùng, chúng ta cũng có hai khái niệm khác là TKK Fried Chicken và Yasubee Ramen. Chúng tôi thực sự vui mừng về việc cung cấp các cửa hàng khái niệm kép để mở rộng danh mục đầu tư của chúng tôi không chỉ dành cho những người được nhượng quyền mà còn cho cả khách hàng.

TKK Fried Chicken: Vào ngày 30/11/2018, TKK đã mở một nhà hàng chung với Kung Fu Tea ở Quận Flatiron của Thành phố New York để phục vụ thực đơn gà rán cùng với các lựa chọn trà trân châu của Kung Fu Tea.

Yasubee Ramen: Thương hiệu trà sữa trân châu Kung Fu Tea đã hợp tác với thương hiệu ramen tsukemen mang tính biểu tượng của Nhật Bản Yasubee để mở nhà bếp thử nghiệm đầu tiên ở Hoa Kỳ khai trương vào ngày 10/11/2022 tại Trung tâm mua sắm Queens Crossing, NY.

Thanh Hải t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.