Thứ năm 05/06/2025 10:27
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Kumho Tire đầu tư hơn 300 triệu USD vào nhà máy lốp xe ở Việt Nam

11/04/2021 18:28
Kumho Tire, một trong những nhà sản xuất vỏ (lốp) xe hàng đầu thế giới, vừa công bố sẽ đầu tư thêm 305 triệu đô la Mỹ để mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam, nhằm nâng gấp đôi công suất nhà máy.

Nhà máy lốp xe của nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc này đặt tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương, hoạt động được hơn 10 năm qua, dự kiến sẽ được tập đoàn này rót thêm 305 triệu USD.

Kumho sắp rót thêm hơn 300 triệu USD vào nhà máy lốp xe ở Việt Nam

Nhà máy Kumho Tire ở Việt Nam.

Theo thông báo được đưa lên website của Kumho Tire, dự án mở rộng đầu tư này sẽ được cấp vốn trong vòng 2 năm, bắt đầu từ quí III năm 2021 đến quí I năm 2023, trong đó một phần của toà nhà sẽ được thêm vào khu đất trống trên khuôn viên nhà máy hiện hữu.

Với số vốn rót thêm nói trên, dự kiến nhà máy vỏ xe đặt tại Bình Dương này ​​sẽ được tăng gấp đôi công suất sản xuất vào năm 2023. Sau khi hoàn thành việc mở rộng tại Việt Nam, Kumho Tire dự báo sẽ sản xuất ít nhất 9,3 triệu vỏ xe mỗi năm tại nhà máy này.

Sản phẩm vỏ xe của Kumho Tire tại tỉnh Bình Dương được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới trong nhiều năm qua.

Kumho Tire hiện đang vận hành nhiều cơ sở sản xuất nhưng Việt Nam là nước duy nhất ở khu vực Đông Nam Á hãng có nhà máy sản xuất. Cụ thể ngoài đặt tại Hàn Quốc, Kumho Tire còn có các nhà máy đặt tại Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam.

Với nguồn cao su tự nhiên dồi dào cộng với nhu cầu sử dụng các phương tiện vận chuyển gia tăng, chi phí nhân công còn thấp, môi trường đầu tư ổn định,... Việt Nam đã và đang thu hút nhiều nhà sản xuất lốp xe lớn trên thế giới đến xây dựng nhà máy và mở rộng đầu tư.

Vào hồi đầu năm 2021, theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án chế tạo lốp xe Radian (Trung Quốc) tại tỉnh Tây Ninh cũng được điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm hơn 312 triệu USD.

Các nhà sản xuất lốp xe lớn khác như Bridgestone, Yokohama Tyre, Maxxis, Sailun, Jinyu... cũng đã có mặt ở Việt Nam với những dự án đầu tư quy mô lớn.

Trong khi đó, công nghiệp vỏ ruột xe máy, xe ô tô của doanh nghiệp Việt Nam được đánh giá là còn nhỏ, tập trung chủ yếu vào các công ty như Casumina, Sao Vàng, DRC... nhưng sản lượng còn thấp.

Quay trở lại chiến lược mở rộng đầu tư của Kumho Tire hiện nay, ngoài kế hoạch rót vốn vào nhà máy ở Việt Nam, nhà sản xuất vỏ xe của xứ kim chi này cho biết, hãng cũng sẽ rót thêm vốn đầu tư cho nhà máy của Kumho ở Bắc Mỹ tại Macon, Georgia để mở rộng nhà máy, giúp tăng công suất sản xuất thêm 500.000 chiếc mỗi năm. Việc mở rộng của dự án này dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quí IV năm 2022.

Kumho Tire Hàn Quốc được thành lập và bắt đầu sản xuất chiếc vỏ xe đầu tiên năm 1960. Trong đó có nhà máy đặt tại tỉnh Bình Dương của Kumho Tire sản xuất vỏ xe du lịch (PCR) và xe tải nhẹ (LTR).

Kumho Việt Nam là công ty thành viên của Tập đoàn Kumho Asiana lớn thứ 7 ở Hàn Quốc với gần 40 công ty thành viên. Kumho Asiana đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993 và đến nay đã có 7 Công ty thành viên hoạt động tại Việt Nam, theo website của Kumho Việt Nam.

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.