Ngày 8/1, Apple đã chính thức thông báo Vision Pro sẽ lên kệ ngày 2/2 tại tất cả Apple Store và cửa hàng trực tuyến ở Mỹ. Người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ 19/1.
"Kỷ nguyên của điện toán không gian đã tới", CEO Apple Tim Cook nói trong thông báo. Ông khẳng định Vision Pro là "thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến nhất từng được tạo ra" với giao diện người dùng mang tính cách mạng, thay đổi cách người dùng kết nối.
Apple Vision Pro sẽ có giá khởi điểm 3.499 USD (khoảng 85 triệu đồng). Theo như Apple công bố, phiên bản tiêu của Vision Pro có bộ nhớ là 256GB, đi kèm với 2 dây Solo Knit Band và Dual Loop Band giúp người dùng lựa chọn cho vừa vặn với khuôn đầu của mình. Ngoài ra còn có các phụ kiện như pin, cáp và sạc USB - Type C, khăn lau.
Vision Pro có thiết kế gọn nhẹ và thoải mái, với màn hình OLED 4K cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động. Kính cũng được tích hợp nhiều cảm biến để theo dõi chuyển động của người dùng và môi trường xung quanh.
Về thông số, Apple Vision Pro được trang bị bộ vi xử lý kép gồm chip M2 do chính Apple sản xuất và chip R1 mới, dành riêng để xử lý dữ liệu từ các cảm biến, camera và micrô tích hợp. Vision Pro chạy trên hệ điều hành visionOS mới, được thiết kế riêng cho các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Hệ điều hành này cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng. Người dùng cũng có thể điều hướng giao diện mà không cần bộ điều khiển, vì thiết bị hỗ trợ theo dõi mắt, đầu và tay.
Apple cho biết một số ứng dụng văn phòng và sáng tạo sẽ tương thích với Vision Pro, bao gồm cả Microsoft Office và Slack của Salesforce.
Với sản phẩm mới, Apple đặt mục tiêu thay đổi cách người tiêu dùng trải nghiệm nội dung trò chơi và video. Người dùng sẽ có thể xem video từ Apple TV + và nhiều nền tảng khác trên màn hình thực tế ảo “có cảm giác rộng 100 feet”.
Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015. Tuy nhiên, các nhà phân tích và chuyên gia không kỳ vọng chiếc tai nghe này sẽ mang lại doanh thu đáng kể ngay từ đầu.
UBS dự đoán doanh thu của Vision Pro có thể vào khoảng 1,4 tỷ USD, một con số “tương đối không đáng kể”, so với tổng doanh thu.
Nhiều công ty đã thực hiện nỗ lực thúc đẩy khái niệm thực tế ảo trong những năm qua, song đến nay, chưa tên tuổi nào thành công trong việc phổ biến rộng rãi khái niệm này đến người tiêu dùng hoặc khách hàng doanh nghiệp.
Tú Anh (t/h)