Kinh tế Mỹ được dự báo chỉ tăng 3,8% trong năm 2022 do lo ngại biến thể Omicron
Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) ngày 4/12 đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2022 xuống 3,8%, do những nguy cơ và sự thiếu chắc chắn liên quan đến sự xuất hiện của biến thể mới Omicron.
Goldman Sachs nhấn mạnh sự lây lan của dịch bệnh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung nếu các quốc gia khác áp dụng chính sách hạn chế chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng gia tăng tại các đối tác thương mại sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ xảy ra tình trạng gián đoạn nghiêm trọng. Trong một lưu ý, nhà kinh tế Joseph Briggs của Goldman Sachs cho rằng, biến thể Omicron có thể làm chậm quá trình mở cửa kinh tế, song dự kiến chỉ là một lực cản nhỏ đối với chi tiêu dịch vụ.
Ảnh minh họa.
Goldman Sachs dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sẽ tăng 3,8% trong năm 2022, giảm so với mức 4,2% đưa ra trước đó và tăng trưởng quý 4 sẽ ở mức 2,9%, giảm so với dự báo 3,3% đưa ra trước đó.
Theo ông Briggs, trong khi nhiều nghi vấn vẫn chưa có câu trả lời, song Goldman Sachs cho rằng cần điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng do sự lân lan nhanh chóng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu lao động có thể kéo dài hơn nếu người dân không cảm thấy thoải mái khi quay trở lại làm việc.
Động thái của Goldman Sachs diễn ra sau khi Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva cảnh báo biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 có thể làm chậm quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, giống như tác động của biến thể Delta.
Theo ThoiBaoTaichinh
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn