Thứ sáu 20/09/2024 00:53
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Kiên Giang: Điều kiện đón khách quốc tế thoáng hơn

05/11/2021 15:16
Kiên Giang cùng các bộ, ngành đang hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách quốc tế đến Phú Quốc theo mô hình tour du lịch khép kín. Trong đó, du khách đến Việt Nam sau khi xét nghiệm âm tính Covid-19 sẽ tham gia hoạt động du lịch ngay mà không cần cách
aa

Theo Sở Du lịch, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý hướng dẫn tạm thời của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trong đó có Phú Quốc, cụ thể: Khách quốc tế đến Việt Nam tham gia chương trình du lịch được thiết kế trong khu vực và cơ sở dịch vụ được địa phương cho phép với thời gian tối đa 90 ngày. Du khách không phải cách ly 7 ngày nếu xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi nhập cảnh; du khách được tham gia hoạt động du lịch theo lịch trình đăng ký do doanh nghiệp du lịch tổ chức và tự theo dõi sức khỏe. Khách tuyệt đối không được tách đoàn hoặc rời khỏi khu vực đón khách được bố trí, hạn chế tiếp xúc gần với thành viên của đoàn khách du lịch khác.

Phú Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch trong nước và quốc tế
Phú Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đối với khách đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày, sau khi được xét nghiệm âm tính trong ngày thứ 7, khách có thể kéo dài hành trình du lịch sang địa phương khác được phép đón khách, miễn là tour theo chương trình trọn gói, khép kín. Ngoài ra, chương trình áp dụng cho người Việt Nam cư trú ở nước ngoài tại các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam,… Điều kiện khách quốc tế đến Việt Nam phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh hoặc có chứng nhận khỏi Covid-19 với thời gian từ lúc xuất viện không quá 12 tháng đến lúc nhập cảnh. Du khách cần có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh. Khách phải có bảo hiểm du lịch gồm chi trả cho dịch bệnh Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD và phải mua tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành. Hướng dẫn cũng bỏ quy định về giới hạn số lượng khách đón. Ngoài ra, khách có nhu cầu thăm thân nhân tại các địa điểm không được đón khách du lịch quốc tế phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe.

Theo ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, việc triển khai các hoạt động phục hồi du lịch là rất cần thiết nhằm khôi phục lại các hoạt động du lịch cũng như các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương với tiêu chí an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Trước mắt, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương trọng điểm về du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch: lưu trú, ăn uống, mua sắm... theo hướng vừa đảm bảo an toàn lẫn chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện Bộ Ngoại giao công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ và đang trao đổi với gần 80 đối tác về công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vaccine. Đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng mở lại hoạt động du lịch quốc tế, góp phần thúc đẩy các ngành, lĩnh vực kinh tế phát triển.

Trần Hà

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son