Kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm Việt Nam an toàn hấp dẫn sau Covid19

00:00 12/10/2020

Đồng hành cùng các doanh nghiệp và địa phương, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng các bên liên quan đã tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Chương trình có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội, đại diện hàng không, doanh nghiệp lữ hành, một số tập đoàn lớn, cùng các cơ quan báo chí.

Toàn cảnh sự kiện Kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm Việt Nam an toàn hấp dẫn tháng 9/2020

Theo  Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL của Bộ VHTTDL ban hành vào đầu tháng 5 nhằm kích cầu du lịch Việt Nam, giai đoạn này, chương trình được phát động tập trung vào chủ đề du lịch an toàn và hấp dẫn. Theo đó, chủ trương được tập trung vào 2 điểm với các yêu cầu cụ thể như: (1) Người cung ứng dịch vụ và môi trường cung cấp dịch vụ từ vận  chuyển, hàng không, lưu trú, khu vui chơi giải trí… phải tuân thủ các quy định về quy trình phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo AN TOÀN trước nhất. Đồng thời cả từ phía khách du lịch cũng cần nâng cao ý thức chủ động phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cài đặt các ứng dụng cảnh báo trực tuyến như Bluezone… (2) Du lịch Việt Nam trên tinh thần HẤP DẪN: hấp dẫn về giá do tính kết nối tốt giữa các liên minh kích cầu, tạo ra các sản phẩm du lịch bổ trợ, các tuyến du lịch với giá tốt; hấp dẫn về sản phẩm do tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng và đa dạng về chương trình kích cầu chi tiêu của khách, các sản phẩm nghỉ dưỡng, có lợi cho sức khỏe, du lịch golf và MICE; hấp dẫn về chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn. Giai đoạn này kích cầu cần tập trung vào chất lượng, tăng trải  nghiệm từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách.

Trong thời gian tới, dưới sự chù trì của Tổng cục Du lịch, các hoạt động khác sẽ được triển khai với sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị tham gia kích cầu, phát động thị trường tại các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang,  Tp. Hồ Chí Minh… đồng thời, nâng cao thực hiện việc kiểm tra, giám sát cam kết, đảm bảo quyền lợi của khách. Các liên minh kích cầu cũ và mới cũng tối ưu hóa nguồn lực của liên minh, đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia.

 Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, trong số các địa phương có thế mạnh du lịch, hiện Đà Nẵng và Hà Giang với các đặc trưng riêng có, sẽ phát triển trở thành địa điểm du lịch bản sắc, an toàn… hướng tới mục tiêu đồng loạt “Các địa phương đẩy mạnh hình thức du lịch gần gũi thiên nhiên, đảm bảo quyền lợi của du khách.”

Theo ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch, ông Vũ Thế Bình phát biểu tại phần thảo luận về các giải pháp phát triển du lịch sau dịch Covid-19: "Nếu chỉ dùng giải pháp thông thường như giảm giá, yêu cầu hỗ trợ thì không còn phù hợp. Tổ chức du lịch thế giới đưa khẩu hiệu: Covid-19 chuyển đổi du lịch, hãy tư duy theo cách mới, tiếp cận khách hàng theo cách khác, tìm hiểu hệ thống tự động, sử dụng trí tuệ nhân tạo, tiếp cận công nghệ mới để phát triển. Doanh nghiệp nên chuyển đổi số để khắc phục nhanh hậu quả dịch bệnh để lại".

 Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch

Các chủ trương, kế hoạch, ý kiến giải pháp ngắn hạn và cả dài hạn được đưa ra trong sự kiện kích cầu du lịch được tổ chức lần này đều mang theo nhiều hi vọng tươi sáng cho du lịch Việt. Chương trình là sự kiện mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành du lịch, duy trì phát triển du lịch nội địa, góp phần đưa hoạt động du lịch sôi động trở lại.

ATW