Thứ năm 18/09/2025 16:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Kịch bản xấu nhất dành cho Rapper tỉ phú người Mỹ Kanye West đã xảy ra khi Adidas quyết định tung ra mẫu giày đình đám Yeezy dưới một thương hiệu mới

10/11/2022 20:50
Adidas đã công bố kế hoạch phát hành thêm giày thể thao Yeezy với thương hiệu riêng của mình trong cuộc gọi thu nhập vào thứ Tư. Adidas và Ye đã kết thúc sự hợp tác của họ vào tháng 10
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty)

Adidas đã tuyên bố trong báo cáo tài chính hàng quý vào ngày 9 tháng 11 rằng họ có kế hoạch phát hành thêm Yeezys vào đầu năm sau, nhưng không có Ye.

Ye, trước đây được gọi là Kanye West, và Adidas đã hợp tác vào năm 2013. Sự hợp tác kéo dài 9 năm hóa ra rất đáng mừng về mặt tài chính nhưng cuối cùng lại khó khăn. Adidas cuối cùng đã cắt đứt quan hệ với nhạc sĩ và nhà thiết kế thời trang vào ngày 25 tháng 10 do những nhận xét chống đối của ông và hàng loạt lời chỉ trích của công chúng.

Ye và ban lãnh đạo Adidas thường xuyên xảy ra tranh chấp công khai, chẳng hạn như vào tháng 6 khi Ye kịch liệt phản đối việc công ty phát hành các slide giống Yeezy Slide và gọi chúng là "một chiếc YEEZY giả do chính Adidas sản xuất."

Đáp lại những hình ảnh về chiếc giày Adidas Adilette, anh ấy viết trên Instagram, "Tôi không ủng hộ việc sao chép trắng trợn này nữa." Adidas cũng đã bị Ye chỉ trích vì đặt tên cho các bản phát hành giày thể thao của riêng mình, thành lập "Ngày Yeezy" mà không hỏi ý kiến ​​của anh ấy và không xây dựng các cửa hàng thực tế dành riêng cho thương hiệu của anh ấy.

Giám đốc tài chính của Adidas, Harm Ohlmeyer đã tái xác nhận rằng công ty sở hữu các thiết kế mà họ đã tạo ra với sự hợp tác của Ye trong một cuộc gọi để thảo luận về thu nhập hàng quý vào thứ Tư.

Ông tuyên bố rằng tất cả các quyền thiết kế đã được đăng ký cho một sản phẩm hiện có đều thuộc về Adidas. “Chúng tôi muốn sử dụng các quyền này sớm nhất là vào năm 2023,” họ nói.

Trong một cuộc họp báo sau đó, Ohlmeyer đã bị thúc ép về kế hoạch của Adidas nhưng sẽ chỉ nhắc lại rằng công ty sở hữu "mọi sự lặp lại và phối màu mới. Chúng tôi sở hữu IP."

Nếu doanh nghiệp tiếp tục bán các sản phẩm của Yeezy mặc dù nghệ sĩ đã rút lui, một phóng viên đã đặt câu hỏi với Ohlmeyer về rủi ro danh tiếng của công ty.

Ohlmeyer tuyên bố, "Chúng tôi đang xem xét tất cả các khả năng. Chúng tôi sẽ nói cụ thể hơn khi đến thời điểm thích hợp, chúng tôi hứa.

Phản hồi của Sneaker Twitter về việc Adidas đổi thương hiệu Yeezy là mặc dù đôi giày có thể sẽ bán được, nhưng sự cường điệu mà họ đã tạo ra trước đây với sự tham gia của Ye có thể sẽ không quay trở lại.

Adidas dự đoán sẽ đạt doanh thu 247 triệu USD trong năm nay khi tuyên bố chia tay với Ye. Báo cáo thu nhập được công bố vào thứ Tư phù hợp với dự đoán đó. Ohlmeyer nói thêm rằng doanh thu dự kiến ​​trong năm nay của công ty sẽ giảm khoảng 502 triệu đô la.

Tuy nhiên, do tiền bản quyền và chi phí tiếp thị sẽ không còn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Yeezy, Adidas sẽ tiết kiệm được khoảng 302 triệu đô la vào năm 2023. Kanye đã chỉ trích Nike và CEO Mark Parker của hãng vào thời điểm đó, khi ông chuyển từ Nike sang Adidas vào tháng 11 năm 2013. Parker là Giám đốc điều hành của công ty vào thời điểm đó.

West tuyên bố vào năm 2013 rằng Nike đã thông báo với anh ấy rằng, "Chúng tôi không thể trả tiền bản quyền cho bạn vì bạn không phải là vận động viên chuyên nghiệp."

Câu hỏi liệu Adidas có ý định tiêu hủy hàng hóa hiện tại hay phát hành sau đó cũng được đặt ra cho Ohlmeyer.

Ohlmeyer nói, "Chúng tôi cần xem xét các lựa chọn tốt nhất là gì và dành thời gian của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nói cụ thể hơn khi đến thời điểm thích hợp, chúng tôi hứa.

PV tổng hợp theo Business Insider

Bài liên quan
Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.